GX Thanh Hải khai mạc năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót

Đăng lúc: Thứ hai - 04/01/2016 16:36 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Thanh Hải khai mạc năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót.

Vào lúc 16g30 ngày 03/01/2016,  Lễ Hiển Linh, Giáo xứ Thanh Hải tổ chức cung nghinh Lòng Chúa thương xót (LCTX) cách long trọng.

xem hinh

Như đã được thông báo trước, giáo dân trong giáo xứ đã tề tựu về đông đủ tại sân Thánh đường khi trời còn đang gắt nắng, mọi nghành mọi giới cũng đã đồng phục tươm tất cho buổi cung nghinh LCTX. Sau bài Phúc Âm, Cha Phaolo Trác đã long trọng công bố khai mạc năm Thánh LCTX ngoại thường của Giáo Xứ Thanh Hải, và bắt đầu cuộc rước, sau khi đoàn rước đã đi qua các đường kiệu xung quanh nhà thờ. Tám kiệu hoa của các giáo họ cùng với kiệu chính đã an vị tại tiền sảnh nhà thờ, đoàn múa các bà mẹ giáo xứ dâng lên Thiên Chúa vũ khúc cảm tạ, để mở đầu cho Thánh Lễ đại trào tôn kính LCTX do Cha Đa minh làm chủ tế, cha Giuse và cha Phao Lô cùng đồng tế, trong bài giảng lễ của Cha chính Giuse, ngài mở đầu và kết thúc trong bài giảng đều có câu: “ lòng thương xót Chúa, trải dài từ đời nọ đến đời kia”trong bài giảng ngài cũng nhắc cho cộng đoàn nhớ lại các lần Chúa đã tỏ long thương xót ra tay cứu giúp dân riêng của Chúa từ cựu ước, cuối cùng Cha giảng lễ cũng nhắc nhở chúng ta cũng phải THUƠNG XÓT NHƯ CHÚA CHA với những người đang rất cần lòng thương xót.
Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể trong bầu khí trang nghiêm, ấm cúng.
Cuối lễ. Không khí dường như lắng lại. các Cha đồng tế cùng với tất cả cộng đoàn dân Chúa cùng hướng về tượng LCTX với ánh mắt trìu mến để dâng Giáo xứ lên cho LCTX. Cả cộng đoàn cùng âm vang cất lên lời ca “đâu có tình yêu thương ở đó có Đức Chúa Trời…
Cha Chủ tế ban phép lành cho cộng đoàn hiện diện.
Thánh lễ kết thúc trong bình an và yêu thương.

Ban TT Thanh Hải
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận