Lễ Trao Học Bổng - Khuyến Học “Thanh Sinh Việt”

Đăng lúc: Thứ hai - 19/09/2016 16:12 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LỄ TRAO HỌC BỔNG - KHUYẾN  HỌC  “THANH SINH VIỆT” NIÊN KHOÁ 2016 -2017
 
Vào lúc 9g ngày Chúa nhật 18-9-2015, tại Nhà thờ Kim ngọc, cha Quản xứ Giuse dâng thánh lễ tạ ơn và ban điều hành Thanh Sinh Việt Phan Thiết đã trao học bổng cho các em học sinh - sinh viên.

xem hinh
 
Nhờ sự quan tâm của Ban Điều Hành "Chương Trình – Trợ giúp – Học Bổng Thanh Sinh Việt”, sự hướng dẫn của Cha Tuyên Uý liên đoàn Thanh Sinh Công Phan Thiết và sự ưu ái giúp đỡ của Cha Giuse Nguyễn Hữu An Tuyên Úy đoàn TSC Kim Ngọc, ban xét duyệt  tổ chức lễ Trao Học Bổng – Khuyến Học niên khoá 2016-2017.
    
Trong tâm tình thảo hiếu và biết ơn, Cha Giuse đã dâng Thánh Lễ tạ ơn để tưởng nhớ đến các bậc Tiền Bối, quý Ban Điều Hành và Ân Nhân đã khai sinh, nuôi dưỡng Chương Trình cao quý này, đồng thời cha chủ tế xin Thiên Chúa chúc lành cho các em sinh viên học sinh bước vào năm học mới.
    
Trong Thánh Lễ, những lời nhắn nhủ, khuyến khích chân tình, uống nước nhớ nguồn, với bao hồng ân Chúa đã ban, hiếu kính cha mẹ, thầy cô, tương trợ nâng đỡ nhau trong học tập, những tấm gương thanh cao qua các mẫu chuyện ngắn từ Cha Giuse chia sẻ đã in sâu vào tâm trí các em.
     
Sau lời nguyện Hiệp Lễ, Cô Hóa giới thiệu và cám ơn quý ân nhân và đọc danh sách, 69 em lần lượt được cha chủ tế trao học bổng khuyến học. Tổng số ngân khoản là 55 triệu đồng. Trong bầu khí đượm sắc yêu thương, những nụ cười rạng rỡ điểm trên gương mặt tươi trẻ của các em, báo hiệu một năm học mới với kết quả tốt, thành đạt.

Cuối thánh lễ, sinh viên người Dân tộc k’Ho - Ka thư đọc bài cám ơn thật xúc động.

Những tấm hình chụp chung trên cung thánh và trước tiền sảnh Nhà thờ ghi dấu kỷ niệm thật đáng nhớ.

Bữa cơm trưa đạm bạc nối kết tình thân gia đình Thanh Sinh Công.
 
Trong những em nhận sự trợ giúp học bổng khuyến học năm học vừa qua đã có những thành quả đáng khích lệ. Hầu hết các em đang học tại các trường Trung Học Phổ Thông, các trường Cao Đẳng, Đại Học. Có 25 em đạt loại giỏi, 35 em đạt loại khá, trong số học sinh khá giỏi này có 9 em học trường Trần Hưng Đạo, 1 em đạt giải 3 sáng tác thơ văn của Tỉnh Bình Thuận, 1 em đạt huy chương bạc môn Anh văn Miền Đông Nam Bộ, 1 em đạt giải 3 môn sinh của Tỉnh Bình Thuận, 3 em đang sống đời tu tại các nhà dòng, 6 em vào đại học cao đẳng, 2 em đi du học ngoại quốc, 3 em tốt nghiệp đại học và đang tiếp tục sinh hoạt trong các đoàn thể trẻ…
 
Mười năm trước đây, khi sáng lập ra “Quỹ Hỗ Trợ HB-TSV”, Cố Linh mục Louis Vũ Lâm (1955-2010) đã hướng tới các đối tượng là sinh viên học sinh thiếu may mắn, biết yêu thương tha nhân, quyết tâm vươn lên qua việc học tập và có tinh thần dấn thân. Đây cũng là tâm huyết của những người có tinh thần trách nhiệm hằng quan tâm, thao thức với giới trẻ, đặc biệt là tại Việt Nam.
 
Tại mỗi địa phương, có một Ban xét duyệt (BXD). Trọng trách của BXD không chỉ là thẩm định và duyệt xét những gì được ghi trong đơn, nhưng còn tạo cho các em có cơ hội quen biết nhau, thông cảm những khó khăn mà các em đang phải đối mặt, nâng đỡ và khuyến khích các em. Ngày cấp phát học bổng không chỉ là hình thức trao cho, mà lồng trong một sinh hoạt mang tính cách gia đình, với hy vọng là mỗi em không cảm thấy bị đơn độc trong cuộc hành trình cho sự hiểu biết và dấn thân.
 
Kính gửi đến Quý Cha và Quý Vị tấm lòng biết ơn chân thành, cùng lời cầu chúc sức khoẻ, vạn sự may lành, tràn đầy Ơn Thánh.
Ước mong Quý Cha, Quý Ân Nhân, Quý Thân Hữu tiếp tục quan tâm và trợ giúp các em hỗ trợ Chương Trình trong lý tưởng “thắp lên một ngọn nến” này.
 
Ban truyền thông Thanh Sinh Công Phan Thiết
 

 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận