Thánh lễ Khai Mạc Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót tại nhà thờ Giáo xứ Hiệp Đức.

Đăng lúc: Chủ nhật - 10/01/2016 19:44 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thánh lễ Khai Mạc Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót tại nhà thờ Giáo xứ Hiệp Đức.

Hiệp cùng với Giáo Hội trên hoàn vũ, Chúa nhật,ngày 10 tháng 01 năm 2016 nhằm lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa, Giáo hạt Hàm Thuận Nam long trọng cử hành Thánh lễ Khai Mạc Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót tại nhà thờ Giáo xứ Hiệp Đức.

xem hinh
 
Đúng 9 giờ, đoàn đồng tế do Cha Tổng Đại Diện đã chủ sự cùng đoàn rước thánh giá đền chầu tiến vào tiền đường thực hiện nghi thức Mở Cửa Năm Thánh. Hiệp dâng Thánh lễ hôm nay, có 15 linh mục trong giáo hạt và cả ngàn gồm tu sĩ nam nữ và giáo dân tham dự.
 
Mở đầu nghi thức mở cửa, Cha Tổng Đại Diện ngỏ lời với cộng đoàn về ý nghĩa của Năm Thánh Ngoại Thường Lòng Thương Xót Chúa là để nhận ra Lòng Từ Ái vô biên của Thiên Chúa giữa những thăng trầm của cuộc sống ngày hôm nay, giữa những loạn lạc của chiến tranh chết chóc, những bất công xã hội và để con người ngày nay thực thi Lòng Thương Xót Chúa cách cụ thể với anh chị em mình.
 
Sau đó, Cha Quản hạt mở cửa Năm Thánh, đoàn rước tiến vào thánh đường. Mở đầu Thánh lễ bằng Nghi thức Thánh tẩy, Cha chủ tế kêu gọi trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót mọi người hãy thật lòng sám hối nhận ra ân sủng của lòng Chúa xót thương  để trở thành chi thể của Người, thuộc dân riêng của Chúa.
Trong phần bài giảng, cha Tổng Đại diện nhắc nhở sự nhận ra lòng Chúa thương xót : “Thiên Chúa chúc phúc cho dân người mặc dầu đã mang lấy hậu qủa  của tội nguyên tổ . Thiên Chúa đã không bỏ mặc con người mà lại càng giàu lòng xót thương, Ngài đã xuống thế làm người làm của lễ đền tội và được Thiên Chúa Cha chấp nhận sự của tế lễ hi sinh cứu chuộc. 
Giáo hội đã khai mở năm thánh  để nhắc nhở con cái Chúa về lòng thương xót Chúa, Người đang chờ chúng ta mở cửa lòng đón nhận. Đã là người công giáo luôn sống có niềm tin không quay lưng và vô tình với Chúa. Chúng ta có một thiên chúa giàu lòng thương xót  mà không biết lắng nghe để trở nên con cái của người. Năm thánh mời gọi chúng ta nhận ra Thiên Chúa uy quyền, và lòng xót hương vô biên khát khao cho chúng ta được sống đời này và đời sau trong người. Hãy biết cảm tạ và ngợi khen lòng xót thương ấy.
Chúng ta cũng luôn hãy nhìn nhận tội lỗi: đã bao lần trong đời từ chối việc sống đạo làm con cái Chúa. Tỉnh thức dứt  khoát những đam mê xác thịt nhận ra tội lỗi  xúc phạm đến lòng thương xót để trở nên tinh khiết đón nhận hồng ân thương xót. Sám hối và thực tâm trở về với Chúa xin ơn tha thứ và được tha thứ. Năm Thánh Lòng thương xót nhắc nhở chúng ta mặc lấy lòng thương xót Chúa, canh tân xã hội, giúp cho xã hội công bằng hơn, có cơ hội đón nhận lòng thương xót chúa đón nhận ơn cứu độ.
Ước mong mọi người đón nhận lòng thương xót chúa cách tích cực lo lắng bằng chính việc hòa giải với Chúa để xứng đáng đón nhận LTXC.
Trước khi Thánh lễ kết thúc, cha quản hạt mời mọi người hướng về Mẹ Maria Mẹ của lòng thương xót cùng giúp chúng ta trở nên con Chúa thật lòng.

Cha quản hạt thông báo cùng cộng đoàn về sự viếng thăm nhà thờ nhân khai mạc Năm Thánh tại Nhà Thờ Giáo Hạt theo như lịch quy định (Nhà thờ Hiệp Đức) từ 14 giờ -17giờ  trong các Chúa Nhật trong năm, ngày thường ai muốn xin liên hệ trước, để cùng hướng về Lòng Chúa Thương Xót và được nhận ơn toàn xá trong Năm Thánh theo ý chỉ của Đức Giáo Hoàng.

Btt..Hiepduc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận