Giáo Xứ Chính Tâm Đón Cha Tân Chánh Xứ Giuse Nguyễn Kim Anh

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/06/2018 21:04 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Chính Tâm Đón Cha Tân Chánh Xứ Giuse Nguyễn Kim Anh

 
hình ảnh

 

 
Trong niềm hân hoan tạ ơn Thiên Chúa trước hồng ân mới mà Ngài đã thương ban, sáng nay, thứ Bảy, ngày 02/06/2018, Giáo xứ Chính Tâm đón chào cha Tân Chánh Xứ Giuse Nguyễn Kim Anh, nguyên chánh xứ giáo xứ Tân Lý.
 
 
Từ sáng sớm khuôn viên Nhà thờ gồm băng ron và cờ hoa rực rỡ,  toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ theo từng hội đoàn trong tư thế sẵn sàng, đón tiếp Đức Cha Tôma Giám Quản, cùng Quý cha, Quý tu sĩ nam nữ và quý thân nhân bằng hữu của cha Tân Quản Xứ cùng với rất đông bà con Giáo xứ Tân Lý với những lời giới thiệu và những tràng pháo tay nồng nhiệt.
 
 
 
 
Vào lúc 9 giờ, đoàn rước và đoàn Đồng Tế tiến vào nhà thờ, mở đầu là nghi thức nhận xứ (cha Phêrô Nguyễn Văn Bình, chánh xứ Nam Hà làm chưởng nghi).
 
Sau bài giáo huấn của Đức Cha Tôma, vị đại diện Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ đã nói lời cảm tạ và chào mừng cha Tân Chánh Xứ, hứa sẽ cộng tác với ngài để xây dựng Giáo xứ.
 
 
Cha Tân Chánh xứ cảm tạ Thiên Chúa, cảm tạ Đức Giám mục, Quý Cha và cộng đoàn. Ngài ngỏ lời với cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Chính Tâm, kêu gọi mọi người cùng hợp tác với Ngài  trong sứ vụ mới, xây dựng Giáo xứ ngày một thăng tiến.
 
 
 
Thánh lễ  cầu nguyện cho sự hiệp nhất do cha Tân chánh xứ chủ tế. Thánh lễ được cử hành trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.
 

 
 
 
Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g30. Sau Thánh lễ, cha Tân Chánh Xứ đã chụp hình lưu niệm cùng với Đức Cha và quý Cha, sau đó cùng chung chia niềm vui với giáo xứ Chính Tâm trong bữa cơm hiệp thông.

 
Ban truyền thông
 
*********
 

Giáo Xứ Chính Tâm Hiệp Dâng Lễ Nhận Nhiệm Sở Mới Của Cha Giuse Nguyễn Kim Anh

 

hình ảnh

   Sáng thứ Bảy ngày 2.6.2018, Đức cha giám quản tông tòa GP Phan Thiết Tôma Nguyễn Văn Trâm đã về giáo xứ Chính Tâm, giáo hạt Đức Tánh chủ sự nghi thức nhận sứ vụ Tân Chánh xứ giáo xứ Chính Tâm của linh mục Giuse Nguyễn Kim Anh. Đức cha Tôma, vị cha chung của giáo phận không chỉ trao ban sứ vụ loan báo Tin Mừng cho các linh mục mà cha còn lên đường, đồng hành  hòa mình san sẻ niềm vui với linh mục được sai đi là cha Tân Chánh xứ Giuse Nguyễn Kim Anh và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Tâm.
Đất trời Chính Tâm sáng nay mát dịu như muốn hòa chung niềm vui với quý cha Hạt trưởng, quý cha trong và ngoài giáo phận, quý cha cùng quê hương Yên Đại với cha tân chánh xứ, quý bề trên của các Hội Dòng, quý tu sĩ nam nữ, quý thân ân nhân bằng hữu gần xa của cha Giuse và quý tín hữu giáo xứ Tân Lý, Phước An, Kim Ngọc... đã cùng nhau về hiệp thông dâng lễ tạ ơn Chúa trong ngày trong đại của giáo xứ đón nhận hồng ân mới khi được Chúa thương ban cho người mục tử vâng lời bề trên để đến sống và phục vụ cộng đoàn dân Chúa Chính Tâm.

    Đúng 9 giờ, trong không gian ấm áp của ngôi thánh đường, bầu khí hiệp thông trong lễ nhận sứ vụ  như dâng trào với muôn vàn cảm xúc, khi toàn thể cộng đoàn cảm động chứng kiến hình ảnh người cha chung của giáo phận, nâng niu trân trọng trao ban cho người nghĩa đệ linh mục của mình văn thư bổ nhiệm linh mục Tân Chánh xứ, choàng Dây Các Phép và Trao sách Tin Mừng để từ giây phút trọng đại nầy linh mục Tân Chánh xứ Giuse Nguyễn Kim Anh sẽ luôn sống hiệp thông với Giáo Hội  với Đức Giám mục giáo phận và chính thức phục vụ cộng đoàn giáo xứ Chính Tâm.

   Liền theo Đức cha Tôma có lời tâm tình với toàn thể cộng đoàn  “Lời đầu tiên cha hướng về anh chị em cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Tâm với lời chào thân mến,và chia sẻ rằng, hôm nay có lẽ là ngày đẹp trời vì trời đã dịu hẵn từ tối hôm qua đến sáng nay với những trận mưa lớn nhỏ và tôi nghĩ hôm nay có lẽ là một ngày Đại Cát Đại Tường, một ngày mà có những cuộc gặp gỡ đáng ghi nhớ, trên đường đi từ tòa Giám mục Phan Thiết đến giáo xứ Chính Tâm đây, tôi đếm được khoảng 15 đám cưới  hôm nay đang tổ chức gặp gỡ giữa cô dâu và chú rễ, gặp gỡ trong tình yêu, niềm vui và hạnh phúc.
Và, cũng trên đoạn đường này tôi đã thấy tại hai nhà thờ, nhà thờ Vũ Hòa và nhà thờ Võ Đắt đã tổ chức lễ tạ ơn khấn dòng của các nữ tu vừa khấn trọn để gặp gỡ với cộng đoàn dân Chúa tại chỗ  để chia sẻ niềm vui tình yêu và hạnh phúc của đời hiến dâng trong đời sống thánh thiêng. Và ngày đại cát đại tường này đặc biệt nổi bật tại giáo xứ Chính Tâm, ngày mà có hai cuộc gặp gỡ, cuộc gặp gỡ thứ nhất là cuộc gặp gỡ của vị mục tử giáo phận với cộng đoàn dân Chúa Chính Tâm và cùng hiện diện với mục tử giáo phận là các linh mục đại diện cho linh mục đoàn trong giáo phận để cùng hiện diện và đồng tế tại giáo xứ. Nhưng quan trọng và đặc biệt hơn là cuộc gặp gỡ đầu tiên của linh mục Tân Chánh xứ với cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Tâm cũng là cuộc gặp gỡ trong niềm vui tình yêu và hạnh phúc. Hôm nay, tôi đến giữa anh chị em cùng với các cha để cùng với anh chị em cầu nguyện cho sự hiệp nhất yêu thương cho cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ và cha chứng nhận sự gặp gỡ của vị mục tử của anh chị em là cha Giuse Nguyễn Kim Anh với anh chị em. Một cuộc gặp gỡ mà Chúa quan phòng định liệu để mục tử gặp gỡ đoàn chiên, mục tử được sai đến đoàn chiên để đồng hành, để chia sẻ với đoàn chiên những ưu tư, những khó khăn, những thử thách. Mục tử ở giữa đoàn chiên như Chúa Giêsu mục tử nhân lành ở giữa Hội Thánh để hướng dẫn đoàn chiên bằng lời dạy dỗ, bằng các bí tích và bằng sự lãnh đạo mà trong nghi thức hôm nay anh chị em đã chứng kiến khi linh mục nhận lãnh dây Stola dây Các Phép để nói lên cái quyền lãnh đạo và lãnh đạo là phục vụ để nói lên vấn đề mục tử nuôi dưỡng đoàn chiên bằng bí tích Thánh Thể và các bí tích để nhờ đó mà Chúa sẽ ban ơn sủng cho đoàn chiên giúp cho đoàn chiên sống chứng nhân cho Chúa. Cũng như khi vị mục tử nhận lấy sách Kinh Thánh thì mục tử có bổn phận loan báo Lời Chúa cho mọi người, chia sẻ Lời Chúa cho mọi người để mọi người cùng với mục tử của mình sống Lời Chúa và làm chứng cho Lời Chúa.

 

 

Ngày hôm nay, thật sự là một ngày hạnh  phúc của anh chị em và tôi cũng hạnh phúc ở giữa anh chị em và cha Tân Chánh xứ cũng rất hạnh phúc ra mắt để gặp gỡ anh chị em. Vậy, anh chị em hãy kính trọng, vâng phục và cộng tác tích cực để những sinh hoạt mục vụ trong giáo xứ được tăng trưởng, được đạt đến mức trọn vẹn, mức hoàn hảo để cộng đoàn dân Chúa Chính Tâm thể hiện được tình mục tử và đoàn chiên luôn gắn bó với nhau và đồng trách nhiệm trong việc xây dựng cộng đoàn giáo xứ, xây dựng nên một cộng đoàn hiệp nhất yêu thương, một cộng đoàn luôn biết tỏ ra tình yêu và lòng thương xót đối với nhau để mọi người trong cộng đoàn không phân biệt ai, không loại trừ ai để mọi người đều cảm thấy giáo xứ của mình là nhà của mình là nơi mình sống và là nơi làm chứng cho Chúa trong niềm vui, trong tình yêu và trong hạnh phúc.
Nguyện xin Chúa Thánh Thần, Đấng luôn hiện diện trong Hội Thánh xin hiện diện và đồng hành với anh chị em nơi cộng đoàn giáo xứ, xin Chúa Thánh Thần phù trợ để mục tử và đoàn chiên luôn gắn kết với nhau trong sự liên đới trách nhiệm để làm cho đoàn chiên trở nên một đoàn chiên gương mẫu làm chứng nhân cho Chúa giữa lòng thế giới, giữa lòng anh chị em lương dân tại giáo xứ. Xin anh chị em hãy luôn nhớ đến cuộc gặp gỡ hôm nay để trở nên những chứng nhân cho Chúa bằng đời sống của mình”.

Sau lời tâm tình của Đức cha, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Chính Tâm đại diện cộng đoàn dâng lời chào mừng Đức cha, quý cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn đã về giáo xứ hiệp thông cầu nguyện, tạ ơn Chúa cùng san sẻ niềm vui với giáo xứ trong ngày mừng đón cha Tân Chánh xứ Giuse Nguyễn Kim Anh. Ông xin thay mặt các tín hữu Chính Tâm chào mừng cha Giuse chánh xứ mới, đón nhận cha như một ân huệ mới được Chúa trao ban cho giáo xứ và xin dâng lên cha Tân chánh xứ bó hoa tươi thắm gói trọn tấm lòng thành của các thành phần dân Chúa Chính Tâm để tỏ bày sự vâng lời, cộng tác với cha trong việc mục vụ của giáo xứ như lòng mong ước của Đức cha Tôma.

    Đức cha và toàn thể cộng đoàn chứng kiến cha Giuse tuyên xưng đức tin và thề trung thành với Giáo Hội để thể hiện mình là mục tử được sai đi như là một tôi tớ trung tín khi thi hành chức năng nhân danh Giáo Hội trước thẩm quyền của Giáo Hội. Và tiếp theo với nghi thức chính thức nhậm chức cha Giuse “Mở cửa Nhà Tạm” “Ngồi tòa Giải tội” và “Ngồi ghế chủ tọa” để từ giây phút nầy với cương vị mới là chủ chăn của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Tâm cha Giuse Tân Chánh xứ ngỏ lời cùng cộng đoàn:
“Kính thưa Đức cha Giám quản. quý cha Hạt trưởng, quý cha, quý chị Tổng phụ trách, Bề trên các Hội dòng Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, MTG Phan Thiết, MTG Nha Trang, Đaminh - Lạng Sơn, Tu đoàn BAXH nam nữ, Tu đoàn Thừa sai Thánh Mẫu, các thầy Phó tế, các chủng sinh, tu sĩ nam nữ, và quý anh chị em giáo dân trong giáo phận Phan Thiết, đặc biệt hai giáo xứ Tân Lý và Chính Tâm .
Đợt luân chuyển Linh mục lần này nằm gần trọn trong tháng Năm, tháng Hoa kính Đức Mẹ, với ngày lễ đặc biệt Đức Mẹ Fatima và Mẹ Hội Thánh.
Noi gương Đức Mẹ, anh em linh mục và giáo dân giáo phận Phan Thiết đã nói tiếng xin vâng theo kế hoạch của giáo phận, của Hội Thánh. Có tiếng xin vâng nhẹ nhàng, cũng có tiếng xin vâng khó khăn hơn, xin Đức cha và quí cha tiếp tục cầu nguyện nâng đỡ mọi người chúng con. Đặc biệt giáo xứ Chính Tâm hôm nay đón nhận cha sở mới sau cả tháng Hoa cầu nguyện, dâng hoa, học cách đón nhận và đặt kế hoạch của  mình trong ý định Thiên Chúa và Hội Thánh như Đức Mẹ khi xưa.
Xin cám ơn quý cha linh tông, linh tộc, đặc biệt quý cha Hạt trưởng và quý cha, quý thân ân nhân bạn hữu trong giáo hạt Hàm Tân đã đồng hành 9 năm qua và thương để đến với con trong ngày thứ Bảy đầu tháng 6 rất bận rộn này.
Xin cám ơn quý cha phó xứ Tân Lý, cùng quý nữ tu MTG Phan Thiết, Đa Minh- Lạng Sơn,  HĐMV và giáo dân Tân Lý, Kim Ngọc, Phước An hôm nay hiện diện rất đông đảo tiễn đưa tôi. Xin tiếp  tục cầu nguyện cho tôi.
Xin cũng chia tay mảnh đất La Gi, các xứ đạo, và anh chị em thân hữu đạo đời và những con người ghi nhiều kỷ niệm mà tôi được phục vụ để trả ơn 24 năm ròng rã.
Xin cám ơn quý cha trong hạt Đức Tánh đón tôi trong tình thương mến trên mảnh  đất lịch sử thăng trầm này, nơi ghi dấu ấn của rất nhiều vị chủ chăn lỗi lạc.
Xin cám ơn các cha tiền nhiệm giáo xứ Chính Tâm, đã hy sinh gian khổ xây dựng phát triển Chính Tâm như ngày nay.

Xin cám ơn cha phó Chính Tâm, quý dì, quý HĐMV, các ban ngành đoàn thể và giáo dân đã tổ chức đón tiếp và thánh lễ nhận nhiệm sở của tôi sốt sắng vui tươi trang trọng
Cuối cùng không thể quên Đức Mẹ Tà pao, 60 năm Mẹ đứng đó chia sẻ đồng hành với lịch sử Đất Nước và Hội Thánh, đặc biệt vùng Hoài Đức Tánh Linh này. Giáo xứ  Chính Tâm đang chuẩn bị mừng 60 hình thành và phát triển. Vì sau một năm Mẹ đến Tà pao, một nhóm người theo gót Mẹ đến vùng Hoài Đức, hình thành giáo xứ Chính Tâm ngày nay.
Xin Mẹ dạy chúng con kiên vững trong Đức Tin, Đức Cậy và Đức Ái. Yêu dân tộc và Hội thánh. Hy sinh noi gương các thánh tử đạo Việt Nam
Một lần nữa, xin chân thành cám ơn mọi người. Kính chúc Đức cha, quí cha và tất cả mọi người niềm vui, hân hoan tốt đẹp nhất .
Kính chào hiệp nhất, đoàn kết, yêu thương ! ”

    Toàn thể cộng đoàn hân hoan bước vào thánh lễ do cha Giuse Tân chánh xứ giáo xứ Chính Tâm chủ tế, cùng đồng tế còn có quý cha trong và ngoài giáo phận với sự hiệp thông của Đức cha giám quản, cộng đoàn cùng chung ý chung lòng hiệp nhất với quý cha đồng tế dâng lời nguyện cầu,cảm tạ hồng ân Chúa thương ban, bởi nhờ ơn Chúa mà mọi người đều trở nên anh chị em với nhau, mục tử và đoàn chiên được nối kết nhờ sự gặp gỡ theo Thánh Ý Chúa...


  Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận