Thánh Lễ Khai Mạc Năm Thánh 60 Năm GX Vinh Tân

Đăng lúc: Thứ hai - 30/06/2014 14:35 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THÁNH LỄ KHAI MẠC NĂM THÁNH
60 NĂM GIÁO XỨ VINH TÂN

 
Chúa Nhật, ngày 29/6/2014,  hiệp cùng niềm vui với Giáo Hội mừng kính hai thánh Phêrô & Phaolô, giáo xứ Vinh Tân đã long trọng tổ chức thánh lễ Bổn Mạng giáo xứ và khai mạc Năm Thánh 60 thành lập Giáo Xứ Vinh Tân.

xem hinh
 
Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, nguyên Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết chủ sự, cùng với sự hiện diện của cha Phêrô Phạm Tiến Hành, nguyên quản xứ giáo xứ Vinh Tân và quý cha liên hệ.
 
Giáo xứ cũng rất vui mừng chào đón quý cha, quý thầy, quý sơ là con cái trong giáo xứ, quý thân nhân, ân nhân của giáo xứ và quý khách mời xa gần.
 
Trước thánh lễ, ông Carôlô Trần Bữu Lộc, chủ tịch HĐMV giáo xứ đã đọc lời chào mừng và lược sử 60 năm thành lập (1955 – 2015).
 
Sau phần lược sử, Cha chánh xứ đã đọc “Sắc Lệnh Của Thánh Bộ Xá Giải” về việc mở năm thánh Mừng 60 Năm Thành Lập và Phép Lành Toàn Xá của Đức Thánh Cha Bênêđictô.
 
Trong bài giảng lễ, Đức Cha Phaolô đã nhấn mạnh đức tin và lòng nhiệt thành truyền giáo của hai thánh Tông Đồ Phêrô & Phaolô. Qua đó, mời gọi tất cả mọi thành phần dân Chúa noi gương hai thánh Tông Đồ, sống niềm tin vào Chúa Kitô cách vững vàng và nhiệt thành loan báo Tin Mừng cho nhiều anh chị em lương dân chưa nhận biết Chúa. Bằng đời sống chứng tá và phục vụ những người nghèo khổ cách hữu hiệu, để mọi người được lãnh nhận ơn đức tin.
 
Sau thánh lễ, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân ân nhân, quý lao động biển và toàn thể cộng đoàn giáo xứ đã chia sẻ niềm vui bằng một bửa tiệc thân mật.
 
Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của thánh Phêrô Quan Thầy ban cho giáo xứ Vinh Tân được nhiều ơn lành trong Năm Thánh này.
 
 
BTT. Hàm Tân.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận