Nỗi Lo Ngày Tết

Đăng lúc: Chủ nhật - 08/02/2015 15:38 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
NỖI LO NGÀY TẾT

Lạ lùng thay những ngày cuối năm, phố xá đông hơn, miền quê cũng nhộn nhịp bước chân của những người đi xa trở về. Kẻ chạy ngược, người chạy xuôi, hối hả và tất bật để lo trong ba ngày tết.

Không lo sao được khi công ăn việc làm ngày càng khó hơn, đồng lương công nhân vẫn rất ư là khiêm tốn. Tiền nhà trọ, tiền học phí cứ tăng dần theo thời gian. Những người nông dân một nắng hai sương cũng trăm ngàn nỗi khổ. Ấy vậy mà Chúa lại dạy: “ Anh em chớ lo lắng áy náy…Anh em đừng lo lắng cho mạng sống, lấy gì mà ăn, cũng đừng lo cho thân thể lấy gì mà mặc.”(Mt 6, 25). Không lo sao được Chúa ơi khi cuộc đời nó như vòng quay nghiệt ngã cứ chực chờ nghiền nát con người, mong manh và nhỏ bé vô cùng. Người thân yêu vừa mới ra đi, để lại cho gia đình một chỗ trống sao có thể lấp đầy được. Cơn bệnh nan y kéo dài làm sao để nguôi ngoai. Ba ngày xuân về, không có tiền đi mua sắm, không có gạo để ăn. Ấy vậy mà lời của Chúa vẫn cứ vang dội : đừng lo, Cha anh em biết anh em cần gì, anh em còn quý hơn cành hoa ngoài đồng, hơn chim sẻ bội phần. Chúa không dạy con người: “Há miệng chờ sung rụng”, Ngài chỉ muốn con cái mình hãy: “ Mọi lo âu, anh em hãy trút cho Chúa, và Chúa sẽ chăm sóc anh em” (1Pr. 5.7).

Vẫn còn đó những vực thẳm của đời người, vẫn có đó những nỗi truân chuyên và khốn khó, mùa xuân về như cánh én báo hiệu hừng đông. Người Ki-tô hữu không cầu xin Chúa thực hiện những phép lạ ngoạn mục và phi thường. Họ chỉ cầu xin và tin tưởng người Cha vô cùng tốt lành trên trời sẽ lấy những gì tốt đẹp nhất để tặng ban cho những đứa con yêu quý của mình, vâng một trăm phần trăm là như vậy.

Linh mục Gia-cô-bê Tạ Chúc 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận