Nghi Thức Nhận Chức Tổng Đại Diện - Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu

Đăng lúc: Thứ ba - 02/05/2017 01:56 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

NGHI THỨC NHẬN CHỨC TỔNG ĐẠI DIỆN - CHA GIUSE HỒ SĨ HỮU

 

Khi con nghe tiếng kêu mời gọi con đi gieo niềm tin mới. Con nay nghe thấy ngỡ ngàng vì Chúa đã đoái thương chọn con. Rồi một ngày Thánh Thần Chúa đã đến thánh hiến con cho Ngài sai con đi khắp mọi nơi rắc gieo tin vui cho muôn người ...” (Lời bài hát Chứng Nhân Tình Yêu)

Ngày 01.4.2017 Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm Giám quản Tông toà giáo phận Phan Thiết thông báo bổ nhiệm cha Giuse Hồ Sĩ Hữu - Chánh xứ Vinh Tân làm Tổng Đại Diện.

 

          Sáng ngày 01.5.2017, cộng đoàn giáo xứ Vinh Tân quy tụ về khuôn viên nhà thờ tiễn cha Tổng Đại Diện Giuse Hồ Sĩ Hữu lên đường về Tòa Giám Mục nhận sứ vụ mới.

 

hình ảnh

 

Tiếng chuông nhà nguyện vang lên lúc 9g00’, quý Cha Hạt Trưởng, quý Cha Giám đốc Chủng viện Thánh Nicôlas, quý Cha trong giáo phận Phan Thiết, quý cha Tu đoàn Bác Ái Xã Hội, Quý Tu sĩ Nam nữ cùng cộng đoàn giáo dân giáo xứ Vinh Tân và thân nhân cha Giuse bước vào nhà nguyện tòa Giám Mục để tham dự nghi thức nhậm chức.

         

Bắt đầu nghi thức, Cha FX. Phạm Quyền - Hạt Trưởng Hạt Phan Thiết công bố thư bổ nhiệm của Đức Cha Tôma - Giám quản Tông toà Giáo phận Phan Thiết. Sau đó, Ngài đáp từ và cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện với ngài trong giờ chầu Thánh Thể.

 Qua những giây phút ngắn ngủi trong giờ Chầu Thánh Thể nhân ngày lễ Thánh Giuse Thợ, Cha Tổng đại diện quy hướng mọi người về ngày Quốc tế lao động - ngày mà Giáo hội muốn mỗi người chúng ta cùng hướng về công việc của tất cả mọi người. Mục đích của lao động là tiếp tục công trình của Thiên Chúa, nhưng ngày nay lao động đang dần biến con người thành nô lệ. Qua đó, Chúa muốn nói với chúng ta rằng, chúng ta phải làm việc không vì của ăn hư nát, nhưng vì của ăn đưa đến sự sống đời đời. Mỗi người chúng ta, dù là mạnh khoẻ hay đau yếu, đều là những người làm vườn nho cho Chúa, đều được tôn trọng như nhau nên Chúa muốn tất cả cùng hướng về một mục đích duy nhất là của ăn nuôi sống đời đời là chính Thánh Thể Chúa.

                         

Giờ chầu kết thúc với bao cảm xúc trào dâng. Hôm nay, nghi thức nhậm chức của Cha Tổng Đại Diện đã mang lại niềm vui cho toàn thể Giáo phận Phan Thiết, vì từ đây, Giáo phận Phan Thiết đã có một Tân Tổng Đại Diện. Song, đâu đó vẫn có những "giọt nước mắt thầm lặng", nhất là từ những giáo dân của giáo xứ Vinh Tân, vì phải rời xa người cha đạo đức, hiền lành, dễ mến, luôn yêu thương mọi người. Ngài đã gắn bó với giáo xứ trong khoảng thời gian 3 năm 5 tháng. Nguyện xin Chúa ban cho Cha sức khỏe, bình an, sự khôn ngoan để Cha tiếp tục hoàn thành sứ mệnh mà Thiên Chúa và Hội thánh đã trao phó.

 

Video

 

Nhóm MVTT Hạt Hàm Tân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận