Giáo Xứ Đồng Tiến: Hồng Ân Rước Lễ Lần Đầu 22-6-2014

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/06/2014 22:52 - Người đăng bài viết: admin
Giáo Xứ Đồng Tiến: Hồng Ân Rước Lễ Lần Đầu 22-6-2014
 
Sau một năm chăm chỉ học Giáo Lý, chuyên cần tham dự Thánh Lễ ngày Chúa Nhật và kể cả ngày thường, sốt sắng thực hành Giáo Lý Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu bằng việc ý thức tránh dịp tội, tránh dịp tội, khao khát được rước lấy chính Mình và Máu Thánh Chúa Giê-su làm của nuôi linh hồn, hôm nay, ngày 22-6-2014, Lễ Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô, có 46 em (trong lớp sĩ số 70 em) được Rước Lễ Lần Đầu.

Thật là sung sướng và vinh dự cho các em khi được Cha Sở và Ban Giáo Lý ấn định cho các em dược Rước Chúa chính vào ngày Lễ Mình Và Máu Thánh Chúa. Từ đây, mỗi dịp lễ Mình Máu Thánh Chúa sẽ là ngày kỷ niệm tuyệt vời của các em về một biến cố thiêng liêng trong đời mình: được sống nhờ sức sống Chúa Giê-su.
Thánh Lễ được cử hành long trọng. Các em làm thành đoàn rước chủ tế  trong bộ đồng phục áo trắng mới, trinh nguyên, trong ngần, tinh tuyền, đơn sơ, thánh thiện… cùng với ngọn nến sáng lung linh.

Bài giảng Thánh Lễ, Cha sở mời gọi mọi người chiêm ngưỡng Tình Yêu vô cùng của Thiên Chúa, qua Người Con Chí Ái. Chúa Giê-su đã hiến mạng sống mình vì nhân loại trên Thập Giá. Ngài còn hiến cả con người đầy sức sống trường sinh, cùng thần tính của Ngài trong Bí Tích Thánh Thể để ban tặng cách nhưng không cho con người chính Thịt và Máu mình qua Tấm Bánh và Chén Rượu. Con người phàm trần được ăn, được uống chính Thịt Máu Chúa để trở nên sức sống thiêng liêng trên hành trình về quê trời. Cách riêng, đối với các em Rước Lễ Lần Đầu, cha nhấn mạnh đến Hồng Ân cao cả mà hôm nay các em được nhận lãnh: Kết Hiệp với Chúa Giê-su Ki-tô, trở nên một Đức Ki-tô khác để sống và yêu thương phục vụ như Chúa Giê-su Ki-tô. Các em em hãy giữ tâm hồn thanh khiết để xứng đáng là Đền Thờ của Thiên Chúa Ba Ngôi ngự trị qua Chúa Giê-su Thánh Thể.

Nhìn các em Rước Lễ lần Đầu, mỗi phụ huynh và cả cộng đoàn đều sung sướng cho con cái của mình, và cũng là cơ hội nhắc nhớ một kỷ niệm Hồng Ân của chính mình, nhắc nhớ bổn phận tình yêu đáp trả cho cân xứng với tình yêu Thiên Chúa là nên tấm bánh bẻ ra nuôi nhau trong cuộc đời,
Lời cảm ơn của Đại Diện các em Rước Lễ Lần Đầu cũng thật sâu sắc, nói lên ý thức khá đầy đủ về hồng ân Thánh Thể mà các em được nhận lãnh, đồng thời, nói lên lời quyết tâm yêu mến kết hiệp với Thánh Thể qua việc siêng năng tham dự Thánh Lễ và Rước lễ với lòng khát khao của ăn Thần Linh. Quyết tâm ấy thay cho lời cảm ơn Cha Chính Xứ, Ban Giáo Lý, Cha Mẹ, Phụ Huynh và Cộng Đoàn.

Được biết, Lớp Giáo Lý Xưng Tội Rước Lễ Niên Khóa 2014-2014 của Gx Đồng Tiến được Cha sở lưu tâm cách đặc biệt, đầu tư đặc biệt, và tuyển chọn cân nhắc cho xứng đáng với ơn cao trọng là Thánh Thể Chúa. Một số các em chưa được Xưng Tội Rước Lễ lần này, sẽ được chuẩn bị kỹ hơn cho năm tới, cũng không ngoài ý hướng tốt lành của Cha và Ban Giáo Lý là để các em đầy đủ lòng mến và ý thức về Hồng Ân cao trọng này.
Hôm nay chắc chắn sẽ có những bữa tiệc mừng Tạ Ơn nơi các gia đình có con em Rước Lễ Lần Đầu. Cộng Đoàn Giáo xứ Đồng Tiến xin được chia vui với quí gia đình và các em.
 


Ban Truyền Thông Đồng Tiến, 22-6-2014
 

Ý kiến bạn đọc

 
Tin Giáo phận