Giáo Xứ Võ Đắt: Khai Mạc Tháng Mân Côi

Đăng lúc: Thứ hai - 03/10/2016 16:27 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ VÕ ĐẮT: KHAI MẠC THÁNG MÂN CÔI

Tháng 10 là thời gian thích hợp để mỗi người tín hữu bày tỏ lòng sùng kính của mình cách đặc biệt đối với Mẹ Maria. Trong tâm tình đó, vào lúc 4g30 sáng Chúa nhật ngày 02 tháng 10 năm 2016, Giáo xứ Võ Đắt khai mạc tháng Mân Côi với Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi. Thánh lễ được cử hành tại Đồi Đức Mẹ do Cha Chính Xứ chủ tế và sự tham dự đông đủ của cộng đoàn dân Chúa.

xem hinh

Trước khi bước vào Thánh lễ, cộng đoàn tề tựu dâng lên Mẹ Chuỗi Hạt Mân Côi. Những tiếng trống, lời kinh cùng muôn tiếng hát như hòa theo nhịp bước của đoàn rước. Giữa đêm tối mịt mù, Mẹ chính là ngôi sao sáng dẫn đường. Cùng đi với Mẹ, mọi gian nguy rồi sẽ dần qua.

Trong bài giảng, Cha Chính Xứ từng bước dẫn đưa cộng đoàn tìm về nguồn gốc cũng như sức mạnh mà Chuỗi Mân Côi mang lại. Quả thế, nhờ sự cầu nguyện không ngừng với Chuỗi Mân Côi, Thánh Đaminh đã làm cho nhiều linh hồn trở về với nẻo chính đường ngay. Sự linh nghiệm còn được thể hiện qua cuộc chiến thắng vẻ vang của đạo binh Thánh Giá trước đoàn quân Hồi Giáo Thổ Nhĩ Kỳ hùng mạnh. Hơn thế nữa, trước một xã hội tục hóa, không còn đề cao những giá trị luân lý, Chuỗi Mân Côi chính là phương thế giúp mỗi người tín hữu vượt qua mọi cơn thử thách, cám dỗ và đứng vững trong Đức Tin.

Việc cầu nguyện liên lỉ với Tràng Chuỗi Mân Côi sẽ đưa con người tiến đến sự kết hợp mật thiết với Thiên Chúa hơn qua hành động chiêm ngắm các Mầu Nhiệm của Chúa Giê-su được thể hiện nơi từng phép ngắm.

Mong sao mỗi người tín hữu luôn cảm nghiệm được ân sủng mà Chuỗi Mân Côi mang lại, đồng thời siêng năng thực hiện lệnh truyền của Đức Mẹ để múc lấy bình an cho chính mình và hòa bình cho nhân loại.

Lạy Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi! Xin cầu cho chúng con!

BTTVĐ
 
Từ khóa:

khai mạc, kính trọng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận