Tết Trung Thu Tại Giáo Xứ Long Hương

Đăng lúc: Thứ năm - 15/09/2016 19:08 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
TẾT TRUNG THU TẠI GIÁO XỨ LONG HƯƠNG
 

Hòa với niềm vui truyền thống của Dân Tộc trong dịp Tết Trung Thu, 18g00 chiều 14-9-2016, nhằm 14 tháng Tám, Bính Thân, Cha Gioan Trần Lữ Đô,  Phó Xứ Gx Long Hương, đã cử hành Thánh Lễ Mừng Trung Thu cho đoàn Thiếu Nhi xứ nhà.

xem hinh

Các em Thiếu Nhi hân hoan và sốt sắng tham dự Thánh lễ.
Các em lắng nghe Lời Chúa và trong bài giảng, Cha Phó cho biết Chúa yêu thương Thiếu nhi, yêu thương những ai có tâm hồn đơn sơ bé mọn như thiếu nhi, và Nước Thiên Đàng dành cho những ai có tâm hồn hiền lành khiêm nhượng. Ngài còn mở ra cho các em một cảm hứng mới để học hỏi và thăng tiến khi nói các em chính là tương lai của Giáo Hội và Xã Hội.
Các em sốt sắng Rước Lễ, đón nhận Thánh Thể Chúa như đón nhận Món Quà Trung Thu Vô Giá của lòng Chúa Xót Thương.
 
Sau thánh lễ, Cha Phó ưu ái tặng cho mỗi em một lồng đèn nho nhỏ để vui Trung Thu 2016. Món quà tuy nhỏ, nhưng nói lên lòng thương rất lớn của Cha sở, cha Phó, Thầy Sáu, Quí vị Hồi Đồng, quí Sơ, và tất cả ân nhân và phụ huynh đối với những người được Thiên Chúa yêu thương nhất. Mỗi ánh lồng đèn sẽ là một nhắc nhở các em sống tốt để trở nên ánh sáng Tin Mừng cho mọi người.
 
Sau đó các em tập trung tại tiền sảnh Nhà Thờ để tham dự đêm văn nghệ bắt đầu lúc 19h30.
Hai MC nhí dễ thương, long trọng giới thiệu sự hiện diện của: Cha Quản Xứ Phêrô Võ Tấn Luật, Cha Phó Xứ Gioan Trần Lữ Đô, Thầy Phó Tế Gioakim Phạm Văn Huy. Các Sơ Cộng Đoàn Sao Biển thuộc Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang, Hội Đồng Mục Vụ, Các Ban Ngành Đoàn Thể, quí ân nhân, phụ huynh và đông đảo các em thiếu nhi lương,giáo trong địa bàn Giáo xứ.
Cha Quản Xứ Phêrô đã có đôi lời chúc mừng các em thiếu nhi và tuyên bố khai mạc Đêm Văn Nghệ với chủ đề: Chú Cuội Trở Lại.
Năm nay, do được chuẩn bị xa và tập luyện kỹ càng từ hai tháng trước, các nghệ sĩ nhí của Giáo xứ Long Hương đã đem lại một bầu không khí vui nhộn, với những vũ điệu dễ thương, với những giọng hát đơn sơ thánh thiện và những sự nhí nhảnh, tinh nghịch trong tiểu phẩm kịch hài: Chú Cuội Trở Lại.
Nhiều tiếng vỗ tay sung sướng hồn nhiên của các bạn nhí làm cho buổi văn nghệ của các nhí Mừng Trung Thu để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng các em..
Buổi Văn Nghệ đã kết thúc lúc 21h30’. Và sau đó là phần: Phát Quà Trung Thu của Gx Long Hương.
Tất cả thiếu nhi lương, giáo đều nhận được Quà Trung Thu của Giáo xứ, qua tay của đội ngũ huynh trưởng thiện nghệ và nhiệt thành.
Lồng đèn, bánh kẹo, nụ cười, niềm vui, yêu thương, hiệp nhất…của các em thiếu nhi tạ Gx Long Hương đêm nay, là hạnh phúc của cả Giáo xứ, và là hạnh phúc của những người đã qua đi tuổi thơ, nhưng vẫn sống với tinh thần tuổi thơ  như lòng Chúa mong ước.
Xin Chúa chúc lành cho các em và mọi người. Hẹn gặp lại các em Mùa Trung Thu năm sau.
 
 
BTT Gx Long Hương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận