Ngày Họp Mặt Giới Hiền Mẫu – Hạt Đức Tánh

Đăng lúc: Thứ năm - 03/07/2014 22:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
NGÀY HỌP MẶT GIỚI HIỀN MẪU – HẠT ĐỨC TÁNH

Thứ năm, ngày 03 tháng 07 năm 2014, các bà mẹ công giáo trong Hạt Đức Tánh đã tổ chức ngày giao lưu trong năm Phúc âm hóa gia đình, dưới sự tổ chức của cha Hạt trưởng, cha đặc trách các bà mẹ: cha Gia-cô-bê Nguyễn Minh Luận, chánh xứ Thánh Tâm.

xem hinh

Trong niềm vui thật lớn lao vì có sự hiện diện của cha Tổng, đặc trách giới bà mẹ Giáo phận: cha Augustino Nguyễn Văn lạc, chánh xứ Bình An, quý cha xứ và phó trong Hạt Đức Tánh, quý khách mời, đặc biệt là thuyết trình viên Sr.Catarina Lê Thị Sự. Bầu khí thật ấm áp và đầy nhiệt huyết khi sân nhà thờ Giáo xứ Võ Đắc rộn rã đón chào 1300  các chị em về tham dự từ trong các giáo xứ và các Giáo họ. Sau phần tập trung và khai mạc của cha đặc trách.
Cha Hạt trưởng đã chào mừng, chúc mừng và ban lời huấn từ đến với các chị em.
Tiếp đến là phần thuyết trình về đề tài: gia đình sống đức tin, tình yêu và phúc âm khá sâu sắc và hấp dẫn của Sr Catarina.
Đỉnh cao của ngày họp mặt là thánh lễ Tông đồ Tô-ma, do cha Hạt trưởng chủ sự cùng với phần chia sẻ lời chúa của cha Tổng.

Sau bài giảng là phần tuyên thệ của các chị em trong ban trị Giáo hạt cùng với bổ nhiệm thư cho các chị em, để các chị em, đại diện cho giới các bà mẹ trong Giáo hạt, dẫn dắt các chị em vững vàng giữ đạo và sống đạo trong nhịp sống của Giáo phận.

Giới bà mẹ Công giáo đã tròn 20 tuổi qua ba triều đại các Đức Cha, luôn luôn và không ngừng các chị em đã giúp nhau, động viên nhau thăng tiến trong đời sống gia đình, sinh con và giáo dục con cái, hoàn thành sứ mạng của một người mẹ công giáo, theo gương hy sinh và nhẫn nhục của mẹ Maria mẹ Mô-ni-ca.

Bữa cơm trưa thanh đạm, phần giúp vui văn nghệ cũng thú vị, giúp các chị em quên đi bao nhọc nhằn. Đức Giám Mục Giáo phận dù Ngài không hiện diện, nhưng qua cha Tổng đặc trách, Ngài gởi lời thăm hỏi và khích lệ đầy ưu ái đến với các chị em.

Một ngày không thể quên, một đời luôn ghi khắc. Cầu chúc cho tất cả các chị em sau ngày học hỏi, chia sẻ, giao lưu được kín múc tràn đầy ơn của Chúa, Mẹ Maria, Thánh Giuse, Mẹ Mô-ni-ca để hương thơm ngọt ngào từ dòng sữa mẹ, dòng sữa dịu ngọt, thánh đức và êm ả, mãi là những câu hò ru con ru mãi ngàn năm.

Lm Giacobe Tạ Chúc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận