Giáo xứ Vinh An vui mừng chào đón cha Tân Quản xứ Anphonsô Nguyễn Công Vinh

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/06/2018 17:53 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ VINH AN VUI MỪNG ĐÓN CHÀO

TÂN LINH MỤC QUẢN XỨ ANPHONSÔ NGUYỄN CÔNG VINH.

 

hình ảnh

 

           Sáng ngày 31/5/2018 vào lúc 9giờ cộng đoàn Giáo xứ Vinh An vui mừng chào đón cha Tân quản xứ Anphonsô Nguyễn Công Vinh – nguyên quản xứ Giáo xứ Hiệp An

           Trong Thánh lễ nhận nhiệm sở của Cha Anphonsô, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm Giám Quản Tông tòa Giáo phận Phan Thiết đã về chủ sự nghi thức nhận xứ. Về tham dự Thánh lễ, có Cha Tổng Đại Diện, quý Cha trong Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân của Cha , cộng đoàn Giáo xứ Vinh An, cộng đoàn Giáo xứ Hiệp An.

           Linh mục là thừa tác viên chính thức của Giáo Hội và nghi thức nhận xứ là nghi thức công khai. Nghi thức gồm 3 phần:

 - Phần thứ nhất: Phần tiếp đón, trao dây các phép và sách Tin Mừng.

 - Phần thứ hai: Tuyên xưng đức Tin và thề hứa trung thành.

 - Phần thứ ba: Phần nhậm chức, đây cũng là phần chính thức của nghi thức nhận xứ.

Sau ca nhập lễ và lời chào đầu lễ của Cha Tổng Đại Diện là phần thứ nhất: Cha Thư ký đọc văn thư bổ nhiệm, Đức Cha Tôma đã trao văn thư bổ nhiệm cho Cha Anphonsô như sự ủy nhiệm. Đức Cha Tôma trao dây Các Phép, trao Sách Tin Mừng và ngài đã ban huấn từ cho cộng đoàn.

Vị đại diện Giáo xứ gửi lời chào đến Cha Anphonsô:

Trọng kính Đức Cha Tôma, Cha Tổng, quý Cha đồng tế, Cha Tân Quản xứ, Quý tu sĩ, quý ân thân nhân, quý HĐMV, cộng đoàn Giáo xứ Hiệp An.

Chúng con xin chào mừng Đức Cha, Cha Tổng, Cha Tân Quản Xứ, Quý Cha và tất cả quý cộng đoàn hiện diện.

Hôm nay trong niềm hân hoan của toàn thể cộng đoàn Giáo Xứ Vinh An chúng con được đón nhận Cha Tân Quản Xứ Anphonsô Nguyễn Công Vinh. Trước hết chúng con xin tạ ơn Chúa, vì Ngài đã thương ban gìn giữ, Giáo xứ chúng con luôn kiên vững Đức tin và phát triển Giáo xứ qua 46 năm và một lần nữa được đón nhận Cha Tân Quản Xứ lần thứ 7 nầy, mà chúng con cảm nhận rằng: “Đây sẽ là một làn gió mới của Thần Khí Chúa được gửi đến cho cộng đoàn Giáo xứ Vinh An Chúng con”.

Kính thưa Đức Cha Giáo xứ chúng con chân thành cảm ơn Đức Cha yêu thương trao ban cho cộng đoàn con một Cha Tân Quản Xứ, giàu kinh nghiệm mục vụ, đảm nhiệm nhiều chức vụ trọng trách trong Giáo Phận, và khả năng lãnh đạo nhiều cộng đoàn giáo xứ.

Kính thưa Cha Tân Quan Xứ, Cha đến để tiếp nối công việc Mục vụ cho giáo xứ chúng con trong cương vị là Cha Quản Xứ Vinh An, với số giáo dân là 2074, tổng số 551 gia đình, thuộc 5 giáo họ, địa bàn cư trú và sinh hoạt mục vụ khoảng 10.000km2 , làm ăn sinh sống bằng nghề nông, trãi dài từ cầu km14 đến km 21 (trạm thu phí) ở trong môi trường Lương, Giáo lẩn lộn, gồm đủ mọi miền Bắc, Trung, Nam, chúng con tin rằng, với kinh nghiệm mục vụ của Cha, Giáo xứ chúng con sẽ thực sự trở thành một gia đình huynh đệ, tràn đầy niềm tin, niềm hy vọng và nồng nàng tình thương mến, để đem Chúa đến cho mọi người.

Và cuối cùng chúng con xin hứa sẽ luôn vâng phục Cha trong cương vị là người Mục Tử Chúa Kitô, luôn nổ lực hết sức cộng tác với Cha trong vai trò là sứ vụ của người giáo dân. Ước mong giáo xứ chúng con ngày càng phát triển trong tình yêu và Thánh ý Chúa.

Chúng con cảm ơn Quý Cha đã đến tham dự nghi thức nhậm chức quản xứ và cầu nguyện cho Cha Tân Quản Xứ và Giáo xứ chúng con”.

 * Phần hai: cha Anphonsô đặt tay trên Sách Tin Mừng để tuyên xưng Đức tin và thề hứa trung thành.

 * Phần ba: phần chính thức, Cha Tổng Đại Diện dẫn cha Anphonsô đến mở cửa nhà tạm và đặt tay vào Mình Thánh. Cộng đoàn cùng hiệp lời cầu nguyện qua bài ca chúc mừng bổn mạng Giáo xứ sau đó, cha Anphonsô dâng lời nguyện mừng kính lễ bổn mạng Giáo xứ. Cha Tổng tiếp tục dẫn cha Anphonsô đến ngồi tòa giải tội và ngồi ghế chủ tọa.

Cha Tân quản xứ gửi lời cám ơn quý Cha quý cộng đoàn. Cha mong cộng đoàn sẽ cùng liên kết với nhau trong tình yêu thương, hiệp nhất để xây dựng một cộng đoàn sống hiệp thông trong Thánh Thể, trong Lời Chúa, trong sứ mạng truyền giáo của Hội Thánh.

             Sau các nghi thức, Cha Tân Quản xứ bắt đầu thánh lễ cầu cho các Kitô Hữu hiệp nhất bằng kinh vinh danh.

           Sự hiện diện của vị Mục Tử mới trong ngôi Thánh đường và trước toàn đoàn chiên đánh dấu bước ngoặc mới trong sứ vụ của ngài, đồng thời đưa Giáo xứ bước sang một trang kỷ yếu mới với nhiều hi vọng mới.

 

  BTT HTN

 

 

Từ khóa:

sáng ngày, vinh an

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận