Lễ Tiễn Biệt Nữ Tu Maria Phan Thị Kim Tuyết Hội Dòng MTGPT

Đăng lúc: Thứ hai - 04/01/2016 00:57 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LỄ TIỄN BIỆT NỮ TU MARIA PHAN THỊ KIM TUYẾT HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT
 
 
Như một nữ tỳ trung tín, suốt đời nương thân trong Nhà Chúa, lúc 11g50’ trưa ngày 01 tháng 01 năm 2016, nữ tu Maria Phan Thị Kim Tuyết Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết đã nhẹ nhàng thanh thản ra đi về nhà Cha trong an bình.
Nữ tu Maria Phan Thị Kim Tuyết, sinh ngày 08 tháng 11 năm 1960, tại Bình Định, là người con thứ bảy trong gia đình có 9 anh chị em. Được nuôi dưỡng trong một gia đình hiền lành và đạo đức, từ bé Chị đã ước ao dâng mình cho Chúa trong đời sống tu trì.
Năm 1983, Chị gia nhập Thanh Tuyển viện của Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết. Sau những năm tháng tập luyện tu đức và cầu nguyện, Chị Maria Kim Tuyết được tiến lên Tuyên Khấn Lần Đầu vào ngày 14 tháng 09 năm 1988 trong tay Chị cố Tổng Phụ Trách Anê Nguyễn Thị Quý.

xem hinh

Với ước nguyện dấn thân phụng sự Chúa, Chị được sai đến phục vụ tại các cộng đoàn Bêtania, thuộc Giáo Xứ Châu Thủy – Tân Xuân – Hàm Tân; cộng đoàn Thánh Linh, thuộc Giáo Xứ Thánh Linh – Tân Hà – Hàm Tân; cộng đoàn Nazareth, thuộc Giáo Xứ Châu Thủy – Tân Xuân – Hàm Tân.
Sau 6 năm Khấn Tạm, Chị Tuyên Khấn Trọn Đời vào ngày 05 tháng 05 năm 1995 trong tay Chị cố Tổng Phụ Trách Madalena Nguyễn Thị Thái.
Tiếp tục hành trình dâng hiến, Chị phục vụ tại cộng đoàn Vũ Hòa, thuộc Giáo Xứ Vũ Hòa – Đức Linh; cộng đoàn Tiên Sơn – Biển Hồ – Pleiku. Và có lẽ cuộc đời Chị gắn liền với các em học sinh nội trú, nên Chị lại được sai trở về với cộng đoàn Nazareth để chăm sóc các em.
Chị cần mẫn trong những công việc âm thầm bé nhỏ, tuy sức khỏe của Chị lại dần suy yếu. Chị kiên cường đón nhận những cơn đau đớn của bệnh tật như để được trở nên đồng hình đồng dạng với Đấng Chịu Đóng Đinh mà chị đã chọn làm đối tượng duy nhất cho đến giây phút cuối cùng.
19 giờ tối thứ bảy 2/1/2016, tại nhà hưu dưỡng hội dòng, cha Giuse Đoàn Văn Liệu, linh phụ của chị Maria đã chủ tế Thánh lễ An táng, cùng với Quý Cha đồng tế có tất cả chị em trong dòng và bà con bạn hữu thân nhân của chị.
Sang sáng Chúa Nhật, lúc 6 giờ, ngày 3/1/2016, tại nguyện đường Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, trong niềm vui cùng với tâm tình thương tiếc cộng đoàn phụng vụ chung lời tạ ơn với nữ tu Maria Phan Thị Kim Tuyết khi tham dự thánh lễ đồng tế mừng Chúa Hiển Linh và nghi thức tiễn biệt đưa chị về đất thánh của Hội Dòng ngay sau đó.
Giờ đây, Chị đã hoàn tất cuộc lữ hành dương thế và cái chết tựa như cánh cửa mở ra để đưa Chị đi vào Trời mới Đất mới, nơi đó Chị sẽ được diện kiến Đấng mà suốt đời chị khao khát mong chờ.

BTT.MTGPT
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận