Giáo Xứ Tân Tạo Đón Chào Cha Tân Giám Quản

Đăng lúc: Thứ bảy - 06/05/2017 01:44 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

GIÁO XỨ TÂN TẠO ĐÓN CHÀO CHA TÂN GIÁM QUẢN PHÊRÔ NGUYỄN XUÂN ANH

   

Sáng 7g00’ ngày 05.5.2017, cộng đoàn giáo xứ Tân Tạo hân hoan đón chào cha Tân Giám Quản Phêrô Nguyễn Xuân Anh -nguyên Tổng Đại Diện Giáo Phận Phan Thiết.

hình ảnh

 

      Trong ngày nhận xứ, có cha Antôn Lê Minh Tuấn hạt trưởng hạt Hàm Tân chủ tế, cùng quý cha văn phòng Tòa Giám Mục, cha Niên trưởng Fx Phạm Quyền, quý cha hạt trưởng, quý cha trong giáo phận, quý tu sĩ, quý thân nhân linh tông huyết tộc của cha Phêrô, giáo dân giáo xứ Long Hương và cộng đoàn giáo xứ Tân Tạo đã tới hiệp dâng thánh lễ.

 

      Vào lúc 9g00, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ, sau khi làm dấu thánh giá bắt đầu thánh lễ và lời chào chúc cộng đoàn, cha Phêrô trình thư bổ nhiệm của Đức Cha Tôma cho cha Antôn, cha niên trưởng Fx Phạm Quyền đọc văn thư bổ nhiệm. Tiếp đó cha Antôn giới thiệu tới cộng đoàn giáo xứ Tân Tạo cha Tân Quản xứ Phêrô và ngài thực hiện các nghi thức bổ nhiệm (tuyên xưng đức tin, trao dây Stola, mở cửa nhà tạm, mở cửa nhà thờ, ngồi tòa giải tội).

Mọi người bước vào thánh lễ với lòng hân hoan, trang trọng và sốt sắng.

Trong phần giảng lễ cha Phêrô chia sẻ về bài tin mừng (Lc 1,39-56).

      Cộng đoàn phụng vụ thân mến.

Đức Maria được Chúa đưa về trời cả hồn lẫn xác. Đó là nội dung tín điều mà Đức Pio XII long trọng công bố ngày 01.11.1950.

Lâu nay, chúng ta vẫn tin vững chắc vào các tín điều mà Hội Thánh đã công bố, nhưng thiết tưởng điều quan trọng hơn, điều mà Thiên Chúa và Hội Thánh mong muốn nơi con cái mình, là hãy biến niềm tin vào các tín điều ấy thành chính cuộc sống của mỗi chúng ta.

Có rất nhiều giáo xứ, nhiều cộng đoàn, trong đó có Giáo xứ Tân Tạo thân yêu này, đã chọn Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời làm Bổn mạng, làm Đấng Quan Thầy, làm Đấng bầu cử, làm Đấng trung gian các ân sủng của Thiên Chúa, để nhờ các ân sủng ấy, mà mỗi người, mà mỗi gia đình cùng cả cộng đoàn được đón nhận ơn cứu rỗi.

Vâng, cộng đoàn phụng vụ thân mến.

Ai trong chúng ta cũng có “lòng tin”, và lòng tin ấy, có mục đích là “để được cứu rỗi”.

Đức tin ấy không chỉ dừng lại ở một lời tuyên xưng, là đã đủ để được cứu rỗi. Nhưng đức tin phải thể hiện bằng chính đời sống, hay nói cách khác, đời sống phải minh chứng hùng hồn về điều chúng ta đã tin.

Tin tín điều “Đức Maria được Chúa đưa về trời cả hồn lẫn xác”  như Hội thánh dạy, là tin vào một con người hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa, sống đẹp lòng Thiên Chúa, sống cho vinh danh Chúa, sống cho ý của Thiên Chúa được thể hiện, sống cho Nước của Thiên Chúa được hiển trị, con người ấy chính là Đức Maria, xứng đáng được Chúa đưa cả hồn lẫn xác về trời với Thiên Chúa.

Lời Chúa hôm nay giúp chúng ta sống cụ thể điều mình tin vào “Tín điều Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời”.

Hình ảnh trong sách Khải Huyền của thánh Gioan: “Người phụ nữ, mình khoác mặt trời, chân đạp mặt trăng và đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao”  là hình ảnh của Đức Maria lên trời.

Nhưng để được vinh dự lên trời ấy, người nữ đã phải trải qua những đớn đau quằn quại, trải qua biết bao kinh hoàng cùng người con của mình, và cùng người con của mình, chiến thắng vinh hiển. Chiến thắng nhờ kết hiệp nên một tâm tình, một ý chí với Người Con.

Vì Thế, trong bài đọc 2, Thánh Phaolô xác quyết với chúng ta rằng: “mọi người vì liên đới với Ađam mà phải chết, thì mọi người nhờ liên đới với Đức Ki-tô, cũng được Thiên Chúa cho sống”. Ai kết hiệp, ai thuộc về Chúa Kitô, ai cộng tác với Chúa Kitô, thì cũng sẽ được Người làm cho sống với Người. Sự sống vinh hiển ấy, “mở đường là Đức Kitô, rồi khi Đức Kitô quang lâm thì đến lượt những kẻ thuộc về Người”. Một người đầu tiên trong nhân loại thuộc về Đức Kitô, không ai khác hơn, chính là Đức Maria, Mẹ của Người.

      Lời kinh Magificat trong bài Tin Mừng là khúc ca chúc tụng và tạ ơn của người kết hiệp với Đức Kitô để cùng Người chiến thắng. “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi”.

Người chiến thắng là người sống Đức khiêm nhường của Thiên Chúa, cùng thân phận nữ tỳ, tôi tớ hèn mọn của Con Thiên Chúa.

Người chiến thắng là người sống đức khó nghèo, tín thác với tấm lòng trong vắt tinh tuyền trước những bã phù vân hư đời chóng vánh...

Người chiến thắng là người chiêm ngưỡng, đón nhận và thi thố lòng xót thương của Thiên Chúa cho mọi người ở mọi thời, mọi nơi. Vâng, Mẹ Maria, chính Người, sống đức tin của mình bằng việc khiêm nhường như Thiên Chúa đã khiêm nhường, tinh tuyền như Thiên Chúa tinh tuyền, và xót thương như Thiên Chúa xót thương.

Cộng đoàn phụng vụ thân mến, cách riêng là đoàn chiên Tân Tạo quý mến của tôi.

Được thưa lời với cộng đoàn, và anh chị em trong ngày nhận xứ, tôi muốn cùng với anh chị em tạ ơn Chúa vì Chúa quan phòng lo liệu để từ nay, chúng ta là quà tặng của nhau, là thành viên với nhau trong một mái ấm Tân Tạo hạnh phúc.

Ước gì chúng ta luôn tri ân Chúa cách cụ thể, bằng việc chúng ta cùng giúp nhau sống đức tin như Mẹ đã sống, để chúng ta được thưởng cùng Đức Mẹ trong Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, nguyện xin Chúa cho chúng con ơn biết giúp nhau sống Đức khiêm nhường của Thiên Chúa, giúp nhau sống tín thác hoàn toàn vào Thiên Chúa và giúp nhau sống lòng xót thương của Thiên Chúa như Mẹ Maria bổn mạng của chúng con đã sống.      

Sau thánh lễ quý cha cùng chụp hình lưu niệm với cha Tân Giám Quản, và dùng bữa cơm thân mật tại hội trường.

 

Video

 

 

Nhóm MVTT. Hạt Hàm Tân

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận