Hành Trình “ Sốc”: Cha Phêrô Trần Duy Khanh Về Giáo Họ Đa Kim 2

Đăng lúc: Thứ tư - 23/05/2018 20:45 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Hành Trình “ Sốc”: Cha Phêrô Trần Duy Khanh Về Giáo Họ Đa Kim 2

 

hình ảnh

 

Có thể nói: cùng với sự hình thành và phát triển của Giáo Phận Phan thiết; thì “ mùa thuyên chuyển linh mục” năm 2018 là một cuộc thuyên chuyển “hùng hậu” nhất. Trong đó, cuộc thuyên chuyển của cha Phêrô Trần Duy Khanh là một cuộc thuyên chuyển “sốc” nhất.

“Sốc” vì điều kiện địa lý. Từ hải đảo lên miền núi cao. Từ sóng biển thét gào lên cao nguyên lộng gió. Cha đã di chuyển một hành trình khá xa để từ biển đảo Phú Quý vào đất liền, vượt đèo cao để vào tận Đakim 2.

“Sốc” vì sườn đèo cheo leo, đường vắng teo, hai bên vực thẳm. Hành trình từ Phan Thiết lên tận Đakim 2 toàn đèo và dốc, đường lắm ổ gà ổ voi nên sốc.

“Sốc” vì sự thay đổi đột ngột của khí hậu, cảnh quan và của cả con người – thời cuộc.

Nhưng vượt qua những cái “sốc”, bằng sự vâng lời, cha Phêrô đã nhận dây Stola, lãnh nhận Phúc âm, Tuyên xưng Đức tin, mở cửa Nhà Tạm chạm vào Mình Thánh Chúa, ngồi vào Tòa Giải Tội như nói lên sự sẵn sàng đón nhận nhiệm sở mới. Nhiệm sở mang tên Đa kim 2.

Lời phát biểu đơn sơ mộc mạc của vị Đại diện Đa kim 2, trong sự luyến nhớ vị mục tử đầy hiền từ và nhiệt huyết đã được chuyển về Giáo xứ Vũ Hòa, cùng với lòng vâng phục và cộng tác với cha sở mới làm nên sự hài hòa nhưng có phần trầm lắng; giống dòng sông đầy thơ mộng đang tuôn chảy nhẹ nhàng lững lờ trước cửa Nhà Thờ.

Lời chào và lời cảm ơn của cha Tân Quản nhiệm như đưa tất cả mọi người vào cõi bình yên nơi bao tấm lòng đang trong đợi cha nơi nhiệm sở mới

Kết thúc nghi thức nhận nhiệm sở mới, cha Tân Quản Nhiệm đã khởi sự thánh lễ. Lễ xong  “chúc anh chị em ra về bình an”. Cầu mong bình an không chỉ cho người ra đi, mà vẫn còn đó cho người ở lại.

 

Lm Giacôbê Tống Thành Luyến

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận