GX Võ Xu, Đoàn TNTT Sinh Hoạt Hè

Đăng lúc: Thứ hai - 30/06/2014 14:01 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
NGÀY SINH HOẠT HÈ CỦA ĐOÀN TNTT GIÁO XỨ VÕ XU

Mừng đại lễ trọng kính hai thánh Phêrô và Phaolô và cũng là bổn mạng cha Phaolô – quản xứ Võ Xu, được sự cho phép và ủng hộ của cha, đoàn TNTT Võ Xu đã có được một ngày sinh hoạt hè thật vui tươi và ý nghĩa. Mặc dù điều kiện giáo xứ hiện nay không cho phép, vì giáo xứ đang thi công xây nhà giáo lý và kinh phí đang còn eo hẹp nhưng vì tình yêu mục tử đối với những mầm non của Giáo xứ cách riêng và Giáo hội cách chung, Cha xứ đã cố gắng để tài trợ kinh phí cho các em có một ngày vui chơi sau những tháng ngày học văn hóa vất vả. 6 giờ 30 sáng, thứ 7 ngày 28 tháng 06 năm 2014, 100 thiếu nhi và các huynh trưởng giáo lý đã tề tựu tại khuôn viên nhà thờ bắt đầu ngày sinh hoạt.

xem hinh

Trước giờ khai mạc, các em đã ổn định trật tự hàng ngũ và được các Huynh trưởng giáo lý viên điểm danh, chia đội, tập hát. 7 giờ 10, các em nghiêm trang tiến vào nhà thờ để tham dự Bí tích Thánh Tẩy cùng với gia đình của 1 tân tòng và 5 trẻ nhỏ. Như một sự ngẫu nhiên và cũng là cơ hội thật  hiếm có để các em được tham dự bí tích Thánh Tẩy đón nhận thêm 6 người con của Chúa vào gia đình Hội Thánh Công Giáo. Sau nghi thức Thánh Tẩy, đoàn TNTT cử hành nghi thức Chào cờ và chính thức khai mạc ngày sinh hoạt. Hiện diện buổi khai mạc có Cha xứ, quý thầy, quý đại diện Hội Đồng Mục vụ, hội Gia trưởng và Bà mẹ công giáo của giáo xứ. Khai mạc xong, các em tiến ra sân trước tiền sảnh nhà thờ sinh hoạt vòng tròn dưới sự hướng dẫn của quý thầy và các huynh trưởng. Tiếp theo, các em được ôn lại và học tập những điều căn bản của giáo lý đạo công giáo qua chương trình đố vui giáo lý có thưởng.
Kết thúc phần đố vui giáo lý, các em nghỉ giải lao và chuẩn bị tâm hồn để đối diện trước Thánh Thể Chúa. Quỳ trước Thánh Thể Chúa, các em đã ý thức được sự hiện diện của Chúa Giêsu nơi ngôi nhà tạm. Các em sốt sắng chiêm ngắm, dâng lời chúc tụng và tạ ơn Thiên Chúa đã yêu  thương đoàn TNTT để có được một ngày vui chơi, học tập và đặc biệt là được ở bên và cùng trò chuyện với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Sau khi thân thưa những tâm tư nguyện vọng và dâng lên Chúa những buồn vui, sướng khổ suốt những ngày tháng học tập qua, các em dùng bữa trưa trong tâm tình yêu thương và ấm áp của một đại gia đình Võ Xu trong sự quan tâm và yêu thương của Cha xứ, quý thầy, quý Hội Đồng Mục Vụ, và đại diện các Đoàn thể. Dùng trưa xong, các em nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần và sức lực để tiếp tục ngày sinh hoạt trong phần Trò chơi vận động. Các em đã nhiệt tình và mau mắn tham gia các trò chơi do các anh chị Huynh trưởng hướng dẫn với tinh thần đoàn kết yêu thương trong châm ngôn “thắng không kiêu, bại không nản”. Kết thúc phần thi trò chơi vận động, các em nghỉ ngơi để chuẩn bị tham dự Thánh lễ vọng mừng trọng kính hai thánh Phêrô và Phaolô cùng với cộng đoàn giáo xứ. Sau thánh lễ, một đại diện đoàn TNTT có lời chúc mừng bổn mạng cha xứ, tiếp đó là lời cám ơn cách đặc biệt - cám ơn Cha xứ đã hy sinh, yêu thương và nâng đỡ đoàn TNTT để có được một ngày vui chơi và học tập như hôm nay. Đoàn TNTT cũng gửi lời cám ơn đến quý thầy, quý Hội Đồng Mục Vụ, và quý đại diện các đoàn thể đã hy sinh thời gian cũng như sức lực để chuẩn bị ngày sinh hoạt hè thật vui tươi tràn đầy tình thương. Cuối cùng là phần đúc kết và trao thưởng cho tất cả các em trong mỗi phần chơi của ngày sinh hoạt. Các em ra về trong sự tiếc nuối nhưng môi vẫn nở nụ cười dù cho sự vật vả và mệt nhọc của suốt ngày chơi.

Buổi sinh hoạt hè dành cho đoàn TNTT Võ Xu chỉ vọn vẹn trong một ngày (từ 6g30 đến 18g00). Dù chỉ trong một ngày nhưng các em đã học được rất nhiều bài học quý giá và đầy ý nghĩa cho cuộc sống. Các em nhận thức được tình yêu thương, sự quan tâm và hy sinh của người cha chung trong giáo xứ đối với đoàn chiên Chúa, cách riêng là đối với những mầm non của giáo xứ. Mặc dù điều kiện giáo xứ còn khó khăn nhưng cha vẫn tổ chức và tài trợ cho đoàn thiếu nhi có được ngày vui chơi. Các em cũng học được bài học hy sinh và phục vụ của quý thầy, các anh chị Huynh trưởng và các bà mẹ đã đồng hành và chuẩn bị mọi thứ từ việc lên chương trình cho đến việc chuẩn bị ẩm thực để các em không phải lo lắng mà thỏa sức, thỏa lòng mà học tập và vui chơi. Bài học quý giá hơn cả đó là các em ý thức và xác tín được đức tin của mình nơi tình yêu Thiên Chúa qua việc tham dự nghi thức Thánh Tẩy, viếng Thánh Thể, Thánh lễ và thi đố vui giáo lý.

Gx. Võ Xu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận