Giáo Xứ Vũ Hòa Mừng Vui Đón Cha Tân Chánh Xứ Giuse Nguyễn Tiến Dũng

Đăng lúc: Thứ ba - 22/05/2018 10:24 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Vũ Hòa Mừng Vui Đón Cha Tân Chánh Xứ Giuse Nguyễn Tiến Dũng

 

hình ảnh

 

    Sáng thứ Hai ngày 21.5, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vũ Hòa rộn ràng vui mừng đồng hành bên nhau chào đón cha Tân chánh xứ Giuse Nguyễn Tiến Dũng và tạ ơn Chúa đã thương ban cho giáo xứ có vị chủ chăn mới.

Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu Tổng đại diện thay mặt Đức cha Tôma Giám quản Tông tòa Gp Phan Thiết đã về chủ sự nghi thức nhận xứ với sự hiệp thông dâng lễ của quý cha Hạt trưởng, quý cha và cùng chung tình chung ý dâng lời cầu nguyện tạ ơn còn có sự  hiện diện đông đảo của quý Thầy, quý Nữ tu, quý thân ân  nhân của cha xứ mới, quý khách gần xa và cộng đoàn dân Chúa giáo họ Đa Kim 2.


   Sau phần công bố và trao văn thư bổ nhiệm, trao dây các phép, trao sách Tin Mừng, Cha Giuse Tổng đại diện ngỏ lời cùng cộng đoàn “ Tôi xin phép thay mặt Đức Giám quản có lời cảm ơn cha tiền nhiệm Micae Cù Đức Trí và giới thiệu cha Tân Quản xứ của anh chị em giáo xứ Vũ Hòa là cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng hôm nay đã về đây với anh chị em, đồng thời xin mọi người hãy cầu nguyện cho các vị mục tử mới. Trước hết, xin cảm ơn cha Micae Cù Đức Trí và chắc chắn cộng đoàn giáo xứ Vũ Hòa không quên khả năng của ngài trong đời sống tươi vui của giáo xứ với khả năng thu hút thiếu nhi, giới trẻ qua những điệu múa bài ca và cả trong việc giảng dạy, quan hệ với tất cả mọi người để xây dựng giáo xứ trở nên một cộng đoàn Kitô hữu thật tươi vui. Chúng ta cảm ơn cha Micae đã để lại một điều rất quí báu cho cộng đoàn là hạt nhân rất tươi vui của cộng đoàn Kitô hữu tại giáo xứ Vũ Hòa. Và xin giới thiệu với cộng đoàn cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, cộng đoàn đều biết giáo xứ Vũ Hòa đã có Trí nay lại có Dũng, tôi nghĩ đây là một sự quan phòng sắp xếp để Trí với Dũng đi với nhau...
Xin anh chị em hãy đón nhận yêu thương và cầu nguyện cho các mục tử, đặc biệt cho cha Tân quản xứ của của cộng đoàn là cha Giuse Nguyễn tiến Dũng, xin chân thành cảm ơn cha  Micae tiền nhiệm cùng xin cộng đoàn hợp tác với cha Giuse Tân quản xứ để cho đoàn chiên được giao cho ngài là một đoàn chiên có nét tươi vui, có sự yêu thương và hiệp nhất”.

 

  Tiếp liền theo, Vị đại diện cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vũ Hòa dâng lời chào mừng cha chánh xứ mới Giuse Nguyễn Tiến Dũng, cha Tổng Đại diện giáo phận, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn và dâng lên cha chánh xứ mới bó hoa tươi thắm bày tỏ sự vâng lời cha xứ mới như lời cha Tổng đại diện nhắn bảo.

 

  Cha Giuse Tân chánh xứ mở rộng lòng đón nhận niềm vui mà cộng đoàn dành cho cha qua những tràng vỗ tay giòn giã, sau đó cha tuyên xưng đức tin và thề trung thành với Hội Thánh. Cuối cùng với phần chính thức nhậm chức, cha Giuse “Mở cửa Nhà Tạm”, “Ngồi tòa Giải tội”, và “Ngồi ghế chủ tọa”. Để rồi, giây phút tâm tình với cộng đoàn trong cương vị chủ chăn mới cũng đến.

“Lời cảm ơn đầu tiên, là cha Tân chánh xứ có lời biết ơn Đức cha Tôma Giám quản Tông toà giáo phận đã bổ nhiệm con về làm chánh xứ giáo xứ Vũ Hòa, con cũng xin cảm ơn cha Tổng đại diện, cách đây 7 năm khi con về quản nhiệm giáo họ Fatima cha đã đưa con lên làm lễ tạ ơn trong sứ vụ. Hôm nay, lần thứ 2 cha lại chủ sự nghi thức nhận giáo xứ Vũ Hòa với con là một kỷ niệm khó quên, nên con xin cảm ơn cha đã 2 lần cùng con lên nhận nhiệm sở mới. Kính thưa quý cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế hôm nay, quý cha cùng lớp, qua một tuần và nhiều tuần quý cha cũng đưa các cha đi nhận nhiệm sở mới, rồi hôm nay là ngày đầu tuần quý cha vì tình hiệp thông liên đới quý cha đã đến với con, để hiện diện với con trong ngày nhận nhiệm sở mới này, con xin chân thành cảm ơn. Thưa quý cha, với 7 năm ở giáo hạt Đức Tánh, ở giáo hạt Phan Thiết con cũng xin cảm ơn cha Hạt trưởng, quý cha và cộng đoàn Đa Kim 2 đã nâng đỡ, cộng tác và giúp con trong nhiệm vụ của mình thuộc giáo điểm vùng sâu vùng xa của giáo hạt Phan Thiết và giáo phận chúng ta. Con xin chân thành cảm ơn cha Hạt trưởng, quý cha và cộng đoàn Đa Kim 2 trong 7 năm đã đồng hành với con. Hôm nay, con xin thưa với cha Hạt trưởng và quý cha hạt Đức Tánh cũng như cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vũ Hòa, nay con chính thức được Đức cha Tôma gởi đến như là một thành viên của hạt Đức Tánh và là thành viên của giáo xứ Vũ Hòa này, con xin chân thành cảm ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn nhờ sự hiện diện trong thánh lễ hôm nay của quý tu sĩ nam nữ cũng như của tất cả quý khách đã động viên tinh thần của con rất nhiều trong ngày đầu tiên con nhận sứ vụ mới, con chân thành cảm ơn những ân tình cùng với sự hiệp thông cầu nguyện cho con trong ngày nhận sứ vụ mới. Và kính thưa cộng đoàn Vũ Hòa thân mến, ngày đầu tiên cha chỉ có mong ước một điều là xin tất cả các thành phần dân Chúa trong giáo xứ cộng tác, cầu nguyện và nâng đỡ cho cha trong sứ vụ mục tử chăn dắt đoàn chiên mà Chúa đã giao phó. Và sau cùng, nguyện xin Chúa Thánh Thần, Đức Maria mẹ của Giáo Hội ban cho Đức cha, cha Tổng đại diện, quý cha và toàn thể cộng đoàn tràn đầy niềm vui và sự bình an trong ơn thánh của Chúa”.

 

   Cộng đoàn đón nhận phép lành bình an của cha Giuse chủ tế và quý cha đồng tế trong niềm hân hoan vui sướng, lòng người giáo dân Vũ Hòa reo vui trở lại nhờ đón nhận hồng ân Chúa ban cho vị chủ chăn mới trẻ trung hiền lành...


  Nguyễn Đình Ngân
 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận