Thánh Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Truyền Tin

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/04/2016 02:34 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thánh Lễ Cung Hiến Nhà Thờ Truyền Tin


 
Sáng thứ năm, ngày 28.4.2016, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám mục Gp Phan Thiết long trọng cử hành thánh lễ Cung Hiến Nhà Thờ Truyền Tin với sự hiện diện của khoảng 60 linh mục, đông đảo chủng sinh tu sĩ nam nữ, quý quan khách, ân thân nhân xa gần và cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ.

xem hinh

Đúng 9giờ đoàn rước tiến lên tiền sảnh.

Cha Quản xứ Hiệp An, Anphôngsô Nguyễn Công Vinh có lời chào mừng:

Trước hết, thay mặt cho giáo xứ Hiệp An và giáo họ Truyền Tin, chúng con :

          -Trân trọng dâng lên Đức Cha lời chào nồng nhiệt và vui mừng của chúng con,
          -Kính chào Cha TĐD, Quý Cha Hạt Trưởng, Quý Cha Giám Đốc, Quý Cha, Quý Phó Tế, Các chủng sinh Tu sĩ nam nữ
          -Kính chào Quý Ân Nhân và Quý khách trong cũng như ngoài giáo xứ, giáo phận lời chào hoan hỉ nhất của chúng tôi,
        -Đặc biệt kính chào các cấp Chính Quyền Tỉnh Bình Thuận, Thị xã Lagi, xã Tân Tiến, xã Tân Bình đã đến chia vui với chúng tôi trong lễ Cung Hiến và khánh thành nhà thờ Truyền Tin.
 
          Trọng kính Đức Cha, kính thưa Quý Cha và Quý vị,

Hôm nay, tổ chức Thánh Lễ Cung Hiến và Khánh Thành, chúng con xin được hiệp thông với Đức Cha, Quý Cha và Quý Vị, trước hết dâng lên Thiên Chúa, Đức Mẹ Maria, Thánh Giuse  tâm tình cảm tạ sâu xa vì hồng ân cao cả mà Người thương ban cho giáo xứ và giáo họ chúng con, một cách cụ thể nơi ngôi thánh đường nầy.Xin Chúa và các Đấng luôn chúc phúc cho tất cả Quý Vị và chúng con.
         
Chúng con cám ơn Đức Cha đã đặt đá đầu tiên ngày 25/2/2014, nâng đỡ và khuyến khích chúng con về nhiều mặt trong thời gian xây dựng.

         
Chúng con cám ơn Quý Cha và Quý giáo xứ trong ngoài giáo phận đã ân cần đón tiếp và cho phép chúng con vận động cho việc xây dựng công trình.

         
Chúng con ngưỡng mộ sự giúp đỡ rộng rãi của Quý Ân Nhân xa gần, trong ngoài giáo xứ.

         
Đặc biệt chúng tôi cám ơn Chính Quyền Tỉnh Bình Thuận cũng như địa phương Lagi, Tân Tiến đã mau mắn cấp phép và dành mọi sự dễ dàng cho chúng tôi.


Kính thưa Đức Cha, Quý Cha và Quý Vị,

Nơi chúng con tổ chức Đại lễ nầy, trước đây là vùng đất cát khô cháy. Năm 1983 có khoảng 17 gia đình từ Quảng Trạch, Quảng Bình, Thừa Thiên di cư vào đây khai phá sinh sống. Một thời gian ngắn sau, Cha Phêrô Dương Đình Thiện đã cho thành lập giáo họ lấy tên là Truyền Tin. Năm 1988-1989, Đức Cha Nicolas cho phép và tài trợ dựng ngôi nhà nguyện thưng ván lợp tôn. Đến nay số gia đình tăng lên 126 và số nhân danh là 500.

Giáo họ Truyền Tin chưa bao giờ mơ ước xây dựng ngôi nhà thờ mới vững chắc. Nhưng điều không dám ước mơ đó nay đã thành ước mơ và thành sự thật: ngôi nhà thờ mới khang trang, gọn gàng đã hoàn thành và vùng đất khô cháy này trở thành một địa danh làm đẹp thêm cho xã Tân Tiến về phía cực nam. Ngày vui mừng dó là ngày hôm nay 28/4/2016.

Chúng con xin Đức Cha khai mở cho niềm vui này được tràn trề. Chân thành cám ơn.

 
Đức cha, cha TĐD Phêrô Nguyễn Xuân Anh, cha Hạt trưởng Hạt Hàm Tân Antôn Lê Minh Tuấn, cha Hạt trưởng Hạt Phan Thiết Fx Phạm Quyền và cha Quản xứ Hiệp An Anphôngsô Nguyễn Công Vinh cắt băng khánh thành. Những chùm bong bóng tung bay trong nắng như biểu tượng của niềm bình an chan hòa trên cộng đoàn trong ngày trọng đại này. Đức cha trao chìa khóa Nhà thờ cho cha xứ Anphôngsô để ngài mở rộng cửa, cộng đoàn tiến vào trong lời ca nhập lễ “Hân hoan bước vào nhà Chúa”.
 
Cha Hạt trưởng Hạt Hàm Tân công bố văn thư của ĐGM Giáo Phận nâng Giáo họ Truyền tin lên hàng Giáo xứ. Cộng đoàn vui mừng vỗ tay không ngớt.

Sau nghi thức làm phép nước và rãy nước phép trên cộng đoàn và tường Nhà thờ là phần phụng vụ Lời Chúa.

Đức cha Giuse giảng lễ. Ngài nói rằng, ngày lễ hôm nay là một niềm vui rất lớn.Có 3 lý do làm nên niềm vui ấy: Phụng vụ Lời Chúa Lễ Truyền Tin: Thiên Chúa ở với chúng ta, Giáo Họ được chính thức nâng lên hàng Giáo Xứ và niềm vui gắn liền với thời gian của năm Lòng Chúa Thương Xót.

Bài giảng
 
 


Tiếp theo là kinh cầu các Thánh. Phần chính yếu của nghi thức cung hiến là lời nguyện cung hiến và xức dầu. Bàn thờ và Nhà thờ mới trở nên nơi Thánh. Sau nghi thức xông hương và thắp sáng nến bàn thờ, cộng đoàn hiệp thông sốt mến trong phụng vụ Thánh Thể.
 
Cuối thánh lễ, ông chủ tịch HĐGX dâng lời tri ân lên Đức cha quý cha và cộng đoàn. Những lẵng hoa hồng tươi thắm dâng lên Đức cha, cha Tổng và cha Xứ như những tâm tình hiếu thảo của đoàn con cái.
 
Xây dựng Nhà thờ là cả một khoảng thời gian dài, là sự hòa quyện của ơn thánh Chúa và bàn tay cũng như tấm lòng con người. Từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Lòng nhiệt thành lo cho nhà Chúa từ cha quản xứ đến mọi giáo dân. Đây là công trình tổng hợp: công ơn Chúa, công sức con người, công đức tấm lòng quảng đại của quý ân nhân. Đức cha cùng với quan khách chung lời mừng với cha xứ và cộng đoàn. Ngài cầu xin Chúa xuống ơn phúc cho những ai góp công góp sức góp của để làm nên ngôi Nhà Thờ nhiều ý nghĩa này.
 
 
Hôm nay là ngày hân hoan đối với toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Truyền Tin.Ngôi Nhà thờ chính là công khó của muôn người, những ân nhân và thân nhân đã nỗ lực đóng góp kiến tạo ngôi nhà thiêng liêng cho Chúa ngự. Đây chính là dấu chỉ phúc lành của Thiên Chúa thương ban cho cộng đoàn Giáo xứ và cũng chính là Của Lễ Tình Yêu mà Giáo xứ dâng lên Thiên Chúa. Của Lễ qua những ngày tháng lao công vất vả được kết tinh bởi những lời cầu nguyện, những giọt mồ hôi, được vun trồng qua đời sống đức tin và hiệp thông trong Tình Yêu của Chúa Kitô. Của Lễ qua những nỗ lực đóng góp trước tiên của từng cá nhân cũng như tập thể các gia đình anh chị em trong Giáo xứ.Nhà thờ là nơi mà mỗi ngày dân Chúa họp nhau, được gặp gỡ Chúa, được cử hành Thánh lễ tạ ơn, để dâng lên Thiên Chúa lời ca ngợi, phó thác cho Ngài những trăn trở cuộc sống. Nơi đây nuôi dưỡng Đức Tin của mỗi tín hữu, mỗi người được nghe tiếng Chúa mời gọi hãy xây dựng chính Đền thờ tâm hồn của mình cho xứng đáng để Chúa ngự trị.

Ngày lễ khánh thành và cung hiến Nhà thờ mới là ngày trọng đại nhất và đáng ghi nhớ đối với một Giáo xứ. Hiệp ý tạ ơn với cộng đoàn Tân Giáo Xứ Truyền Tin và nguyện xin Thiên Chúa giàu tình thương ban phúc lành cho mọi người gần xa đã góp công góp của, góp cảm tình và mọi thứ giúp đỡ khác vào việc xây dựng những công trình phục vụ lợi ích chung, nhất là những công trình nhằm phát triển chiều kích thiêng liêng.

BTT 
 



 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận