Thánh lễ tạ ơn Tân Linh Mục M. Ambrosiô Trần Văn Khoa

Đăng lúc: Thứ tư - 27/04/2016 20:17 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
Thánh lễ tạ ơn Tân Linh Mục M. Ambrosiô Trần Văn Khoa
 
Sáng thứ hai 25 tháng 04 năm 2016, vào lúc 09g tân, Linh Mục Maria Ambrosiô Trần Văn Khoa thuộc Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu bình an tại Giáo xứ Vinh Tân, Giáo Hạt Hàm Tân Giáo Phận Phan Thiết, cùng Đồng tế với tân linh mục có Viện Phụ - Đan Viên Thánh Mẫu Châu Thủy, Cha nghĩa phụ Giuse Hồ Sĩ Hữu Chánh xứ  Vinh Tân và gần 30 Linh mục trong giáo phận. Cùng hiệp thông tham dự thánh lễ có quý Chủng sinh, quý Nữ tu và đông đảo giáo dân trong giáo xứ, quý khách, quý ân nhân, thân nhân của gia đình Tân linh mục.


Xem hình
 
  

Khởi đầu Thánh lễ, tân Linh Mục Maria Ambrosiô Trần Văn Khoa chào mừng cộng đoàn và nói lên ý nghĩa niềm vui của ngày lễ Tạ Ơn hôm nay.

  
Sau bài Tin Mừng Cha M. Clement Phạm Sĩ Ân giảng lễ.  Cha giới thiệu hôm nay ngoài Tân linh mục M. Ambrosio chủ tế còn có 2 tân linh mục thuộc Đan Viện vừa được thụ phong cùng dâng lễ, ngài nhắc lại lời của Đức Giám mục GP Phan Thiết trong ngày Phong Chức 23. 04. 2016, tại Đan Viện Thánh Mẫu Châu Thủy vừa qua: “Niềm vui khi có Đan viện hiện diện trong Giáo phận nhà. Đan viện như là lá phổi thiêng liêng, nâng đỡ Giáo hội tại địa phương qua linh đạo đan tu...”. Cha ôn lại những mối dây liên kết giữa giáo xứ Vinh Tân với Đan Viên Xitô Thánh Mẫu qua các thời của quý cha tiền nhiệm của giáo xứ như là anh em cùng cầu nguyện và chia sẻ ngọt bùi
 
Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng và thánh thiện. Cuối thánh lễ, tân linh mục đã nói lên lòng cảm mến, tri ân trước tình yêu vô biên của Thiên Chúa - Đấng đã chọn ngài từ con người yếu đuối, thấp hèn lên hàng tư tế của Người. Ngài cũng không quên sự dìu dắt của cha Bề trên, Cha nghĩa phụ Giuse Chánh xứ Vinh Tân, quý cha và những lời cầu nguyện của anh em và tất cả mọi người dành cho ngài.
 
Niềm vui của Thánh Lễ Tạ Ơn hôm nay được nối dài qua bữa tiệc thân mật tại sân hội trường giáo xứ, cùng sự đóng góp văn nghệ liên hoan của ca đoàn giáo xứ Vinh Tân. Tất cả mọi người ra về đều vui tươi phấn khởi, nhất là tân linh mục M. Ambrosiô Trần văn Khoa và gia đình linh tông huyết tộc, quý thân hữu của tân linh mục.  
 
Nguyện xin Mẹ Maria, Thánh cả Giuse, Thánh Ambrosio chuyển cầu, để Chúa ban cho Tân Linh Mục luôn được hồn xác an mạnh, nhiều ơn thánh đức, sự khôn ngoan để cha luôn là mục tử như lòng Chúa mong muốn.
 
BTT. Hạt Hàm Tân

 
 
 
 




 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận