Giáo Xứ Võ Đắt Đón Cha Tân Quản Xứ Phanxicô Xavie Đinh Tiên Đường.

Đăng lúc: Thứ bảy - 26/05/2018 23:06 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Võ Đắt Đón Cha Tân Quản Xứ Phanxicô Xavie Đinh Tiên Đường.

 

hình ảnh

 

video

 
 
 
Sáng 26/05/2018, Giáo xứ Võ Đắt hân hoan chào đón Linh mục tân Quản xứ: Cha Phanxicô Xavie Đinh Tiên Đường.
 
Nghi thức nhận xứ của Cha Tân Quản xứ Giáo xứ Võ Đắt được tổ chức long trọng vào lúc 9g00 do Đức Giám Mục Tôma chủ sự.
 
Về dự nghi thức trọng đại này còn có cha Tổng đại diện cùng Quý cha, Quý tu sĩ nam nữ và quý thân nhân bằng hữu của cha Tân Quản Xứ cùng với rất đông bà con Giáo xứ Hiệp Đức đưa tiễn Cha cựu Quản xứ.
 
 
 
Sau khi đoàn rước tiến vào nhà thờ, nghi thức nhận xứ được bắt đầu bằng việc hát kinh Chúa Thánh Thần do Cha Tổng đại diện khởi xướng, tiếp theo cha văn phòng Tòa Giám Mục công bố văn thư bổ nhiệm cha Phanxicô Đinh Tiên Đường làm linh mục quản xứ Giáo xứ Võ Đắt.
 
Đức Cha Tôma trao dây Stola và sách Tin Mừng cho Cha Tân Quản xứ.
Sau bài huấn từ của Đức Cha Tôma, ông chủ tịch HĐGX thay mặt Giáo xứ Võ Đắt chào mừng Cha tân quản xứ, hứa sẽ cộng tác với Ngài nhằm xây dựng Giáo xứ ngày một thăng tiến.
 
Cha Phanxicô Đinh Tiên Đường quỳ trước Bàn thờ tuyên xưng Đức tin, lập lại lời hứa khi chịu chức Linh mục, mở cửa Nhà tạm, ngồi tòa giải tội và ghế chủ tọa. Tất cả những việc này nhằm nói lên sứ vụ của Linh mục: Tư tế, Tiên tri và Vương đế. Từ nay, ngài sẽ là người mục tử của Chúa, là người cử hành các Bí tích, mời gọi mọi người đến với Chúa, là hiện thân của Lòng Thương Xót Chúa, thực hiện sứ mạng hòa giải hối nhân với Thiên Chúa.
 
Cha Tân Quản xứ cảm tạ Thiên Chúa, cảm tạ Đức Giám mục, cha Tổng đại diện, quý Cha Quản Hạt, Quý Cha và cộng đoàn. Ngài ngỏ lời với cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Võ Đắt, kêu gọi mọi người cùng hợp tác với ngài trong sứ vụ mới, xây dựng Giáo xứ ngày một thăng tiến.
 
Nghi thức nhận chức kết thúc, cộng đoàn cùng hiệp ý với Cha tân quản xứ sốt sắng dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho sự hiệp nhất thật trang nghiêm và thánh thiện.
 
 
Ban Truyền Thông
Từ khóa:

hân hoan, linh mục

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận