Thánh Lễ và Nghi Thức Làm Phép 14 Chặng Đàng Thánh Giá tại Đất Thánh Tân Lý

Đăng lúc: Thứ tư - 28/03/2018 22:10 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Thánh Lễ Và Nghi Thức Làm Phép 14 Chặng Đàng Thánh Giá Bằng Đá Tại Đất Thánh Tân Lý

 

  Tối 27.3 nhằm ngày thứ Ba Tuần Thánh, thánh lễ cầu nguyện cho các thân ân nhân đã qua đời của giáo xứ được cử hành tại đất thánh Tân Lý. Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ chủ sự cùng cha Đaminh Lê Hoàng Vương phó xứ, với sự hiệp thông dâng lễ của cộng đoàn tín hữu Tân Lý, Hội đồng mục vụ giáo xứ, quý nữ tu dòng Đaminh và Mến Thánh Giá.

 

hình ảnh

 

  Thánh lễ đêm nay đầy tràn cảm xúc với các con dân của giáo xứ, cùng các thành viên của Hội đồng mục vụ lẫn quý sơ và cả với quý cha, vì ngoài tâm tình cầu nguyện cho những tín hữu qua đời còn có tâm tình tạ ơn Chúa đã thương ban cho quý cha xứ và cộng đoàn giáo xứ niềm ước nguyện mà cộng đoàn đã ấp ủ hoài mong từ bao năm qua, là làm sao tôn tạo được sân đất thánh thật sạch đẹp và đặt được tượng Chúa phục sinh cùng 14 chặng đàng thánh giá bằng đá quanh sân đất thánh.

  Để rồi đêm nay, trước giờ lễ cả cộng đoàn cùng hướng tâm tình, hiệp thông trọn vẹn với quý cha trong nghi thức làm phép tượng Chúa phục sinh và các chặng đàng thánh giá. Bầu khí đêm nguyện cầu và tạ ơn trong khuôn viên đất thánh tuy sốt mến nhưng “đâu đó” vẫn phảng phất một chút tĩnh lặng trầm buồn làm cho tâm hồn người tín hữu không khỏi bâng khuâng hoài nhớ...

  Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn nhận lãnh phép lành bình an của quý cha, ra về với tâm tư được đong đầy bởi những lời nhắn nhủ thiết tha của cha Giuse quản xứ, lòng cha mong muốn, làm sao cứ mỗi thứ Ba cuối tháng, cộng đoàn hãy hiệp thông với quý cha để dâng lễ cầu nguyện cho ông bà tổ tiên tại đất thánh, có như thế cộng đoàn chúng ta mới trở thành khí cụ của lòng thương xót Chúa.

  Trước đó, vào ngày 25.3 cha Giuse quản xứ đã cử hành trọng thể thánh lễ Chúa nhật lễ Lá bắt đầu phụng vụ Tuần Thánh, và tuần thánh được khởi sự với biến cố Chúa Giêsu tiến vào thành thánh Giêrusalem được chúc tụng là Vua, là Đấng Mêsia. Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm hình ảnh của vị Vua, của Đấng Cứu Thế trong bài thương khó, Chúa đã chịu khổ nạn và được kéo lên trên thập giá để nhờ đó mà muôn người được sống và sống dồi dào...


  Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận