Giáo họ Văn Thánh Hân hoan chào đón mục tử mới: Cha FX Phạm Quyền

Đăng lúc: Thứ ba - 22/05/2018 19:49 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo họ Văn Thánh

Hân hoan chào đón mục tử mới: Cha FX Phạm Quyền

 

hình ảnh

 

Ngày 9 tháng 6 năm 2017, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết đã dâng lễ Cung hiến Nhà thờ Giáo Họ Văn Thánh.

Nhờ ơn Chúa và sự tận tâm chăm sóc mục vụ của các vị mục tử, Giáo Họ đã trưởng thành mọi mặt.

Hồng ân tiếp nối hồng ân. Hôm nay ngày 22.5.2018, Đức cha Tôma đến chủ sự nghi thức nhận xứ của Cha Tân Quản Nhiệm FX Phạm Quyền lúc 9giờ sáng.

Hiện diện và hiệp thông có quý cha trong giáo phận, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa từ Giáo xứ Chính Tòa và Giáo họ Văn Thánh.

Cha Tổng đại diện khởi sự bằng kinh nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần. Cha Gioan Maria Vianey Dương Nguyên Kha – thư ký, công bố văn thư của Tòa Giám mục bổ nhiệm Cha FX Phạm Quyền làm Quản Nhiệm Giáo Họ biệt lập Văn Thánh.

Cha Tân quản nhiệm đón nhận thư bổ nhiệm từ chính tay Đức cha giám quản trong niềm vui rộn ràng của cộng đoàn tham dự.

Tiếp đến, Đức cha trao dây Các Phép và sách Tin Mừng cho Cha Tân quản nhiệm để nói lên ý nghĩa trao quyền cử hành các Bí tích và giáo huấn.

 

Đức cha Tôma huấn từ.

 

Sau đó, vị đại diện thay lời cộng đoàn giáo họ dâng lời tri ân Đức cha, quý cha và chào mừng Cha Tân quản nhiệm cùng với những bông hoa tươi thắm.

 

Trong tinh thần vâng phục Chúa và Giáo hội, Cha Tân quản nhiệm FX đã tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với sứ vụ được giao phó và đặt tay trên sách Phúc Âm cùng nguyện xin Thiên Chúa giúp sức cho Cha trong sứ vụ mới.

 

Tiếp theo, Cha Tân quản nhiệm chính thức nhận sứ vụ qua các nghi thức: mở cửa Nhà Tạm, ngồi tòa giải tội, ngồi ghế chủ tọa. Sau đó ngài dâng lời tri ân và chia sẻ những tâm tình đời phục vụ.

 

Thánh lễ “Cầu cho các Kitô hữu được hiệp nhất” khởi sự với kinh vinh danh. Cộng đoàn sốt sắng hiệp cùng Cha Tân quản nhiệm FX dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho cộng đoàn dân Chúa Giáo họ VănThánh.

***

Văn Thánh trước kia là vùng đất nông nghiệp. Từ năm 1997, Thành phố Phan Thiết đã thực hiện di dời các hộ dân ven sông Cà Ty, khu Cồn Chà, Bãi Cháy.

Qua ba đợt tái định cư và các năm 1997, 2004 và 2006, đồng thời hình thành ba cụm dân cư Văn Thánh 1, Văn Thánh 2 và Văn Thánh 3, được gọi chung là khu dân cư Văn Thánh.

Cộng đoàn giáo họ Văn Thánh được thành lập vào năm 2002 do Cha Giacôbê Lê Đức Trung với 26 gia đình giáo dân. Qua các đợt di dân tiếp theo, đến năm 2010, Cha Antôn Vũ Ngọc Đăng đổi tên thành giáo họ Phanxicô Xavie với khoảng 100 gia đình giáo dân thuộc phường Phú Tài và xã Phong Nam, thành phố Phan Thiết.

Hiện nay, cộng đoàn Văn Thánh có khoảng 200 gia đình với trên 700 giáo dân. Có hai cộng đoàn Nữ tu là Mến Thánh Giá Nha Trang và Tu đoàn Bác ái Xã hội về cư ngụ trên địa bàn.

Ngày 8/3/2016, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống đến cử hành Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Thờ Văn Thánh.

Ngày 31/5/2016, công trình được khởi công trên diện tích 2.596 m2; xây dựng các hạng mục như: Nhà Thờ 720m2, nhà Đa năng 540m2; đài Đức Mẹ và các công trình phụ khác.

Ngày 9/6/2017, Thánh lễ Tạ ơn cung hiến Nhà Thờ Văn Thánh.

 

Ban truyền thông

 

 

Từ khóa:

hôm nay, nghi thức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận