Giáo Xứ Hoà Vinh Mừng Lễ Mẹ Mân Côi Bổn Mạng và Chầu Lượt

Đăng lúc: Thứ hai - 03/10/2016 02:24 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ HOÀ VINH MỪNG LỄ MẸ MÂN CÔI BỔN MẠNG VÀ CHẦU LƯỢT 2016
 
      Ngày 1/10/2016, Chúa nhật 27 thường niên, Giáo xứ Hoà Vinh vui mừng phấn khởi bởi nhiều niềm vui: Niềm vui ngày đại lễ mừng kính trọng thể Đức Maria Rất Thánh Mân côi bổn mạng Giáo xứ, niềm vui được vinh hạnh đại diện Giáo phận tôn vinh Thánh Thể Chúa Giêsu trong phiên Chầu Lượt, niềm vui kỷ niệm 39 năm thành lập Giáo xứ và đón nhận tước hiệu bổn mạng Mẹ Mân Côi.

xem hinh
 
      Để chuẩn bị cho những niềm vui hôm nay, Giáo xứ đã tổ chức tuần tam nhật tĩnh tâm bắt đầu từ hôm 29/9/2016 với thánh lễ đồng tế bởi Cha hạt trưởng Hạt Hàm Thuận Nam Fx. Đinh Tiến Đường và quý Cha về Giáo xứ làm phúc. Mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Hoà Vinh: Linh mục, tu sĩ và giáo dân đã được hoà giải với Chúa và anh chị em qua Bí Tích Thống Hối sau thánh lễ. Đây cũng là một niềm vui lớn trong những niềm vui vì “Thiên Chúa yêu thích những tâm hồn sám hối”.
 
      Thánh lễ kính trọng thể Mẹ Mân Côi được cử hành lúc 4giờ 30 cách long trọng và sốt sắng.
Khởi đầu thánh lễ, Cha Quản xứ Tađêô Nguyễn Quang Trung mời gọi mọi người hiệp dâng thánh lễ với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa về tình thương quan phòng, tri ân Đức Maria Mân Côi đã gìn giữ Giáo xứ qua bao thăng trầm luôn yêu thương hiệp nhất. Đồng thời mọi người cũng được mời gọi cầu bình an cho Giáo Phận, nhớ đến và cầu nguyện cho những ân nhân đã gọp phần làm nên Giáo xứ hôm nay. Đặc biệt Cha cố JB. Trương Văn Hiếu, Cha cố Phêrô Trần Minh Trương, Quý viên chức HĐMV còn sống cũng như đã qua đời với tâm tình “Công đức tổ tiên bền vạn thủa. Hiếu hiền con cháu thịnh ngàn năm”.
 
      Trong bài giảng lễ, Cha quản xứ chia sẻ về lời dạy của Đức Maria: “Hãy năng lần chuổi mân côi” và mời gọi mọi người hãy đến với Chúa Giêsu qua Đức Maria… Những lời của các Kinh: Lạy Cha, Kính mừng và Sáng Danh rất thế giá và đẹp lòng Thiên Chúa và Mẹ Maria…
 
      Sau thánh lễ, các phiên chầu bắt đầu lúc 6 giờ theo thứ tự: Hội Các Bà Mẹ,  Đoàn Thiếu Nhi, Đoàn Thanh Niên, Hội Các Gia Trưởng, Các Hội đoàn: Lêgiô, Phan Sinh, Hiệp Hội Thánh thể, Lòng Chúa Thương Xót. Đặc biệt là sự hiệp thông của các Giáo xứ: Thuận Đức, Hiệp Tân và Hiệp Nghĩa trong các phiên chầu làm cho niềm vui như được nhân lên trong ngày hôm nay tại Giáo xứ Hoà Vinh.
 
      Trong giờ chầu chung, Cha quản xứ chia sẻ chủ đề: Maria, Nữ tỳ Thánh thể. Với hai tiếng “Xin Vâng”, Đức Maria không còn sống cho chính mình nhưng hoàn toàn sống cho Thiên Chúa. Mẹ kết hiệp chặt chẻ với Thiên Chúa qua Chúa Giêsu. Và vì thế, Mẹ trở thành gương mẫu của lòng tôn sùng và thực hành Bí Tích Thánh thể.
 
Ngày Chầu Lượt kết thúc lúc 12 giờ 00.
 
Sau Phép Lành Thánh Thể, mọi người ra về trong niềm vui của ngày đại lễ và xác tín:

Tin Kính Thánh Thể Nơi Dương Thế - Cảm Tạ Tình Cha Chốn Thiên Đàng.
Mừng Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót – Đón Ân Sủng Loan Báo Tình Thương.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận