Hội đồng mục vụ hai Giáo xứ Hồng Liêm và Fatima hành hương tạ ơn Mẹ Tàpao.

Đăng lúc: Thứ tư - 18/06/2014 16:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Hội đồng mục vụ hai Giáo xứ Hồng Liêm và Fatima hành hương tạ ơn Mẹ Tàpao.

Sau khi Ban thường vụ các giáo xứ đã được Đức Cha Giáo phận nhận lời tuyên thệ vào lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, 8/6/2014, tại các giáo xứ trong giáo phận cũng lần lượt ra mắt Hội đồng mục vụ (HĐMV) của giáo xứ mình tại giáo xứ. Đặc biệt tại giáo xứ Hồng Liêm và Fatima, Chúa Nhật ngày 15/06/2014, giáo xứ đã tổ chức nghi thức tuyên hứa và “ra mắt” cho HĐMV của mình trước bà con giáo dân trong giáo xứ. Sau đó, các cha xứ trân trọng trao Ủy nhiệm thư và Bằng Tưởng lệ cho HĐMV mới và cũ.

xem hình

Nhận thấy cần thiết phải tri ân và cảm tạ Chúa đã gìn giữ anh chị em HĐMV trong nhiệm kỳ đã qua và cần thiết cậy nhờ ơn Chúa nâng đỡ trong nhiệm kỳ mới (2014-2018), anh chị em trong HĐMV đã  hò hẹn trẩy về bên Mẹ Tàpao để dâng lời tạ ơn.

Ngày 17/06/2014, cha Phêrô Hồ Đức Thắng, quản xứ Hồng Liêm, hạt Phan Thiết và cha Fx. Hồ Xuân Hùng, quản xứ Fatima, hạt Hàm Tân đã cùng nhau dẫn anh chị em HĐMV của 2 giáo xứ về bên Mẹ Tàpao và dâng Thánh lễ tạ ơn. Lời tạ ơn của Thánh lễ tại linh địa Mẹ Tàpao thật chất chứa nhiều tâm sự gợi dâng. Mỗi người một tâm sự, sâu lắng nhưng bộc bạch một nét chung. Cám Ơn Chúa vì đã gìn giữ những ngày tháng phục vụ trọn vẹn cho cộng đoàn giáo xứ, cám ơn Chúa vì sự tin tưởng của cộng đoàn gởi gắm qua chức vụ mới phải thi hành, xin ơn Chúa tuôn tràn trên các gia đình các đương sự để yên tâm phục vụ, xin Chúa đồng hành với giáo xứ, dâng lên Chúa những anh chị em bệnh tật- già nua- khô khan nguội lạnh việc đạo trong giáo xứ… tất cả gói trọn trong một tâm tình muốn gởi đến Mẹ Tàpao hôm nay.

Trong lời chia sẻ bài Tin mừng, cha Phêrô đã nhấn mạnh đến lời khen tặng của bà Isave dành cho Maria: “Phúc cho Bà là người đã tin rằng Lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện” (Lc 1,45). Lời hứa cứu độ của Thiên Chúa đã ghi dấu từ thời Sáng thế, qua các tiên tri và nay đã thố lộ mời gọi Maria cộng tác trong cuộc truyền tin. Maria đã tin vào Lời Hứa này và thưa “xin vâng”. Lời thưa xin vâng dẫn Mẹ qua các chặng đường gian nan trong bối cảnh một gia đình cho tới tận chân Thập giá Chúa trong cuộc tử nạn của Ngài. Maria thật diễm phúc. Nhưng để cảm nhận thật sâu cái diễm phúc này hệ tại ở đâu, dẫn người ta đi về đâu, điều gì quan trọng trong cuộc đời đi cùng với Lời Hứa cứu độ…lại là một hành trình rất dài trong kinh nghiệm sống và ơn Chúa nơi mỗi một người. Vậy, con người cần đến thái độ lắng nghe và yêu mến Lời Chúa, thi hành theo ý Chúa, Phúc âm hóa thực tại gia đình, hy sinh, từ bỏ, bác ái… Đây cũng là thái độ sống của mỗi thành phần Dân Chúa. Mỗi người là một kế hoạch cứu độ cụ thể mà Chúa dành cho và mời gọi. Mỗi anh chị em HĐMV là một thành phần cần kiến tạo hạnh phúc này như Maria tại Giáo xứ, tại gia đình và ngay chính bản thân.  

Sau Thánh lễ, 8 giờ 30,  cha Fx. Hồ Xuân Hùng đã mời HĐMV của hai giáo xứ trở lại thăm giáo xứ Fatima và dùng bữa cơm trưa. Trong bữa cơm, HĐMV hai giáo xứ đã cùng chia sẻ với nhau về các sinh họat trong xứ mình, cùng nhau ca hát, chung nhau một nỗi niềm muốn phục vụ cho công cuộc rao giảng Tin Mừng và sống chứng tá đức tin tại xứ sở.

Bà con vẫn còn nuối tiếc tinh thần hăng hái và huynh đệ qua chuyến đi hành hương Tàpao vừa qua và thấy rất an ủi khi biết mình không bao giờ đơn độc trong công việc mà Đức Giám mục Giáo phận, các cha xứ và cộng đoàn trao phó.

Kính chúc Quí Cha, HĐMV và cộng đoàn 2 giáo xứ gặt hái nhiều ơn lành của Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria Tàpao.
 
Thanh Đức
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận