GX Mẹ Thiên Chúa: Nhiều Niềm Vui Trong Ngày Đầu Năm Mới

Đăng lúc: Thứ ba - 05/01/2016 15:51 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA: NHIỀU NIỀM VUI TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU NĂM MỚI 2016
 
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo xứ - Mừng Lễ Bổn Mạng Mẹ Thiên Chúa và khánh thành Nhà xứ. Cùng với tâm tình Tạ Ơn Thiên Chúa và tri ân các vị mục tử, các vị tiền bối đã và đang phục vụ tại Giáo xứ. Hòa chung với Hồng Ân ba trong một mà Thiên Chúa đã tặng ban. Ngày 1.1.2016, đầu năm mới Dương Lịch Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa long trọng cử hành Thánh lễ Mẹ Thiên Chúa cùng với sự có mặt của Cha Tổng Đại Diện giáo phận và quý Cha đồng tế cùng hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho Giáo xứ.

xem hinh

Thánh lễ bắt đầu, khi đoàn rước gồm quý Cha đồng tế, các em Thiếu nhi, quý Sơ, các Hội đoàn trong Giáo xứ và Hội đồng Mục vụ rước từ trước tiền sảnh nhà thờ tới trước nhà xứ mới, cùng với cha quản xứ cha Tổng Đại Diện cắt băng khách thành nhà xứ mới. Ngôi nhà xứ được xây dựng rất khang trang và vững chắc sau hơn một năm. Lúc ban đầu, ngôi nhà mới khởi công xây dựng khó khăn về mọi mặt từ giấy tờ, cho đến kinh phí xây dựng, cha quản xứ cũng phải vất vả lắm, ngài phải đi gỏ cửa những nhà hảo tâm, các giáo xứ: giáo xứ rạng, giáo xứ Phước an, giáo xứ Long Thuận, thuộc giáo phận Xuân Lộc, và nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, cùng với sự đóng góp không ngừng nghỉ của bà con giáo dân trong giáo xứ. Sau hơn một năm xây dựng, giờ đây giáo xứ đã có một ngôi nhà xứ mới để cha quản xứ được an cư lạc nghiệp, vì sau hơn 6 năm về nhận xứ, cha quản xứ phải ở nhờ trong phòng học giáo lý của các em thiếu nhi.

Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng với nhiều thành phần trong và ngoài giáo xứ, cùng với sự hiện diện của cha Tổng Đại Diện và quý cha Đồng tế, đặc biệt gồm có: Cha Quản xứ Gio Linh là cha sở tiên khởi hơn 1 năm, Cha quản xứ Tầm Hưng người thầy gắn bó với giáo xứ Mẹ Thiên Chúa trong 10 năm.... cùng với sự có mặt của Hội đồng Mục vụ các Giáo xứ có liên hệ.

Không dừng lại ở đó, ngày 3.1.2016, nhân dịp lễ Chúa Hiển Linh, cha Quản xứ cũng long trọng cử hành Thánh lễ và đeo khăn cho 84 em thiếu nhi được chuyển nghành gồm: 15 em Huynh trưởng, 24 em Dự trưởng, 32 em Ngành thiếu và 13 em Ngành ấu.

Tạ ơn Chúa, tạ ơn Đức Mẹ đã ban cho giáo xứ Mẹ Thiên Chúa gặt hái được nhiều ơn lành, nhiều niềm vui, vì chỉ mới được thành lập tròn 10 năm tuổi, nên còn nhiều công việc dang dở phía trước cần phải hoàn thành, từ việc xây dựng giáo xứ, các đoàn thể cho đến công việc truyền giáo.

Nguyện xin Thiên Chúa của Lòng Xót Thương, tiếp tục ban muôn ơn lành trên Giáo xứ, xin Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa - Quan thầy của Giáo xứ tiếp tục che trở và chuyển cầu cùng Chúa để Giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.

Giacôbê Lê Ngọc Thịnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận