Cộng Đoàn Tín Hữu Giáo Họ Tân Long Chầu Lượt

Đăng lúc: Thứ ba - 06/03/2018 20:18 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Cộng Đoàn Tín Hữu Giáo Họ Tân Long Chầu Lượt

 

hình ảnh

 

  Cứ mỗi năm, sau dịp Tết Nguyên Đán hai tuần là tâm tư người người tín hữu của cộng đoàn Tân Long bé nhỏ, lại bồi hồi mong đợi đến ngày giáo họ đại diện giáo phận biểu lộ niềm tin của mọi người vào sự hiện diện của Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc cộng đoàn tôn thờ Thánh Thể Chúa. Và rồi, niềm vui cũng đến với cộng đoàn vào sáng Chúa Nhật III Mùa Chay ngày 4.3 (nhằm ngày 17 tháng Giêng Mậu Tuất) cha Giuse Nguyễn Kim Anh chánh xứ Tân Lý đã về nhà thờ Tân Long dâng lễ và sau lễ cử hành nghi thức Đặt Mình Thánh Chúa khai mạc ngày giáo họ tôn thờ Thánh Thể Chúa.

  Thánh lễ được bắt đầu lúc 6giờ30 sáng, với sự hiệp dâng lễ sốt mến của quý sơ hai dòng tu Mến Thánh Giá Phan Thiết và Đaminh Lạng Sơn, Ban điều hành giáo họ cùng cộng đoàn tín hữu Tân Long. Qua bài giảng, cha Giuse hướng lòng cộng đoàn về với Thiên Chúa làm người có xác có hồn qua hình hài của Chúa Giêsu. Thiên Chúa làm người, chính là quà tặng được ban cho mọi người từ chính thân thể của Chúa qua tấm bánh diệu kỳ được Chúa Giêsu thiết lập trong  bí tích Thánh Thể. Để giờ đây, Thiên Chúa làm người đã trở nên Tấm Bánh để chúng ta được đụng chạm vào chính Chúa, được tiếp xúc, được hiệp thông mật thiết với Chúa, và đây cũng là một điều vô cùng kỳ diệu với niềm tin của người Kitô hữu chúng ta, khác rất xa với niềm tin của người Do Thái chỉ tin với một Thiên Chúa vô hình...

  Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse kính cẩn đặt Mình Thánh Chúa vào hào quang trên bàn thờ và cùng cộng đoàn thờ lạy Thánh Thể Chúa... Liền theo, là các giờ chầu của các Bà mẹ Công giáo, Thiếu nhi, Gia Trưởng, Thanh Niên của giáo họ, cùng với sự hiệp thông cầu nguyện, san sẻ niềm vui và tạ ơn Chúa trong ngày chầu lượt với giáo họ Tân Long là cộng đoàn xứ bạn Đá Dựng, các giáo họ bạn trong giáo xứ Tân Lý. Tất cả mọi người đồng hành bên nhau, chung tình chung ý ngợi ca Thiên Chúa và cùng biểu lộ đức tin vào sự hiện diện của Chúa Giêsu Thánh Thể với một tâm tình kính mến thiết tha với bí tích tình yêu diệu kỳ mà Chúa đã để lại và mãi mãi ở lại với hết thảy mọi người.

  Đúng 11giờ cùng ngày, cha Đaminh Lê Hoàng Vương phó xứ chủ sự giờ chầu chung của giáo họ. Giây phút thánh thiêng trong giờ chầu chung, trong một không gian nhỏ bé của ngôi nhà thờ, toát lên một bầu khí thật đầm ấm khiến lòng người tín hữu Tân Long không khỏi ngậm ngùi xúc động, và như ý Chúa muốn cho lòng người tín hữu nhớ lại ngày nào năm xưa của nhà thờ Tân Long, nên khi nghe cha Đaminh chia sẻ về việc Chúa Giêsu xua đuổi những người mua bán trong đền thờ, là Ngài muốn thanh luyện để đền thờ xứng đáng là Nhà Chúa ngự... Ý Chúa thật diệu kỳ, cộng đoàn Tân Long chúng con muôn đời tạ ơn Chúa, vì chỉ nhờ ơn Chúa mà các mục tử được Chúa sai đến đã dốc hết tâm lực để tôn tạo ngôi nhà thờ bé nhỏ, nên hôm nay chúng con mới có nơi chốn xứng đáng để tôn thờ Chúa và nhận lãnh hồng ân phép lành Mình Thánh Chúa.


   Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận