Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô tại Giáo Xứ Chính Tòa

Đăng lúc: Chủ nhật - 29/06/2014 00:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
  LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA KITÔ TẠI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA

            “Tháng sáu trời mưa, trời mưa không dứt…”. Hơn nửa tháng nay Phan Thiết đã chứng minh được câu thơ ấy của thi sĩ Nguyên Sa. Cứ trưa đến, nắng nóng lên thì mây lại kéo về và trời mưa, mưa cho đến tối. Không khí trở nên trong lành hơn vào mỗi sáng và tâm hồn mọi người cũng tươi mát hơn khi đi tham dự thánh lễ. Đặc biệt, sáng Chúa nhật, 22/6/2014, gia đình giáo xứ chính tòa rất hân hoan về giáo đường để dự Thánh Lễ Mình và Máu Thánh Chúa KiTô.

xem hinh

            Bước vào Thánh đường, hình ảnh sống động của Chúa Giêsu tay cầm Bánh Thánh đặt dưới chân Thánh giá Chúa KiTô đã làm cho các tín hữu vô cùng xúc động. Vầng trán cao, gương mặt nhân hiền với ánh mắt mời gọi làm cho mọi người muốn rơi nước mắt khi nhớ lại việc Người đã chọn phần quan trọng nhất của nghi thức vượt qua mà áp dụng cho chính Người. Chúa muốn thay thế những dấu chỉ cứu rỗi ấy bằng chính Thân Mình và Máu Người để thiết lập một cuộc Vượt qua Mới là bí tích Thánh thể. Trong suốt cuộc đời trần gian, Chúa Giêsu chỉ có một ý nghĩ, một mục đích, đó là làm thế nào cho con người được sống, không những chỉ sự sống phần xác mà còn sự sống phần hồn. Chính vì sự sống phần hồn của con người mà Ngài chấp nhận cái chết tủi nhục trên thập giá để cứu chuộc con người. Và hơn thế nữa, Ngài còn thiết lập bí tích Thánh Thể để làm của ăn nuôi sống linh hồn con người và ở cùng con người mọi ngày cho đến tận thế.
      Trên cung thánh hôm ấy, Cha phụ tá chủ tế Thánh lễ và các em lễ sinh đều mặc lễ phục trắng toát làm cho Thánh đường trong sáng hơn. Sau bài giảng về lời Chúa Ga 6, 51 – 59, Cha kêu gọi mọi người siêng năng chạy đến với Chúa qua Thánh lễ và qua bí tích Thánh Thể, biết cảm nghiệm được tình yêu bao la của Chúa đã tự hiến vì chúng ta và biết múc tình yêu của Chúa trao ban cho tha nhân.
      Khoảng 8 giờ, mặt trời mùa  hè đã lên cao, song khí hậu vẫn còn mát mẻ sau những cơn mưa tháng sáu, khuôn viên nhà thờ cũng có khá nhiều bóng mát của cây xanh, mọi người cùng tham gia rước Mình Thánh Chúa một cách sốt sắng, trang nghiêm. Đi đầu là Thánh giá và đèn chầu, tiếp theo là các em thiếu nhi và theo sau là quý dì cùng khá đông những người trưởng thành cùng tham dự lễ nhì sáng Chúa nhật này. Cha chánh xứ cũng tham gia rước Mình Thánh Chúa sáng nay dù không cử hành Thánh lễ. Cha phụ tá hôm nay vô cùng vinh dự vì được cầm hào quang quỳ trên xe kiệu do bốn huynh trưởng đẩy đi. Thỉnh thoảng kiệu dừng lại để mọi người cùng cúi đầu thờ lạy. Cuối cùng tất cả vào lại trong giáo đường để tiếp tục thờ lạy trước khi cha phụ tá kính cẩn ban phép lành Mình Thánh Chúa.
            Dù cũng được ăn Thịt con Người và uống máu Ngài trong các thánh lễ thường nhật, song ra về sau thánh lễ sáng Chúa nhật này mọi người cảm thấy vui mừng, hân hoan và cảm động hơn vì như nhận thấy rõ Chúa đang ở trong mình và càng tin tưởng vì lời Chúa in đậm hơn trong tâm trí mỗi người: “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống, ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”.

Têrêxa Lê Quy
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận