Giáo Xứ Tân Châu Hân Hoan Đón Chào Tân Quản Xứ Phêrô Trần Thanh Tú

Đăng lúc: Thứ năm - 31/05/2018 02:24 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ TÂN CHÂU HÂN HOAN ĐÓN CHÀO TÂN QUẢN XỨ PHÊRÔ TRẦN THANH TÚ

 

hình ảnh

Video

 

Sáng ngày 30.5.2018, cộng đoàn Giáo xứ Tân Châu vui mừng được chào cha Tân quản xứ Phêrô Trần Thanh Tú – nguyên Quản xứ Giáo xứ Vinh An.

Trong thánh lễ nhận nhiệm sở của Cha Phêrô, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm Giám Quản Tông tòa Giáo phận Phan Thiết đã về chủ sự nghi thức nhận xứ. Về tham dự thánh lễ, có Cha Tổng Đại Diện, quý Cha trong Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân của Cha Phêrô, cộng đoàn Giáo xứ Tân Châu, cộng đoàn Giáo xứ Vinh An và đại diện hội Bà mẹ Công Giáo Hạt Hàm Thuận Nam.

 

Lúc 09 giờ đoàn rước tiến vào nhà thờ bắt đầu nghi thức nhận xứ và thánh lễ.

            Linh mục là thừa tác viên chính thức của Giáo Hội và nghi thức nhận xứ là nghi thức công khai. Nghi thức gồm 3 phần:

 - Phần thứ nhất: Phần tiếp đón, trao dây các phép và sách Tin Mừng.

 - Phần thứ hai: Tuyên xưng đức Tin và thề hứa trung thành.

 - Phần thứ ba: Phần nhậm chức, đây cũng là phần chính thức của nghi thức nhận xứ.

* Sau ca nhập lễ và lời chào đầu lễ của Cha Hạt Trưởng là phần thứ nhất: Cha Thư ký đọc văn thư bổ nhiệm, Đức Cha Tôma đã trao văn thư bổ nhiệm cho Cha Phêrô như sự ủy nhiệm. Đức Cha Tôma trao dây Các Phép, trao Sách Tin Mừng và ngài đã ban huấn từ cho cộng đoàn.

 

Vị đại diện Giáo xứ đã gửi lời chào đến Cha Phêrô:

Trọng kính Đức Cha, Kính thưa Cha Tổng, Cha Trưởng Hạt Hàm Tân, quý cha đồng tế, cha Tân Quản xứ, Quý tu sĩ, quý ân thân nhân, quý HĐMV, quý Bà mẹ Hạt Hàm Thuận Nam cùng cộng đoàn Giáo xứ Vinh An.

Lời đầu tiên, chúng con xin được hân hoan chào đón đến Đức Cha, quý Cha đã về đây cùng với chúng con trong ngày đón Cha mới.

Trọng kính Đức Cha, không vui sao được khi giữa trong ngôi nhà thờ này có Cha hiện diện và lại đưa đến cho chúng con một Cha xứ mới, một linh mục vui vẻ trẻ trung. Chúng con xin cảm ơn Đức Cha.

Kính thưa Cha Tân Quản xứ, đến với Tân Châu chắc Cha không khỏi ngạc nhiên vì xơ xác. Cây cối xơ xác vì nắng vì gió, con người xác xơ vì lam lũ khổ nhọc của công việc nhà nông. Cuộc sống nơi đây chẳng có gì khấm khá. Nhưng bù lại, Chúa vẫn thương ban nhiều ân sủng, nhất là vườn ơn gọi vẫn đều đặn nở bông.

Các Cha tiền nhiệm bảo, Tân Châu ở lâu mới biết. Xin Cha ở lại với chúng con ít nhất 10 năm. Chúng con tin rằng Tân Châu 10 năm sau sẽ thay đổi.

Cộng đoàn Giáo xứ Tân Châu nguyện sẽ cùng với Cha chung tay xây dựng Giáo xứ.

Một lần nữa chúng con xin chân thành cám ơn đến Đức Cha, Cha Tổng, Quý cha và đặc biệt quý Cha cựu quản xứ đã về đây chia vui niềm vui cùng với chúng con.

Chúng con xin cám ơn quý ân thân nhân, quý HĐMV Giáo xứ Vinh An, Hội Bà Mẹ hạt Hàm Thuận Nam, cộng đoàn Giáo xứ Vinh An đã đến chia sẻ niềm vui với chúng con trong ngày đón Cha mới.

 

            * Phần hai: cha Phêrô đặt tay trên Sách Tin Mừng để tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành.

 

* Phần ba: phần chính thức, Cha hạt trưởng Hạt hàm Tân dẫn cha Phêrô đến mở cửa nhà tạm và đặt tay vào Mình Thánh. Cộng đoàn cùng hiệp lời cầu nguyện qua bài ca chúc mừng bổn mạng Giáo xứ sau đó, cha Phêrô dâng lời nguyện mừng kính lễ bổn mạng Giáo xứ. Cha hạt trưởng tiếp tục dẫn cha Phêrô đến ngồi tòa giải tội và ngồi ghế chủ tọa.

Cha Tân quản xứ gửi lời cám ơn và lời chào tạm biệt cộng đoàn Giáo xứ Vinh an, quý cha linh mục đoàn hạt Hàm Thuận Nam, quý Hội bà mẹ hạt Hàm Thuận Nam. Và Cha đã gửi lời chào đến quý Cha hạt Hàm Tân cùng cộng đoàn Giáo xứ Tân Châu. Cha mong cộng đoàn sẽ cùng liên kết với nhau trong tình yêu thương, hiệp nhất để xây dựng một cộng đoàn sống hiệp thông trong Thánh Thể, trong Lời Chúa, trong sứ mạng truyền giáo của Hội Thánh.

 

            Sau các nghi thức, Cha Tân Quản xứ bắt đầu thánh lễ cầu cho các Kitô Hữu hiệp nhất bằng kinh vinh danh.

 

Sự hiện diện của vị Mục Tử mới trong ngôi thánh đường và trước toàn đoàn chiên đánh dấu bước ngoặc mới trong sứ vụ của ngài, đồng thời đưa Giáo xứ bước sang một trang kỷ yếu mới với nhiều hi vọng mới.

 

Ban truyền thông

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận