BMCG Thanh Xuân, mừng lễ bổn mạng Đức Ông GB Lê Xuân Hoa

Đăng lúc: Thứ ba - 24/06/2014 01:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
BÀ MẸ CÔNG GIÁO THANH XUÂN
MỪNG LỄ BỔN MẠNG ĐỨC ÔNG GB. LÊ XUÂN HOA
 
 
Chiều 23-6-2014, Nhà Hưu Dưỡng Linh Mục Gp Phan Thiết bỗng ồn ả tiếng người. Cách riêng, căn phòng của Đức Ông GB Lê Xuân Hoa, thường ngày vốn vắng lặng nay rập ràng lời kinh, câu hát của nhiều người. À, các Bà Mẹ Công Giáo Thanh Xuân đến thăm và mừng Lễ Bổn Mạng Đức Ông GB, cha sở thánh thiện kính quí của một thời gian lâu dài đây mà!
 
Có hơn 40 BMCG thăm cha sở cũ của mình, chúc mừng Bổn Mạng, chúc mừng sức khỏe. Đức Ông rất vui mừng tiếp đón các BMCG. Ngài không thể đứng ngồi như mọi khi, mà phải nằm trên ghế dựa, tay cầm xâu chuỗi Mân Côi. Tư thế của bậc cao niên về chiều ngã bóng, nhưng ngài vẫn giữ một phong cách thuở nào: mời mọi người hướng về Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và cùng đọc kinh Mân Côi… cuối cùng là lời dặn dò đã trở thành điệp khúc rất Xuân Ly Băng: “Hãy cầu nguyện luôn luôn. Hãy cầu nguyện không ngừng…”.

Sau giờ cầu nguyện mới là giờ trò chuyện, đó là phong cách Xuân Ly Băng chăng? Vâng, có cụ bà đã xác nhận: “Tự hồi nào cha vẫn thế. Thuở còn trẻ măng kia, khi chúng tôi đến nhà xứ xin lễ, hay gặp cha có việc, thì việc gì cũng phải gác lại để cùng cha cầu nguyện trước đã”.
Thật đáng trân trọng một phong cách mục tử, phong cách kết hiệp với Cha trên trời mọi lúc mọi nơi, kết hiệp với Chúa Giêsu trong từng cử chỉ, lời nói, kết hiệp với Thánh Thần để xin ơn sáng soi mọi việc.




Sau giờ kinh và lời dặn dò, chị em chúng tôi xúm xít lại bên cha thăm hỏi. Không trả lời được nhiều vì có quá nhiều câu hỏi nồng nàn chồng chất lên nhau, vì thế, cha đã chọn một câu trả lời duy nhất, ngắn gọn mà ý nghĩa nhất: “Hãy Tạ Ơn Chúa”.

Vâng chúng con xin Tạ Ơn Chúa vì đã ban cho Giáo Hội, cách riêng cho GX Thanh Xuân chúng con có một mục tử nhân lành, thánh thiện vào thời điểm gian khổ nhất. Và nguyện xin Thánh Gioan Baotixita ban cho cha muôn ơn bình an trong những ngày chờ đợi triều thiên vinh hiển cho người tôi tớ hết lòng phụng sự Thiên Chúa và đoàn dân của Người.
 
PV. BMCG Thanh Xuân
 
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận