Cha Anrê Lương Vĩnh Phú, Tân Giám Đốc Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao.

Đăng lúc: Thứ tư - 16/05/2018 21:04 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Cha Anrê Lương Vĩnh Phú, Tân Giám Đốc Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao.

 

Lúc 9giờ sáng nay ngày 16.5.2018, Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm đến chủ sự nghi thức nhận sứ vụ của Cha Tân Giám Đốc Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao.

 

hình ảnh

 

Hiện diện và hiệp thông có khoảng 60 cha trong giáo phận, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa từ Giáo xứ Bình An.

 

Cha Hạt trưởng Hạt Đức tánh khởi sự bằng kinh nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần.

Cha Gioan Maria Vianey Dương Nguyên Kha – Văn phòng TGM PT công bố văn thư của Tòa Giám mục bổ nhiệm Cha Anrê Lương Vĩnh Phú, Tân Giám Đốc Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao.

 

Cha Tân Giám đốc đón nhận thư bổ nhiệm từ chính tay Đức Cha Giám Quản trong niềm vui rộn ràng của cộng đoàn tham dự.

 

Tiếp đến, Đức cha trao dây Các Phép và sách Tin Mừng cho Cha Tân Giám đốc để nói lên ý nghĩa trao quyền cử hành các Bí tích và giáo huấn.

 

Trong phần huấn từ, Đức cha Tôma nói về sự hiện diện của Hội Thánh giữa cộng đoàn tín hữu.

Ở đâu có các tín hữu tập họp, ở đó có sự hiện diện của Hội Thánh, có sự hiện diện của Chúa Giêsu thượng tế và mục tử nhân lành. Cộng đoàn Trung tâm Thánh Mẫu Tàpao là nơi tập hợp các tín hữu, có những lúc rất đông đảo và có những lúc rất ít, nhưng luôn là cộng đoàn Hội thánh.

Hội thánh luôn hiện diện và đồng hành với mọi người. Cộng đoàn này có khoảng 70 tu sĩ thuộc các hội dòng và các nhân viên của trung tâm. Có những ngày hành hương, thật đông đảo hàng chục ngàn tín hữu tập họp. Hôm nay cộng đoàn đang hiện diện gồm các linh mục, tu sĩ nam nữ, chủng sinh và anh chị em tín hữu.

Hội thánh luôn hiện diện và Giáo phận luôn đặt để giữa cộng đoàn những vị mục tử để chăm sóc đoàn chiên. Vị giám đốc đầu tiên là cha Đaminh Nguyễn văn Hoàng đã suốt 13 năm dày công xây dựng trung tâm này từ những bậc tam cấp đến nay trung tâm thật rộng rãi khang trang. Ngài đã ghi những dấu ấn đặc biệt, chúng ta luôn nhớ và cầu nguyện cho ngài. Cám ơn cha Đaminh.

Vị giám đốc thứ hai của trung tâm là cha Anrê Lương Vĩnh Phú, được tôi cùng cha tổng đại diện, quý cha hạt trưởng và quý cha đưa đến và bổ nhiệm cho anh chị em. Cha Anrê đã có nhiều chức vụ trong giáo phận, chức vụ cuối cùng ở tại xứ Bình An, thời gian ngắn là hơn 3 năm quản xứ, nhưng ngài sẵn sàng lên đường nhận nhiệm sở mới. Với tất cả lòng nhiệt thành tông đồ và dấn thân, ngài về đây tôn vinh chúc tụng Chúa, và nhờ Mẹ Tàpao mà đưa mọi người đến cùng Thiên Chúa. Chắc chắn với lòng đạo đức, lòng yêu mến Đức Mẹ, cha Anrê sẽ giúp cho cộng đoàn này được khởi sắc với những nét riêng, nét mới để cho lòng đạo đức tôn sùng Đức Mẹ mỗi ngày thêm sắc sảo, làm cho những ai đến với Mẹ hàng tháng hàng ngày đều nhận ra lòng thương xót Chúa, để tất cả những ai đến đây nhờ lời chuyển của Mẹ, có được sự biến đổi đời sống thật sự.

Tôi xin giới thiệu cha Anrê với anh chị em. Ước mong anh chị em luôn kính trọng vâng phục cộng tác tích cực với ngài, để làm cho Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao đã tốt đẹp mỗi ngày thêm tốt đẹp hơn, đã thánh thiện mỗi ngày thêm thánh thiện hơn.

Xin Chúa Thánh Thần hiện diện nơi cha Anrê và anh chị em tại cộng đoàn này để nơi đây tìm được niềm vui, bình an, ân sủng và tình yêu Chúa Kitô Phục sinh và mục tử. Xin chúc mừng tất cả.

 

Sau phần huấn từ, một Nữ tu đại diện thay lời cộng đoàn Tàpao dâng lời tri ân Đức cha, quý cha và chào mừng Cha Tân giám đốc cùng với những bông hoa tươi thắm.

 

Trong tinh thần vâng phục Chúa và Giáo hội, Cha Tân giám đốc Anrê tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với sứ vụ được giao phó và đặt tay trên sách Phúc Âm cùng nguyện xin Thiên Chúa giúp sức cho Cha trong sứ vụ mới.

 

Tiếp theo, Cha Tân giám đốc chính thức nhận sứ vụ qua các nghi thức: mở cửa Nhà Tạm, ngồi tòa giải tội, ngồi ghế chủ tọa. 

 

Sau đó ngài dâng lời tri ân và chia sẻ những tâm tình người hành hương và phục vụ.

Con đến Tàpao như một người hành hương, cảm xúc vui mừng như Vịnh gia mô tả: vui dường nào khi thiên hạ bảo tôi, nào ta cùng trẩy lên Đền Thánh Chúa. Được về bên Mẹ Tàpao, một linh địa Chúa đã chọn và qua Đức Mẹ, Chúa ban phát nhiều ơn phúc cho con người. Được ở đây là một vinh hạnh cho con và diễm phúc cho những ai được phục vụ nơi này. Cùng niềm vui hành hương về bên Mẹ, con ý thức mình được Đức Cha sai về đây để phục vụ khách hành hương. Nghĩ tới phần này con lo và sợ vì công việc nặng nề và con có trách nhiệm giúp cho khách hành hương sống đẹp lòng Chúa, thêm thánh thiện thêm đạo đức, nhưng bản thân con là người mỏng dòn yếu đuối và tội lỗi. Nhưng con luôn ý thức rằng, dù hành hương và đến để phục vụ, thì đây là việc của Chúa, việc của Mẹ. Với ơn Chúa giúp và sự trợ lực của Mẹ Tàpao, nhờ sự dạy bảo và hướng dẫn của Đức Cha cùng quý cha, con tự tin và hy vong để sẵn sàng phục vụ nơi này.

 

Thánh lễ “Cầu cho các Kitô hữu được hiệp nhất” khởi sự với kinh vinh danh. Cộng đoàn sốt sắng hiệp cùng Cha Tân Giám đốc dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa.

 

Ban truyền thông

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận