Giáo Xứ Bình An Đón Cha Tân Quản Xứ - Giuse Nguyễn Thành Long

Đăng lúc: Thứ năm - 17/05/2018 22:51 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ BÌNH AN ĐÓN CHA TÂN QUẢN XỨ - GIUSE NGUYỄN THÀNH LONG

 

hình ảnh

 

Vào lúc 08g30 ngày 17.5.2018, cộng đoàn Giáo xứ Bình An hân hoan đón mừng Cha Tân chánh xứ Giuse Nguyễn Thành Long – Nguyên Quản xứ Giáo xứ Rạng.

 

Trong ngày nhận nhiệm sở mới, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Quản Tông tòa Giáo phận Phan Thiết đã về chủ sự nghi thức nhận xứ; bên cạnh có Cha Tổng Đại Diện, Cha Giám đốc chủng viện Nicolas, quý Cha cùng lớp với Cha Giuse và quý Cha trong Giáo Phận.

         

Mở đầu, Cha dẫn lễ giới thiệu sơ lược về ý nghĩa chức Linh mục chánh xứ, và các phần trong nghi thức nhận xứ.

Đoàn đồng tế tiến vào thờ cùng với lời ca nhập lễ vang lên.

Nghi thức nhận xứ được diễn ra sau khi cha Hạt trưởng Hạt Hàm Tân khởi sự lời kinh nguyện Chúa Thánh Thần. Cha Thư ký công bố văn thư bổ nhiệm, Đức Cha trao văn thư bổ nhiệm, trao dây Các Phép và sách Tin Mừng. 

Đức Cha ban huấn từ cho cộng đoàn. 

 

Đại diện Giáo xứ gửi lời chào đến cha Tân Chánh xứ.

Phần tiếp theo, Cha Giuse quỳ gối và đặt tay trên sách Tin Mừng để Tuyên xưng Đức Tin cũng như thề hứa trung thành trong sứ vụ mục tử.

Cuối cùng, phần chính thức – phần nhận chức gồm: Mở cửa nhà tạm, ngồi tòa giải tội, ngồi ghế chủ tọa.

 

Trước khi bước vào thánh lễ Cha Giuse gửi lời cảm ơn đến quý Cha và cộng đoàn Giáo xứ Rạng; Lời chào cộng đoàn Giáo xứ Bình an.

 

Bài Cám ơn nhận xứ của cha Giuse:

 

Lời đầu tiên, con xin được trân trọng kính chào (Đức Cha Giám Quản), Cha Tổng Đại Diện, quý Cha Hạt Trưởng, quý Cha, quý thầy, quý sơ và quý ông bà anh chị em đang hiện trong Thánh Lễ nhận nhiệm sở của con hôm nay.

Giờ đây, con xin được mượn giây phút thân thương này để nói lên một vài tâm tình của con và để bày tỏ lòng tri ân của con đối với Đức Cha, cha Tổng, quý Cha và mọi người.

Kính thưa Đức Cha, con thực sự rất cảm động trước sự ân cần của Đức Cha. Dù trong suốt hơn hai tuần qua, Đức Cha đã phải vất vả nhiều để đưa các Cha đi xứ mới, giữa tiếc trời oi bức nhưng Đức Cha vẫn đích thân đưa con đến Giáo xứ Bình An này, trân trọng giới thiệu con với cộng đoàn và long trọng chủ sự Nghi Thức Nhận xứ của con. Đây là nguồn động viên khích lệ con rất lớn trên hành trình sứ vụ linh mục. Con xin hết lòng tri ân Đức Cha.

Con cũng xin cám ơn Cha Tổng Đại Diện cũng đã yêu thương hiện diện và hiệp thông với trong ngày hôm nay.

Thứ đến, con cũng xin một lần nữa nói lên lòng biết ơn sâu xa đối với Cha Hạt trưởng Hạt Phan Thiết, Cha Giám Đốc chủng viện Nicolas và quý Cha trong Giáo hạt Phan Thiết. Hơn 10 năm làm linh mục cũng là ngần ấy năm con được sống và làm việc cận kề với quý Cha trong Giáo hạt – là những người thầy, người cha, người anh đáng kính của con – con cảm thấy mình thật hạnh phúc. Hạnh phúc hơn nữa là con luôn được quý Cha yêu thương và quý mến. Con nguyện sẽ lưu giữ những gì tình cảm tốt đẹp mà quý Cha đã dành cho con.

Con cũng xin chân thành cám ơn Cha Hạt trưởng và quý Cha trong Giáo hạt Hàm Tân đã hiện diện trong thánh lễ nhận của con hôm nay. Hàm Tân là Giáo hạt quê hương của con, nhưng chưa một lần nào con sai về được phục vụ tại Giáo hạt quê hương, kể cả 6 lần giúp hè và giúp năm khi còn làm Thầy. Vì thế, đây là lần đầu tiên con được nhận bài sai về với Giáo hạt quê hương của mình. Con cảm thấy rất vui. Xin Cha Hạt trưởng và quý Cha trong Giáo hạt Hàm tân yêu thương đón nhận con trong tình huynh đệ yêu thương.

Con xin tri ân Cha nghĩa phụ và quý Cha đồng tế, quý Cha cùng lớp đã yêu thương đưa con đến xứ mới và cùng hiệp dâng Thánh lễ nhân nhiệm sở của con hôm nay. Dù đang trong thời gian cao điểm của những ngày thuyên chuyển các linh mục, nhưng quý Cha đã không ngại hy sinh thời gian, sức khỏe để hiện diện với con lúc này. Sự hy sinh này nói lên tình huynh đệ linh mục và là nguồn khích lệ lớn cho con trong sứ vụ mới.

Tôi cũng xin cám ơn quý Thầy, quý Sơ, quý Hội Đồng Mục Vụ và anh chị em giáo dân giáo xứ liên hệ, các anh chị em Giáo dân quen biết đó đây và các thân nhân, ân nhân, bạn hữu đã đến hiệp thông với tôi trong ngày hôm nay.

Cách đặc biệt, giờ phút này đây một lần nữa, xin hết lòng cám ơn anh chị em Giáo xứ Rạng đã hy sinh thời giờ công việc, để đưa tiễn tôi đến Giáo xứ mới hôm nay. Thời gian (9 năm 4 tháng 19 ngày) được sống với anh chị em tại Giáo xứ Rạng là khoảng thời gian rất đỗi hạnh phúc, vì luôn được anh chị em đồng hành, yêu mến và vâng phục; nhất là anh chị em đã hết lòng cộng tác với tôi trong việc xây dựng và phát triển Giáo xứ Rạng thành một điểm hẹn thân thương của rất nhiều khách hành hương du lịch Công giáo trong và ngoài Giáo phận. Giáo xứ Rạng đã góp phần mình trong việc đưa khách hành hương đến với Mẹ Tàpao. Rạng là nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp nhất đối với tôi, tôi nguyện sẽ giữ mãi những kỷ niệm ấy trong lòng. Và dù có ở đâu, tôi cũng luôn nhớ đến Rạng và anh chị em Giáo dân Rạng, từng người, đặc biệt trong lời kinh nguyện hằng ngày.

Kính thưa quý ông bà anh chị em Giáo xứ Bình an!

Tôi biết, anh chị em đang trong những ngày nặng lòng với Cha cựu Quản xứ Anrê Lương Vĩnh Phú. Vì chỉ vỏn vẹn có 3 năm 2 tháng 10 ngày, mà anh chị em phải chia tay với một mục vị mục tử tài đức. Hơn nữa, đối với ngài Bình An lại là mối tình đầu trong liên hệ chủ chiên và đàn chiên. Không nặng lòng sao được! Nếu tôi là một Giáo dân Giáo xứ Bìn An, chắc chắn tôi cũng thế. Thưa quý ông bà anh chị em, tôi xin được đồng cảm với tất cả anh chị em lúc này.

Cám ơn anh chị em đã gác lại nỗi niềm riêng để đốn tiếp tôi sáng hôm nay một cách long trọng và tổ chức Thánh Lễ này với tâm tình của những người tín hữu Giáo dân hết lòng yêu mến đối với Giáo Hội.

Khi hay tin Cha Phú về Tà pao, tôi đã nói với Ngài rằng: “Cha ạ, Cha đích thực là con người của Giáo Phận rồi, vì trước kia trong vai trò quản lý, Cha đã đảm trách công việc của Giáo Phận và nay trong sứ vụ là Giám Đốc Trung tâm Đức Mẹ Tàpao, cha lại tiếp tục đảm nhận trọng trách cấp Giáo Phận. Bình an có lẽ là Giáo xứ may mắn nhất được trực tiếp hưởng những “hoa trái ngọt ngào” chính là thành quả trong ba năm làm linh mục quản xứ đầu tiên của. Chỉ 3 năm thôi mà bộ mặt của Giáo xứ thay đổi hoàn toàn”. Tôi đã nói với ngài như thế. Giờ đây, tôi xin được cùng anh chị em Giáo xứ Bình An tạ ơn Chúa và cám ơn cha Anrê nhiều nhiều. Tạ ơn Chúa thêm nữa, vì nhiệm sở mà ngài chuyển đến không phải là Giáo xứ, để rồi anh chị em phải ngậm ngùi tiếc nuối nhường cho đoàn chiên khác mà là Trung tâm Thánh Mẫu Tà pao. Nơi mà anh chị em sẽ có nhiều cơ hội được gặp lại ngài với một “tình yêu” vẫn còn nguyên vẹn, nơi mỗi anh chị em có dịp hành hương kính viếng Đức Mẹ Tàpao.

Tôi xin nguyện nối tiếp và phát huy những chương trình mục vụ tốt đẹp mà ngài và anh chị em đã dày công dầy dựn . Dù tôi cảm nhận mình thua kém ngài nhiều phương diện nhưng tôi ước mong anh chị em sẽ tiếp tục yêu thương và hết lòng cộng tác với tôi như đã yêu thương và cộng tác với cha tiền nhiệm, hầu đưa Giáo xứ Bình An này ngày một thăng tiến hơn nữa về mọi phương diện.

Với tất cả lòng tin, tôi xin ký thác Giáo xứ anh chị em và từng gia đình, từng người trong Giáo xứ cho lòng thương xót của Chúa Kitô  Phục Sinh, Mẹ Maria và thánh Antôn – bổn mạng của Giáo xứ.

Từ đáy lòng thành, con cũng không quên bày tỏ lòng biết ơn vô vàn đối với tất cả qúy Cha Quản xứ đã đặt nền móng cho Giáo xứ Bình an, đặc biệt là Cha Phêrô Nguyễn Hữu Duy và gần nhất là cha An rê, là những người đã vất vả nhiều trong việc xây dựng, trùng tu và chỉnh trang các công trình Nhà Thờ, Nhà xứ, Nhà sơ, sân vườn, sân chơi… để Giáo xứ có được diện mạo tươi tắn đẹp đẽ như ngày hôm nay.

Một lần nữa, con xin hết lòng cám ơn Đức cha, Cha Tổng Đại Diện, quý Cha Hạt trưởng, Cha Giám đốc chủng viện, quý Cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn. Nguyện xin Chúa tuôn đổ dồi dào phúc lành của Ngài xuống trên Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện và tất cả mọi người.

 

Sau bài cám ơn, cộng đoàn cùng hiệp lời tạ ơn và cầu nguyện cùng cha Giuse Tân chánh xứ Bình An qua Thánh lễ do ngài chủ tế.

 

Ban truyền thông

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận