Gx Chính Tòa mừng lễ bổn mạng Tân HĐMVGX ra mắt cộng đoàn.

Đăng lúc: Chủ nhật - 29/06/2014 15:53 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GX CHÍNH TÒA MỪNG LỄ BỔN MẠNG  THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU,
 TÂN HĐMVGX VỤ RA MẮT CỘNG ĐOÀN.
 
    
“Từ cạnh sườn Người Máu cùng nước chảy ra”
 
    
Đó là hai dòng chữ trên bức hình Thánh Tâm Chúa Giêsu đặt chính giữa cung thánh của nhà thờ chánh tòa vào chiều thứ sáu 27/6/14.
 
       
Đúng 17h30, chuông giáo đường ngân vang mời gọi mọi người đến với Thiên Chúa để múc lấy nguồn mạch mọi ơn lành từ trái tim yêu thương của Ngài đang tuôn tràn và chờ đợi.
 
Trước thánh lễ, cộng đoàn nghe lại lược sử giáo xứ.
 
xem hinh
 
Đoàn rước xuất phát từ nhà Mục Vụ đi ra trước tiền sảnh để tiến vào thánh đường. Đi đầu là Thánh giá và đèn chầu, kế đến là huynh trưởng, sau huynh trưởng là các thành viên tân HĐMVGX  cuối cùng là lễ sinh, thầy phó tế và cha hạt trưởng Phan Thiết kiêm chánh xứ gx chánh tòa. Đoàn rước rực rỡ màu vàng của tà áo dài quý bà, trắng đen lịch lãm của quý ông. Bao trùm lên hết là màu vàng ấm áp, nhẹ nhàng của lễ phục cha chủ sự.
 
    
Đoàn rước tiến vào nhà thờ trong tiếng hát du dương, trầm bổng của ca đoàn. Âm thanh ấy như đôi cánh nâng tâm hồn tín hữu đến gần ngọn lửa trái tim Chúa Giêsu hơn: “Trong trái tim Chúa yêu muôn đời, con xin được một chỗ nghỉ ngơi, nhỏ bé thôi, nhỏ bé thôi….”.
 
    
Mở đầu thánh lễ, cha chủ sự có đôi lời về ý nghĩa của ngày lễ, mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa đã dẫn dắt giáo xứ trong 134 năm qua, ghi ơn các bậc tiền bối đã phục vụ giáo xứ là các linh mục ,tu sĩ nam nữ, chủng sinh, quý chức  còn sống cũng như đã từ trấn,  giới thiệu các tân HĐMVGX nhiệm kỳ 2014-2018 với cộng đoàn .
 
    
Sau bài giảng của thầy phó tế, cha chủ sự tuyên bố: “Hôm nay, lễ trọng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo xứ chánh tòa, anh chị em sẽ tuyên hứa nhận nhiệm vụ trước mặt Chúa, giáo hội và cộng đoàn giáo xứ, để từ đây quảng đại dấn thân trong nhiệm vụ của mình”. Kế đến, thầy phó tế xướng tên 5 vị trong Ban Thường Vụ, 5 Ủy Viên, 6 Trưởng Ban Điều Hành  giáo họ, 4 hội trưởng các đoàn thể, từng người thứ tự bước lên trước cung thánh, tuyên xưng đức tin rồi quỳ xuống, dơ tay lên đọc lời tuyên thệ. Sau khi tuyên thệ, cha chánh xứ trao Bổ Nhiệm Thư, Bằng Tưởng Lệ….
 
     
Cả nhà thờ rộn ràng tiếng pháo tay chúc mừng tân HĐMVGX và thánh lễ lại tiếp tục diễn ra trong tinh thần tôn kính và cảm tạ sự quan phòng của Thánh Tâm Chúa Giêsu.
 
         
Thánh lễ kết thúc với bao niềm vui khôn tả, vì hết thảy những ai ra về đều được thắp sáng ngọn lửa yêu thương từ trái tim cháy bỏng của Chúa Giêsu. Niềm vui ấy được nhân đôi vì gx chánh tòa nay đã có một HĐMV mới năng động, nhiệt thành và đoàn kết để cùng với cha sở xây dựng gx ngày càng vững mạnh hơn.
 
Alexis Đặng
 
  
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận