Trại hè thiếu nhi 2014 tại giáo xứ Hòa vinh

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/06/2014 01:00 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Trại hè thiếu nhi 2014 tại giáo xứ Hòa vinh: Kí ức khó quên

Hè đến. Đến không báo trước nhưng thời khắc giao mùa của nó thì rõ như…ban ngày: thời khắc của những cơn mưa. Có nhiều “giai thoại” và những câu chuyện lãng mạn về những cơn mưa. Một trong số đó đã được đưa vào bài hát mà hẳn nhiều người đã từng nghe qua, là bài hát “Mưa rừng” của nhạc sĩ Huỳnh Anh: “mưa rừng ơi mưa rừng, hạt mưa nhớ ai mưa triền miên..” Mưa triền miên, có ý nói mưa như không dứt vậy. Tình cảnh này thật không khác mấy so với Hòa Vinh những ngày qua. Thật sự với những cuộc trại thường tổ chức vào dịp hè, mưa là một thách thức không nhỏ. Trại hè thiếu nhi tổ chức tại Giáo xứ Hòa Vinh năm nay cũng không ngoại lệ. Sát ngày tổ chức trại, mưa vẫn không ngớt rơi vào giấc chiều và tối, “giờ vàng” của sinh hoạt và lửa trại. Tình hình rất là “tình hình”, nên trong buổi họp vào tối trước ngày diễn ra cuộc trại, ban tổ chức đã có những dự tính cho cuộc trại nếu trời vẫn mưa, và chỉ còn trông chờ vào  một “phép lạ”.

xem hinh

Đến hẹn lại lên, năm nay trại hè thiếu nhi giáo xứ Hòa Vinh lấy chủ đề “Cùng Chúa vui bước” với chủ ý tạo niềm vui, tạo một sân chơi lành mạnh trong dịp hè, đặc biệt là để giáo dục các em thiếu nhi về đời sống  tin-cậy-mến, huc đúc tinh thần tập thể và tinh thần làm việc chung giữa các em.
Thứ hai (23/6), ngày thứ nhất của cuộc trại,  đúng 7h sáng, các em thiếu nhi đã có mặt đông đủ tại khuôn viên giáo xứ, nhìn bên ngoài thời tiết đẹp, trời không mưa, nhưng nỗi lo vẫn còn đó vì thường ngày, mưa “kéo đến” vào chiều và tối. Gạt tất cả sang một bên, buổi khai mạc đã diễn ra tốt đẹp với sự hiện diện của cha xứ. Ngay sau đó, các em được bắt đầu cuộc trại với thử thách đầu tiên: dựng trại. Phải nói việc dựng trại là một trải nghiệm thú vị với các em thiếu nhi, những trại sinh còn khá non nớt và trẻ tuổi, lại chưa có nhiều kinh nghiệm. Song nhờ đó, các em đã học hỏi được nhiều điều, mà điểm nhấn là tinh thần hợp tác: em thì giữ dây, em đóng cọc,  em buộc dây…Thời gian lâu mau không quan trọng, điều cốt yếu là những đức tính, những kĩ năng mà các em học được sau cuộc trại này, đó mới là điều mà ban tổ chức trại nhắm đến. Tiếp nối tinh thần đó, các trò chơi vận động, nấu cơm…đã diễn ra trong bầu khí hào hứng, và cái nắng gắt của chớm trưa không làm mất đi sự hào hứng trong các trò chơi hấp dẫn và vui nhộn này. Thời tiết có vẻ vẫn chiều lòng người, tạ ơn Chúa vì một phần ba cuộc trại đã diễn ra thành công. Phần kế tiếp là buổi thi giáo lý vào đầu giờ chiều, diễn ra lúc 14h, sau khi các trại sinh đã nhận được sự quan tâm khích lệ từ Cha xứ qua bài huấn từ và chia sẻ của Cha. Buổi thi giáo lý diễn ra sinh động, gọi là “thi mà học, học mà chơi”. Ngoài các “thí sinh” đại diện mà các đội chơi cử ra thi đua, khán giả là các trại sinh nhí cũng được thử tài qua các câu hỏi giáo lý rất thú vị và nhận được những phần quà dễ thương mà ban tổ chức đã chuẩn bị. Được kết thúc trong sự tán thưởng nồng nhiệt của các trại sinh, hy vọng buổi thi giáo lý mang lại chất xúc tác nho nhỏ kích thích niềm đam mê học hỏi giáo lý và thánh kinh nơi các em, những mầm non và sẽ là chủ nhân của giáo xứ trong tương lai.
Đến đây, không biết có ai thắc mắc về tình hình thời tiết không ạ? Vâng! Quả là may mắn khi một cơn mưa nhỏ ngắn bất chợt đổ xuống, trong lúc các em đang thi giáo lý trong nhà thờ, và mưa đã chấm dứt ngay sau đó! Thật may mắn, kể từ lúc đó, cho đến lúc diễn ra phần lửa trại và trò chơi lớn kéo dài sang ngày thứ hai của trại (24/6) đến lúc bế mạc trại vào 9h cùng ngày thì trời đã không mưa nữa. Chúa thương các em, Ngài đã quan phòng cho cuộc trại diễn ra tốt đẹp và có lẽ, Ngài đang “cùng các em vui bước” như chủ đề đã chọn của cuộc trại.
Phần còn lại của cuộc trại, các trại sinh nhí đã “Cùng Chúa vui bước”, bắt đầu là đêm lửa trại với những trò chơi sinh hoạt vui nhộn, sau giấc ngủ đêm là trò chơi lớn bắt đầu lúc 3h30 sáng kéo dài tới 6h30 với bốn trạm thử thách “nho nhỏ”. Một điều chắc chắn là qua cuộc trại này, các trại sinh sẽ có những kỉ niệm không thể nào quên, kỉ niệm trong những thử thách của trò chơi lớn, kỉ niệm trong phút lắng đọng cầu nguyện bên lửa trại đang dần tàn, những cú ngã, trượt trên hành trình chinh phục những…đầm lầy trong trò chơi lớn, và chắc chắn là nhiều kỉ niệm khác nữa. Tất cả làm nên ấn tượng khó quên, và thiết nghĩ, tuổi thơ các em cần lắm những kí ức như vậy, để qua đó các em nhận ra rằng: cuộc đời này đáng sống, cả trong những lúc gặp phải khó khăn va vấp. “Đời không như mơ, và cũng không như thơ” nhưng chúng ta vẫn sống, vẫn vui bước, vì chúng ta có Chúa đồng hành, phải không các em?
Để kết thúc, xin được mượn lời chia sẻ của thầy xứ, người đã theo sát và dốc sức cống hiến cho cuộc trại này: Tạ ơn Chúa vì có nhiều ơn lành : thời tiết rất đẹp (trước và sau trại mưa tầm tã), không có sự cố ngoài ý muốn nào xảy ra, các em đều cảm nhận được niềm vui. Ước gì niềm vui này sẽ ở mãi trong ký ức tuổi thơ của các em. Cám ơn tất cả những người đã góp công, góp sức, góp của, đã mang đến nhiều niềm vui trong lần trại hè này. Xin Chúa chúc lành, trả công bội hậu cho tất cả mọi người. 
Một kỷ niệm thật đẹp ! Hẹn gặp lại lần sau nhé các bạn nhỏ thân yêu !”

Vài thông tin: Trại hè thiếu nhi mang chủ đề “Cùng Chúa vui bước” được tổ chức tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Hòa Vinh, từ 7h ngày 23 đến 9h ngày 24 tháng 6 năm 2014, với sự cho phép của cha quản xứ Ta-đê-ô và sự cộng tác của các thầy, các sơ, quý chức, các anh chị Huynh Trưởng, các hiều mẫu... Trại hè thiếu nhi đã được tổ chức và diễn tiến tốt đẹp.

Tâm Hòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận