Gx Truyền Tin – Mừng Lễ Thánh Mônica

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/08/2016 14:32 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GX TRUYỀN TIN – MỪNG LỄ THÁNH MÔNICA BỔN MẠNG GIỚI HIỀN MẪU

...“Người vợ có duyên" duyên trong cách sống, biết dùng lời nói đúng lúc, tiết hạnh trong sự chung thủy...
Ngày 27.8.2016 cùng với Giáo hội hoàn vũ mừng kính thánh Mônica Bổn mạng giới hiền mẫu, Giáo xứ Truyền Tin tổ chức sinh hoạt và Thánh lễ cho các chị em giới hiền mẫu.

xem hinh
 
8g30 gần 100 chị em giới hiền mẫu trong giáo xứ quy tụ về khuôn viên  nhà thờ với tình hiệp nhất và niềm phấn khởi khi lần đầu tiên giáo xứ tổ chức ngày sinh hoạt mừng lễ bổn mạng. Bắt đầu buổi sinh hoạt Cha xứ Phêrô Nguyễn Minh Triết gửi lời chúc đến các bà mẹ và tuyên bố khai mạc. Những lời ca, những cử điệu, những cái nắm tay nhau trong phần hoạt náo của quý thầy giúp mọi người gắn kết thêm tình yêu thương.

Tiếp đến phần thi đố vui kinh thánh với các hình thức: trả lời nhanh, đoán ý đồng đội và đối mặt. Xen kẽ là các câu hỏi đố vui có thưởng.
Sau đó là phần thi vận động, cùng nhau dùng cơm trưa và nghỉ ngơi.

Đỉnh cao ngày lễ kính là Thánh lễ, do cha xứ Phêrô chủ tế được bắt đầu lúc 14g15. Đoàn rước tiến vào nhà thờ cùng khói hương tỏa ngát dâng lên Thánh Mônica.

Trong phần giảng lễ cha Phêrô chia sẻ về cuộc đời và mẫu gương của thánh Mônica đã liên lỉ cầu nguyện với Chúa và với Đức Maria cho chồng, cho con. Chính niềm tin của Thánh Mônica đã tác động cho Thánh Augustino đã trở về với hội thánh và trở thành một Giám Mục; Trong bài đọc 1 (trích sách huấn ca) nói về “Người vợ có duyên”, “Phụ nữ ít nói là quà Ðức Chúa ban”, “Phụ nữ nết na là ân phúc” người vợ phải có duyên trong cách sống, dừng lời nói đúng lúc, luôn tiết hạnh trong sự chung thủy.
Là người vợ, người mẹ trong gia đình cha Phêrô mong muốn mỗi người noi gương Thánh Mônica luôn cầu nguyện cho thành viên trong gia đình, gắn bó với Chúa và Đức Mẹ suốt cuộc đời, giữ cho gia đình luôn hạnh phúc đời này và cả đời sau.

Kết thúc thánh lễ là phần công bố kết quả và phát thưởng.

Lời “bài ca tạm biệt” cất lên lúc 3g15, ngày lễ Mônica khép lại. Dù thời gian khá ngắn cũng như trời khá nắng gắt nhưng các mẹ vẫn không ngại luôn giữ tinh thần đồng đội cao, nhiệt tình, quyết tâm không kém phần ấn tượng, để lại cho mỗi người chị em giới hiền mẫu nhiều kỷ niệm,
_NL_
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận