Nhóm MVTT Hàm Tân Mừng Thánh Bartôlômêô Bổn Mạng

Đăng lúc: Thứ hai - 29/08/2016 16:15 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
NHÓM MVTT HÀM TÂN MỪNG THÁNH BARTÔLÔMÊÔ BỔN MẠNG
 
“Hôm nay ta đưa nhau về sau bao năm chấp cánh chung tay truyền thông. Về trong lễ bổn mạng này như cây nến thơm nồng nàn. Mừng tình Ngài dành cho ta, mừng tình mình dành cho nhau, và tình ta dâng kính Ngài…”
(Bài hát Lễ hội truyền thông)
 
xem hinh

Vào lúc 9g ngày 27.8.2016, nhóm MVTT hạt Hàm Tân quy tụ về giáo xứ Vinh Tân để tham dự lễ bổn mạng thánh Batôlômêô Tông Đồ - quan thầy của nhóm.
 
 
Mở đầu là cuộc gặp gỡ thân mật giữa Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu – đặc trách MVTT Hàm Tân cùng các thành viên trong nhóm. Tại đây, mỗi thành viên của nhóm chia sẻ những kinh nghiệm cũng như cảm nhận của bản thân khi được tham gia và làm việc cùng nhóm. Cha Giuse cũng góp ý chân thành cho nhóm đồng thời mời gọi mọi người siêng năng đến với Lời Chúa, tìm gặp gỡ Chúa để được Người chỉ dẫn nhiều hơn trong công việc truyền thông của mình.
 
Thánh lễ bắt đầu vào lúc 09g45, do cha Giuse chủ tế và cùng đồng tế có cha Lu-y Gonzaga Hoàng Luật – Đan viện Xi-tô Châu Thủy đồng thời cũng là thành viên nhóm. Trong bài giảng lễ, Cha Giuse nhấn mạnh hình ảnh cây vả và dưới bóng nó các môn đệ, trong đó có Thánh Bartôlômêô cùng nhau thảo luận Kinh Thánh (Lề Luật và các Tiên Tri) để nhận ra Đấng mà Lề Luật và các Tiên tri nói đến. Và chính dưới gốc cây vả, mà Chúa Giêsu đã để ý đến Thánh Bartôlômêô, một con người “không có gì gian dối”. Cha cũng nhắc đến sứ mạng truyền thông năm 2016 đó là sự gần gũi giữa người làm truyền thông với Chúa Giêsu Kitô, Đấng bảy tỏ Lòng Chúa Thương Xót. Cha Giuse còn mong muốn mỗi thành viên trong nhóm gần gũi với Lời Chúa để được Người linh hướng, chỉ dẫn; đồng thời biết tạ ơn Chúa vì đã cho ta tham dự vào sứ mệnh truyền thông một cách khiêm tốn, biến ta trở thành người loan báo Tin Mừng cho Nước Chúa.
 
Kết thúc buổi gặp gỡ, các thành viên trong nhóm cùng nhau dùng bữa trưa thân mật và sau đó ra về trong hân hoan truyền thông Lòng Chúa thương xót.

MVTT Hàm Tân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận