Gx Thanh Xuân: Hội Thi Giáo Lý Lần Thứ 15

Đăng lúc: Thứ ba - 15/05/2018 19:38 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

GX THANH XUÂN: HỘI THI GIÁO LÝ LẦN THỨ 15 – NĂM 2018 - MỪNG CHÚA THĂNG THIÊN.


Theo truyền thống của Giáo Xứ Thanh Xuân từ thời Đức Ông GB Lê Xuân Hoa trong nhiều năm qua, hằng năm vào mùa Chay và Phục Sinh, Giáo xứ tổ chức học và thi Giáo lý trong toàn giáo xứ.


Đúng 15 giờ 00, ngày 13/05/2018, tại GX Thanh Xuân, Hạt Hàm Tân đã diễn ra Hội Thi Giáo Lý lần thứ 15 mừng Chúa Thăng Thiên trong tinh thần vui tươi, hiệp nhất và đầy tình yêu thương.

 hình ảnh


Thánh Giêrônimô nói rằng: “Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô”. Vì thế ngay đầu Mùa Chay năm nay, cha chánh xứ Gioan Baotixita Hoàng Văn Khanh đã khởi xướng chương trình học hỏi Giáo lý Mùa Chay và Phục Sinh cho mọi thành phần trong Giáo xứ. Đây cũng là truyền thống đạo đức rất tốt đẹp của Giáo xứ .

Hiện diện trong ngày hội thi có cha chính xứ GB Hoàng Văn Khanh, cha phụ tá kiêm MC Phêrô Hoàng Phồn, ban tổ chức, quý sơ cộng đoàn Mến Thánh Giá Nha Trang, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Hội đồng Mục vụ các giáo họ, cùng đông đảo mọi thành phần Dân Chúa. Đặc biệt, không thể không nhắc đến sự hiện diện của 4 đội thi đến từ 4 giáo họ trong giáo xứ( Giáo Họ Fatima, La vang, Lộ Đức, Tà Pao).

Qua các buổi học hỏi Giáo lý và Kinh Thánh, con số giáo dân tham dự ngày càng khá đông. Mỗi buổi học giáo lý sẽ có hai phần, cha hướng dẫn trình bày khoảng 40 phút, và 20 phút còn lại là phần trao đổi thắc mắc. Các buổi học đã mang lại bầu khi vui tươi, hào hứng và góp phần nâng cao trình độ hiểu biết giáo lý và Kinh Thánh cho cộng đoàn giáo xứ.

Khóa học cũng đã kết thúc, và hôm nay, đúng vào ngày lễ Chúa Thăng Thiên, Giáo xứ tổ chức Hội Thi Giáo Lý Mùa Chay và Phục Sinh 2018. Thành phần tham dự cuộc thi gồm có bốn Giáo Họ: Fatima, La Vang, Lộ Đức và Tà Pao. Mỗi giáo họ cử ra 6 thí sinh tham dự. Ban Giám khảo gồm Cha chánh xứ, cha phụ tá và Quý Sơ. Ban Tổ chức do Hội đồng Mục vụ đảm nhận.

Cuộc thi diễn ra rất sôi nổi, với sự trợ giúp của các phương tiện kỹ thuật trình chiếu hệ thống câu hỏi, âm thanh sống động, hướng dẫn lưu loát, trang trí hoành tráng, cùng với sự cổ vũ của các cổ động viên thuộc các Giáo họ đã làm cho hội thi thêm hào hứng và hấp dẫn.

Hội thi kết thúc với kết quả như sau: Giải nhất thuộc về Giáo Họ Fatima, giải nhì thuộc về Giáo họ Tà Pao, giải ba thuộc về Giáo họ La Vang và giải khuyến khích thuộc về Giáo họ Lộ Đức. Giải thưởng sẽ được trao cho các đội vào ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Kết thúc buổi hội thi, cha chánh xứ có lời cảm nhận. Ngài nói:  ''Bằng mọi giá phải giữ cho được cuộc thi này''. Ngài cám ơn với tất cả các thành phần trong giáo xứ, đã góp phần làm nên hội thi tốt đẹp hôm nay. Ngài tỏ ra rất hài lòng về tinh thần hăng say học hỏi, đoàn kết yêu thương nhau của mọi thành phần trong xứ. Chính điều đó làm nên cuộc thi tràn đầy niềm vui, hiệp nhất, yêu thương và làm giàu kiến thức Giáo lý, Kinh Thánh. Nhờ đó cộng đoàn giáo xứ trở nên những chứng nhân hăng say nhiệt thành trong cánh đồng truyền giáo.


Hội thi đã khép lại, cộng đoàn thấy vui tươi đoàn kết, lưu luyến và cùng nhau công nhận kết quả của hội thi là chính xác và xứng đáng, hẹn gặp nhau trong năm tới.
 
BTT THANH XUÂN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận