Gia Đình Thánh Thể Gx Đồng Tiến, Tĩnh tâm mừng Bổn mạng

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/06/2014 11:02 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIA ĐÌNH THÁNH THỂ GX ĐỒNG TIẾN TĨNH TÂM MỪNG BỔN MẠNG
 



Hôm nay, 21-6-2014, Gx Đồng Tiến có một ngày rất riêng cho một Gia Đình rất riêng: Ngày Tĩnh Tâm Mừng Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô, Bổn Mạng Gia Đình Thánh Thể Đồng Tiến.

xem hình 

Ngay từ rất sớm, hơn 200 tham dự viên và thành viên trong Gia Đình Thánh Thể đã tập trung về nhà thờ trong niềm vui mừng cùng nhau chuẩn bị tâm hồn nên cung điện Thánh Thể trong ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa. Một số khách mời của gia đình là Hội Gia Trưởng Gx, Hội Bà Mẹ Công Giáo cũng đã hiện diện.

Sau kinh Chúa Thánh Thần, khai mạc ngày Tĩnh Tâm, Chị Trưởng Gia Đình cảm ơn và giới thiệu sự hiện diện của Cha Chánh Xứ Đồng Tiến GB Nguyễn Trường Hải,  Sơ Giám Tỉnh Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể: Maria Julia Phạm Thị Bích Dung, và quí sơ Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể sẽ cùng đồng hành với các tham dự viên trong ngày tĩnh tâm nầy.

Bài Thuyết Trình của Cha  Chánh Xứ là bài Giáo Lý quan trọng về Bí Tích Thánh Thể, là đề tài chính yếu để các tham dự viên học hỏi, suy tư, cầu nguyện, chia sẻ và sống Bí Tích Thánh Thể ngay trong cuộc đời mình. Những ý tưởng quan trọng được nhắc đi nhắc lại nhiều lần như: chén chúc tụng tạ ơn đẹp lòng Chúa Cha, bữa ăn của tình huynh đệ hiệp nhất, sức sống thần linh trên hành trình về cõi trường sinh, , Bí Tích Thánh Thể nguồn lực của việc truyền giáo, sống Bí tích Thánh Thể là Bẻ chiếc bánh đời mình cho nhân thế ăn và sống hạnh phúc….

Các tham dự viên tham dự thật sốt sắng.
Tất cả cùng dựa vào bài Giáo Lý cốt lõi mà Cha sở trình bày, đã chia sẻ bao cảm nghiệm hạnh phúc khi sống với Bí Tích Thánh Thể. Sr Giám Tỉnh, và quí Sơ Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể cũng đã chia sẻ bao cảm nghiệm hạnh phúc khi kết hiệp mật thiết với Thánh Thể Chúa. Các tham dự viên cũng chia sẻ bao niềm vui tự trong lòng mình trong giờ thảo luận các nhóm thật sôi nổi.

Xen với chương trình chính là những giờ sinh hoạt Giáo Lý thật ý nghĩa, sinh hoạt văn nghệ, sinh hoạt ngoài trời… đều nhắm vào một chủ đề Thánh Thể: Tình Yêu và Hiệp Nhất.

Được biết, Gia Đình Thánh Thể Gx Đồng Tiến đã được thành lập vào tháng 8 năm 2005, có 67 Hội Viên và vẫn sinh hoạt định kỳ vào 2g chiều Chúa Nhật đầu tháng: chầu Thánh Thể, cầu nguyện, chia sẻ. Mỗi thứ năm đầu tháng có thánh lễ riêng cho gia đình, sau thánh lễ, họp và sinh hoạt…
Ngày tĩnh tâm thật ý nghĩa cho các hội viên và cho cả các khách mời. Mỗi tham dự viên đều hân hoan với niềm vui được sống chính sức sống của Chúa Giê-su, không chỉ chuẩn bị cho mình nên cung điện vàng cho Thánh Thể Chúa ngự trị, mà còn chính mình là tấm bánh bẻ ra cho cuộc đời.
 
BTT Đồng Tiến
 
Tin Giáo phận