Rước Kiệu Đức Mẹ - Giáo xứ Thanh Hải khai mạc tháng hoa

Đăng lúc: Thứ tư - 07/05/2014 06:10 - Người đăng bài viết: admin
Rước Kiệu Đức Mẹ - Giáo xứ Thanh Hải khai mạc tháng hoa
 
 
Tháng 5 lại về, để tỏ lòng tôn kính, mến yêu Đức Mẹ, chiều chủ nhật ngày 04/5/2014, vào lúc 17 giờ, Giáo xứ Thanh Hải long trọng tổ chức cuộc rước kiệu và dâng hoa 
Đức Mẹ.
 
Mở đầu cuộc rước, sau bài ca tung hô Mẹ Maria, căn cứ vào mô hình kiệu hoa của các giáo họ, Cha Chính xứ đã diễn giảng về các đặc tính và danh hiệu của Đức Nữ Trin
h Maria: Nữ Vương thiên đàng, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ nhân loại, Sao mai dẫn đường, Đấng cầu bầu hữu hiệu.
 
Các con đường xung quanh khuôn viên nhà thờ, kể cả 200m đường Thủ Khoa Huân đối diện, rực lên sắc màu biểu ngữ, cờ xí, cây cảnh, bong bóng, thu hút được sự chú ý, theo dõi của anh chị em lương dân và khách bộ hành. Đoàn kiệu thật đẹp, trang nghiêm, sốt sắng, thánh thiện, không chỉ vì sắc màu đồng phục của giới Thiếu Nhi, Giới Trẻ, Gia Trưởng, Hiền Mẫu và của các hội đoàn Phan Sinh, Legio, Lòng Chúa Thương Xót, Mến Thánh Giá Tại thế, Têrêsa, mà còn vì lời kinh, tiếng hát vang vọng một góc trời, rập ràng theo sự hướng dẫn chung.
 

Sau khi đoàn kiệu về đến nhà thờ, các em thiếu nhi, hương trầm, nến sáng, hoa tươi trên tay, dâng lên Mẹ lời ca chúc tụng, lòng mến chân thành. Những đội hình đẹp mắt, các cử điệu trang nghiêm thành kính của hơn nửa giờ dâng hoa giúp nâng tâm hồn của cả cộng đoàn tham dự lên với Mẹ.
 
Kết thúc buổi tôn vinh Đức Mẹ là giờ chầu Thánh Thể. Vâng, qua Mẹ, nhờ Mẹ, trong Mẹ, chúng ta gặp được Chúa, được ngụp lặn trong tình yêu quan phòng cứu độ của Ngài, được thấm gội tình Mẹ, tình Cha. Ave Maria.
 

 
BAN TRUYỀN THÔNG THANH HẢI
 
 
Đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận