GX Mẹ Thiên Chúa: HĐMV Tuyên Hứa và đón nhận Uỷ Nhiệm Thư

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/06/2014 17:37 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA: HỘI ĐỒNG MỤC VỤ TUYÊN HỨA VÀ ĐÓN NHẬN UỶ NHIỆM THƯ

            Hoà nhịp cùng Giáo Hội toàn cầu trong ngày 15/6/2014 vừa qua, Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa mừng lễ Chúa Ba Ngôi. Niềm vui được nhân lên khi 86 thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã chính thức tuyên thệ và đón nhận uỷ nhiệm thư từ cha quản xứ, để bắt đầu cuộc hành trình phục vụ trong nhiệm kỳ 4 năm 2014-2018.

xem hình

          Trong phần đầu lễ, Cha chủ tế Giuse Nguyễn Công Hoàng đã đưa ra một số điều trong Bộ Giáo luật có liên quan đến vai trò của Hội đồng Mục vụ. Trong bài Tin Mừng Lễ Chúa Ba Ngôi, cha Giuse đã chia sẻ mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi: Mầu nhiệm Hiệp nhất và Yêu thương. Cha cũng muốn mời gọi Hội đồng Mục vụ dựa trên nền tảng của mầu nhiệm Ba Ngôi để sống và phục vụ trong tinh thần Hiệp nhất – Yêu thương.

          Sau bài giảng, là phần tuyên xưng đức tin, tiếp đến là tất cả mọi thành viên Hội đồng Mục vụ quỳ xuống: tay trái cầm nến, tay phải giơ cao hướng về Sách Thánh để đọc lời tuyên hứa: “Nhờ ơn Chúa, nhờ Đức Mẹ và các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng con xin hứa trung thành với Giáo Hội, sẵn sàng phục vụ tha nhân trong mọi hoàn cảnh,…” Sau đó, mỗi thành viên Hội đồng Mục vụ thứ tự lên nhận uỷ nhiệm thư từ tay Cha chính xứ.

          Sau lời nguyện hiệp lễ, ông tân chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa có đôi lời tri ân Cha Chính xứ, cám ơn Thầy Phó tế, Quý Dì, Quý vị tiền nhiệm và cộng đoàn dân Chúa. Ông chủ tịch thay mặt Hội đồng Mục vụ hứa sẽ chu toàn bổn phận của thành viên Hội đồng mà cộng đoàn đã tín nhiệm bầu ra.

 Ignatio Phan Đình Long

 
LỜI TRI ÂN

-         Trọng kính Cha Giuse
-         Kính thưa Thầy Phó tế Gioankim
-         Kính thưa Quý Dì cùng cộng dân Chúa đang hiện diện trong thánh lễ hôm nay.

Trong ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống vừa qua, tại nhà thờ Chính toà Phan Thiết, Đức Giám mục Giáo phận đã chủ tế Thánh lễ công bố Hội đồng Mục vụ mới của Giáo xứ bắt đầu làm việc trong nhiệm kỳ 4 năm theo quy chế của Giáo phận.
Và sáng hôm này, tại Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa thân yêu của chúng ta, Cha Chính xứ dâng thánh lễ mừng Chúa Ba Ngôi và trao Uỷ nhiệm thư cho Hộ đồng Mục vụ Giáo xứ.
Kính thưa Cha và cộng đoàn.

Như chúng con đã từng nói Hội đồng Mục vụ mới này hình thành nhờ sự trăn trở, thao thức cà cầu nguyện liên lỉ của Cha, và chúng con đã mạnh dạn đáp lại tiếng Chúa mời gọi để làm vườn nho của Ngài, mặc dù chúng con là những kể bất tài vô tướng. Hội đồng Mục vụ mới hôm nay, được bầu cử chính thức, công khai, vậy mà cũng có đó những lời khen tiếng chê, nhưng dù khen hay chê, thì chúng con vẫn phải chấp nhận và làm việc. Chúng con vẫn biết, con đường chúng con đang đi sẽ có nhiều khó khăn trở ngại, bởi những dây chì giăng mắc, nhưng chúng con tin rằng những dây chì đó dẽ bị mục nát trong quá trình hoạt động của Hội đồng Mục vụ chúng con.

Trước mặt cha và cộng đoàn, chúng con xin hứa như lời chúng con vừa tuyên xưng là: nhờ ơn Chúa, nhờ Đức Mẹ và các Thánh, chúng con sẽ trung thành với Giáo hội và phục vụ tha nhân trong mọi hoàn cảnh…

Với những tâm tình trên, chúng con xin chân thành tri ân:
Cha chính xứ, Cha đã tận tâm, tận lực, gặp gỡ tìm hiểu, và mời gọi từng thành viên tham gia ứng cử để làm việc, để rồi Hội đồng Mục vụ mới được hình thành chính thức như hôm nay. Cha lại nhắc nhở, bảo ban từng người một để mỗi thành viên Hội đồng trở nên muối và ánh sáng trần gian, chúng con làm sao quên được những lời chân thành tha thiết của Cha. Chúng con xin tri ân Cha.

Chúng con xin cám ơn Thầy Phó tế Gioankim, Thầy đã hy sinh nhiều cho giáo xứ, để cộng tác với cha quản xứ trong việc sắp xếp giờ giấc, chương trình, nhắc nhở việc này việc khác, tập hát để Thánh lễ được trang nghiêm sốt sắng. bên cạnh đó, chúng con cũng không quên cám ơn đến Quý Dì Mến Thánh Giá Phan Thiết, đã từng cộng tác với Hội đồng Mục vụ giúp cho Giáo xứ được thăng tiến hơn.

Chúng con không thể nào quên được Quý Hội đồng Mục vụ trong những nhiệm kỳ qua, đặc biệt là nhiệm kỳ kế đây. Quý vị như những người khám phá ra viên ngọc quý nơi thửa ruộng Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa này. Quý vị đã làm mọi cách để được viên ngọc quý đó, và hôm nay quý vị giao lại cho chúng con, để chúng con có trách nhiệm mài dủa viên ngọc trở thành một vật tốt và quý nhất. Bằng cách tiếp tục xây dựng và phát triển Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa, trở thành một Giáo xứ ngang tầm với các Giáo xứ bạn trong Giáo phận. Chúng con xin quý vị tiếp tục cộng tác, giúp đỡ và truyền đạt lại kinh nghiệm cho chúng con. Chúng con xin cám ơn quý vị rất nhiều.

Cuối cùng chúng con xin cám ơn quý cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện trong Thánh lễ hôm nay. Cộng đoàn đã tín nhiệm, tin tưởng bầu chọn chúng con ra làm việc. Chúng con xin hứa sẽ không phụ lòng tin của cộng đoàn. Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để Hội đồng Mục vụ chúng con là một Hội đồng HIỆP NHẤT –YÊU THƯƠNG – PHỤC VỤ như Thiên Chúa Ba Ngôi mà Giáo hội mừng kính hôm nay.

Hôm nay, toàn thế giới đang hướng về ngày của Người Cha. Trước hết, chúng con xin nhớ đến vị cha chung của Giáo xứ, chúng con kính chúc cha vạn an trong tình yêu của Chúa Ba Ngôi và Mẹ Maria, và cầu chúc Cha đón nhận được tất cả mọi tấm lòng thảo hiếu của con cái trong Giáo xứ.

Chúng con xin kính chúc quý vị Gia trưởng, những bậc làm cha luôn hạnh phúc bên con cái thảo hiền.
Một lần nữa chúng con xin tri ân Cha, Thầy Phó tế, Quý Dì cùng cộng đoàn dân Chúa. Kính chúc tất cả mọi người sống bình an trong tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Chúng con xin tri ân.
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận