Giáo Họ Sùng Nhơn Được Chính Thức Nâng Lên Hàng Giáo Xứ.

Đăng lúc: Thứ tư - 21/09/2016 21:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LỄ TẠ ƠN NHÂN NGÀY BỔN MẠNG THÁNH TỬ ĐẠO TÔ-MA TRẦN VĂN THIỆN,  VÀ GIÁO HỌ SÙNG NHƠN ĐƯỢC CHÍNH THỨC NÂNG LÊN HÀNG GIÁO XỨ.

Nhân dịp Đức Cha Giu-se Vũ Duy Thống vừa ký quyết định cho Giáo họ Sùng nhơn, thuộc Giáo xứ Mê-pu, Giáo phận Phan Thiết, trở thành Giáo xứ Sùng Nhơn, vào ngày 16/09/2016. Và kể từ ngày 21/09/2016, Giáo họ Sùng nhơn chính thức tách khỏi Giáo xứ Mê-pu, để trở thành một Giáo xứ có tên gọi: Sùng Nhơn, thuộc địa bàn xã Sùng Nhơn, Huyện Đức Linh, Tỉnh Bình Thuận.

xem hinh

Với niềm vui đó, sáng nay, thứ tư, 21/09/2019, cha Hạt trưởng Đức Tánh, cha chánh xứ Mê-pu: Gioan-bao-ti-xi-ta Hoàng Đại Hoàng, cha phó, cùng quý cha, quý tu sỹ nam nữ, quý ân nhân xa gần, cộng đoàn anh chị em Giáo xứ Sùng Nhơn, và anh chị em các Giáo xứ lân cận, đã cùng nhau dâng thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy: Tô-ma Thiện, với tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức Giám mục Giáo phận, đã thương ban cho anh chị em tín hữu có được một niềm vui trọng đại, mà dọc dài theo dòng chảy của lịch sử hơn 40 năm qua, giờ đây đã thành hiện thực.

Trước khi khởi sự thánh lễ, cha Hạt trưởng công bố văn thư thành lập Giáo xứ của Đức Cha Giu-se. Cộng đoàn reo mừng với những tràng pháo tay giòn giã. Từ đây, tại nơi này, một địa chỉ của vùng đất nghèo hẻo lánh, xa xôi, với những dòng suối, con sông, và những cánh đồng lúa xanh mơn mởn, đã có những bước khởi sắc, và đang báo hiệu cho những tín hiệu rất đẹp cho mai ngày. Chia sẻ trong thánh lễ, cha Hạt trưởng nhắc lại đôi nét về cuộc đời và cái chết của một vị thánh còn rất trẻ, mới 18 tuổi: Chủng sinh Tô-ma Trần Văn Thiện. Ngày xử án của vị Thánh tử đạo là ngày 21/09/1832 vào thời Vua Minh Mạng. Cũng ngày hôm đó, cha Jaccard và Tô-ma Thiện cùng chịu hai sợi dây thòng lòng treo vào cổ. Gương sống anh dũng của các bậc chứng nhân, sẽ là những nguồn động viên, khích lệ cho các tín hữu Chúa, đặc biệt là anh chị em Giáo xứ Sùng Nhơn. Nhờ ơn Chúa ban, với sự dẫn dắt đầy khôn ngoan của cha chánh xứ, sự cộng tác trẻ trung của cha phó, quý vị Hội đồng mục vụ, các ban ngành đoàn thể trong Giáo xứ, và sự giúp đỡ tận tình của quý vị ân nhân xa gần. Sùng Nhơn như tên gọi tôn sùng, kính yêu, Thiên Chúa, và các nhân đức của các bậc Thánh nhân, tiền nhân, một tương lai xanh ngút ngàn, như những vườn cây keo hai bên nhà thờ, mỗi ngày một vươn cao lên mãi. Sau thánh lễ, vị đại diện của Giáo xứ đã có đôi lời, để bày tỏ tâm tình tri ân Thiên Chúa, cám ơn Đức Cha, quý cha và cộng đoàn đã chung niềm tạ ơn với anh chị em Giáo xứ Sùng Nhơn.

Nắng đã lên cao, những ngọn gió của vùng quê thoang thoảng mùi rơm rạ, trên những cánh đồng lúa mới gặt xong. Tiếng con bê lạc đàn nấc lên, như tiếng khóc của một đứa trẻ đang khát mong dòng sữa mẹ. Tạm biệt Sùng Nhơn, mong một ngày không xa, sẽ có những niềm vui lớn hơn nữa cho mảnh đất thân yêu này.

Lm Gia-cô-bê Tạ Chúc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận