Giáo Xứ Ma Lâm Mừng Bổn Mạng Đức Mẹ Mân Côi Và Chầu Lượt

Đăng lúc: Thứ hai - 03/10/2016 03:42 - Người đăng bài viết: admin
GIÁO XỨ MA LÂM MỪNG BỔN MẠNG ĐỨC MẸ MÂN CÔI VÀ CHẦU LƯỢT

Hôm nay, Chúa nhật ngày 02 tháng 10 năm 2016 giáo xứ Ma Lâm kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng giáo xứ. Đặc biệt đây cũng là ngày giáo xứ hân hạnh được thay mặt giáo phận tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể trong năm thánh Lòng Xót Thương.

(Xem hình)

Thánh lễ mừng bổn mạng Mẹ Mân côi được cử hành lúc 5g15. Đoàn rước gồm hội đồng muc vụ xứ, đai diện các giáp, các đoàn thể cùng với cha chủ tế nhịp nhàng tiến vào cung thánh giữa tiếng ca hướng về Mẹ Mân côi. Cha chủ tế chia sẻ về hiệu lực vô song của kinh Mân côi và kêu gọi mọi người, mọi gia đình, các giáp gia tăng việc lần chuỗi như lời Mẹ khuyên. Mọi người tham dự với tâm hồn hân hoan và sốt sắng.

Các phiên chầu diễn ra trong bầu khí trật tự, trang nghiêm và sốt sắng: các bà mẹ, thiếu nhi; các hội đạo đức (Lêgiô, Lòng Thương xót Chúa, hội Đồng Công); thanh niên; gia trưởng. Mọi người cùng nhau tôn thờ và chiêm ngắm tình yêu cao vời của Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể cũng như được mời gọi gia tăng việc đáp lại tình yêu cao vời ấy bằng việc cố gắng sống cảm thông, nhân từ, xót thương theo gương Thiên Chúa.

Đặc biệt giờ chầu chung (10g45) có sự hiệp thông chia sẻ của cha Hạt trưởng hạt Phan Thiết, quý cha giáo xứ Cà Tang, cha chính và phó Tầm Hưng, Vinh Hưng. Trong bài chia sẻ, cha hạt trưởng nhắc nhở việc sốt sắng đọc kinh Mân côi theo truyền thống là tốt nhưng chưa hoàn hảo. Bởi việc quan trọng không phải đọc nhiều mà là suy niệm và sống mầu nhiệm Mân côi. Có bắt chước gương sống của Chúa Giêsu và Mẹ trong các mầu nhiệm Vui, Sáng, Thương, Mừng thì điều mong ước trong ngắm thứ năm của sự Mừng mới thành sự, ta mới được Đức Mẹ phù hộ cho ta được hưởng Thiên đàng cùng Mẹ.

Giờ chầu chung kết thúc trong bầu khí trang nghiêm, thánh thiện, ấm cúng, mọi người ra về trong bình an và vui tươi.
Tạ ơn Chúa vì nhờ Đức Mẹ Mân côi cầu bầu đã chúc lành cho ngày lễ mừng bổn mạng và chầu lượt của giáo xứ chúng con! Ước mong sao qua ngày lễ bổn mạng và chầu lượt, nhờ lời Mẹ Mân Côi chuyển cầu, mọi người, mọi gia đình trong giáo xứ được bình an, hiệp nhất yêu thương nhất là gia tăng lòng sùng kính Mẹ bằng kinh Mân côi, noi gương Mẹ của lòng xót thương hầu góp phần làm chứng cho Thiên Chúa Giàu Lòng Xót Thương!


 
BTT Ma Lâm.
 

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận