Thánh Lễ An Tang Bà Cố Maria Mađalena

Đăng lúc: Thứ ba - 19/01/2016 22:46 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THÁNH LỄ AN TANG BÀ CỐ Maria Madalena HỒ THỊ LỰU.
Thân mẫu Cha Giuse Phạm Thọ.

8 giờ sáng nay, ngày 19.01.2016. Thánh lễ an táng bà cố do cha Tổng Đại diện Giáo phận Phan Thiết chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Hạt trưởng Hạt Đức Tánh, Hạt Phan Thiết, Cha chính xứ giáo xứ Gia An Giacobe Tạ Chúc, và khoảng 80 Cha trong và ngoài Giáo phận.
Tham dự Thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, quý HĐMV, các đoàn thể, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Tâm, Đông Hà, Cù Mi… và thân bằng quyến thuộc bà cố.

Chia sẻ trong giảng lễ theo Tin Mừng theo Thánh thánh Marcô, Cha Tổng đại diện đã trích dẫn những tư tưởng từ sách Giêrêmia, Thư Thánh Phaolô gởi tín hữu Rôma nói về con người trong cuộc TÌM – TIN – SỐNG cùng Đức Giêsu chịu đóng đinh, mỗi con người được xuất phát từ Thiên Chúa và sẽ trở về với Thiên Chúa. Đồng thời ngài cũng nhắc đến sứ mạng của bậc làm cha mẹ cũng như bổn phận của con cái đối với cha mẹ mình. Dựa vào những lời dạy về đạo đức, những thái độ cần có trong mối tương quan với Thiên Chúa, với người khác và với chính bản thân mình như trong các sách vừa nêu, Cha Tổng Đại diện đã liên hệ đến bà cố Maria Madalena như một gương mẫu trong đời sống gia đình, nơi bà kiên trì, nhẫn nại, hy sinh nuôi nấng và dạy dỗ con cái từ ấu thơ đến trưởng thành. Ngài nhắc nhở: "Trong gia đình, sứ mạng cao cả của bậc làm cha mẹ là nuôi dạy con cái; bổn phận làm con là phải luôn ghi nhớ, vâng lời đấng sinh thành trong mọi hoàn cảnh. Gia đình bà cố là một gia đình lớn trong giáo xứ vì đông con nhiều cháu. Triều thiên vinh hiển Chúa ban cho bà cố Maria Madalena hôm nay có phần của từng người con, người cháu và là thành quả từ chính sự vun đắp gia đình của bà cố theo Thánh ý Chúa và Giáo hội. Từ ý tưởng chia sẻ trên, Cha Tổng mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho linh hồn bà cố Maria Madalena nhờ Lòng Chúa Thương Xót: Xin Chúa thêm sức và ban tràn hồng ân xuống trên gia đình, cha Giuse và tất cả các con cái, cháu chắt của bà cố".

Cuối lễ, Cha Hạt trưởng hạt Đức Tánh thay mặt Linh mục đoàn có đôi lời phân ưu cùng cha Giuse và gia đình.

Giuse Phạm Thọ thay lời tang quyến cám ơn Đức Cha Giuse do sức khỏe Ngài không hiện diện, nhưng Ngài đã gọi điện, gởi Email chia buồn cùng gia đình, Cám ơn Cha Tổng, Cha chính xứ Gia An, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ, quý chức cùng cộng đoàn đã hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn bà cố Maria Madalena trong Thánh lễ an táng này.

Cha chính xứ Gia An đã chủ sự nghi thức tiễn biệt.

Linh cửu bà cố Maria Madalena được chuyển đến nghĩa trang Giáo xứ Gia An. Đúng 9 giờ 40 phút Cha Giuse Phạm Thọ chủ sự nghi thức hạ quan và làm phép huyệt cho thân mẫu mình trước khi thân xác bà cố Maria Madalena an nghỉ trong lòng đất mẹ.



Bà Maria Madalena HỒ THỊ LỰU
Sinh năm 1929.
Nguyên quán: Tân Mỹ - Thừa Thiên Huế.
Đã được Chúa gọi về lúc 4g, Thứ Bảy ngày 16.01.2016.
Tại Gia An – Tánh Linh – Bình Thuận.

Hưởng thọ 87 tuổi.
                                                                                                    
BTT Gia An.
Từ khóa:

an táng, đại diện

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận