Giáo Xứ Hồ Thắng những ngày cuối năm Ất Mùi.

Đăng lúc: Thứ ba - 19/01/2016 21:03 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Hồ Thắng những ngày cuối năm Ất Mùi.
 
DSC03390.JPGNằm gần cuối dãi đất cực Nam của giáo phận. Giáo xứ Hồ Thắng thuộc giáo hạt Hàm Tân – Giáo phận Phan Thiết. Ngày 17.05.2012 giáo họ Phêrô được nâng lên thành hàng Giáo Xứ, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của hơn 1000 con chiên trong giáo xứ. Niềm vui và hạnh phúc đó chỉ đúng vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tương lại của Giáo Xứ còn nhiều khó khăn và thử thách, người ta hay chuyền tai nhau “đất Hồ Thắng thẳng cánh cò bay”, “trung tâm tàn phá nhan sắc”. Tại sao người ta nói vậy?

xem hinh

Chắc không phải bàn cải nhiều, Bình Thuận là một trong những tỉnh của Việt Nam năm trong vùng nóng của cả nước. Giáo xứ Hồ Thắng cùng chịu chung số phận vậy nên ở đây suốt năm, suốt tháng chỉ có nắng và gió, lượng mưa chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì thế, đời sống của giáo dân trong Giáo Xứ gặp nhiều khó khăn, công việc chủ đạo trên vùng đất này là đáng bắt cá. Nhưng thử hỏi thời tiết như vậy thì liệu sức người có chống đỡ nổi lại với mẹ thiên nhiên không?. Đất đai canh tác vì thiếu nước nên có mùa được mùa không, “đất Hồ Thắng cày lên sỏi đá”. Tuy cuộc sống khó khăn là vậy, gian khổ là vậy. Nhưng với tấm lòng của vị Cha già sự giúp sức của quý vị ân nhân, sự đồng lao cộng khổ của quý vị hội đồng, bà con giáo dân trong giáo xứ. Ngôi nhà thờ khang trang và các công trình phụ đã dần dà được đưa vào sử dụng theo thời gian. Lo cho giáo dân để có nới tụ họp và phụng thờ Thiên Chúa thế là đã tạm ổn. Nhưng có một thách thức mà giáo xứ đang phải đối mặt là làm mới đường làng ngõ xóm, để thúc đẩy phát triển kinh tế. Vấn đề ở đây là phải lấy nguồn kinh phí ở đâu để làm, giáo dân thì nghèo, nghề biển thì không có gì. Vậy là, Cha xứ và quý vì hội đồng lại phải ra sức chạy vạy và kêu gọi hổ trợ, sự kiên trì và nhiệt huyệt của Cha và quý vị đã thấu đến Thiên Chúa, “Ngài không quên nhưng người đến chậm”. Sau một thời gian chạy đôn, chạy đáo cuối cùng giáo xứ cũng nhận được sự đóng góp bà con giáo dân và hộ trợ từ quý vị ân nhân. Công việc bắt đâu ngay khi có kinh phí, qua từng ngày một những km đường bêtông đầu tiên đã xuất hiện. Điều đó, mang lại cho giáo xứ một tín hiệu tích cực, làm nền tảng cho những phát triển của giáo xứ sau này. Những ngày cuối tháng 12 âm lịch sắp sửa đi qua, nhưng những ngày nay ở giáo xứ là một đại công trường thi công. Thi công con đường từ trục đường chính giáo xứ ra tới đất thánh giáo xứ, bên cạnh đó cây cầu mới được xây dựng để thay thế cho cây cầu “Hà Tĩnh” đã xuống cấp nghiêm trọng.

DSC03401.JPG
DSC03399.JPG 
 

Để có được những công trình phục vụ cho cuộc sống của bà con giáo dân, lương dân trong và ngoài giáo xứ, chúng con không thể nào quên được những hy sinh, cống hiến thầm lặng của Cha Xứ, quý vị ân nhân. Chúng con tự hỏi, nếu không có bàn tay của Cha, qua các vị ân nhân thì liệu giáo xứ chúng con có được như ngay hôm nay không? Một mùa xuân nữa lại về với quê hương Hồ Thắng thân yêu, nhìn thấy giáo xứ đã và đang thay da đổi thịt, ai nấy đều vui mừng. Vui vì sắp sửa có cầu để đi, không phải lo lắng và sợ hãi khi bước chân lên cây cầu gỗ năm nào nữa, cũng không phải vất vả khi di chuyển ra đất thánh. Tuy là vậy những chỉ vòn vẹn từng đó mà thôi thì chưa đủ, vì giáo xứ con nhiều chổ cần làm những với một giáo xứ nghèo, nguồn kinh phí hạn hẹp khó có thể xậy dựng đầy đủ. Hi vọng sang năm mới, cũng như bước sang một trang mới, giáo xứ sẻ có nhiều thay đổi, thay đổi về số lượng và chất lượng.

DSC03201.JPG

 
Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của thánh Phêrô bổn mạng giáo xứ, chúc lành cho Cha xứ, quý vị ân nhân, bà con giáo dân trong giáo xứ. Bước vào những ngày cuối của năm cũ Ất Mùi đón chào năm mới Bính Thân, xin kính chúc Cha, quý vị đón năm mới an lành và thánh đức.

BTT Giáo xứ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận