Gx Tân Châu - Thánh Lễ Ra Trường Lớp Thăng Tiến

Đăng lúc: Thứ ba - 13/09/2016 00:48 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GX TÂN CHÂU - THÁNH LỄ RA TRƯỜNG LỚP THĂNG TIẾN

Vào lúc 3g30 chiều 11.09.2016 thánh lễ ra trường cho 22 em lớp Thăng Tiến giáo xứ Tân Châu được diễn ra dưới sự chủ tế của Cha phó Đaminh Phạm Hoàng Thắng.

xem hinh



Với trang phục trang nghiêm, đẹp đẽ cùng lòng sốt mến các em lại một lần nữa được tuyên xưng đức tin Kitô Hữu của mình sau những tháng năm học hỏi Lời Chúa cũng như rèn luyện đời sống tại gia đình, giáo xứ.

Thánh lễ bắt đầu dưới sự hiệp thông của cộng đoàn, các em thiếu nhi cùng cha Đaminh. Mở đầu thánh lễ, cha đã nhắn nhủ và giới thiệu về sự đặc biệt của thánh lễ ngày hôm nay.
Trong phần giảng lễ Cha Đaminh chia sẻ tới cộng đoàn về dụ ngôn “con chiên lạc và đồng bạc bị mất” – chủ đề của bài tin mừng. Đồng thời Cha mời gọi mỗi người luôn biết ăn năn, sám hối trở về cùng Thiên Chúa. Vì Ngài luôn yêu thương mỗi người đặc biệt các em Thiếu nhi Thánh Thể của Chúa.
Cha cũng nhắn nhủ tới các bậc phụ huynh cần quan tâm các em thiếu nhi nhiều hơn khi nhiều tệ nạn xã hội đã và đang phá hủy tâm hồn đơn sơ, trong trắng của các em. Đó cũng là hồi chuông báo động để mỗi người cần biết ăn năn, sám hối, biết nhận ra đâu là giá trị cuộc sống của con người, đâu là điều chúng ta tìm kiếm để ngày sau nước trời được hỷ hoan vui mừng vì Thiên Chúa đã tìm thấy “con chiên lạc và đồng bạc bị thất lạc”.
Tiếp đó, nghi thức tuyên xưng đức tin và trao chứng chỉ cho các em. Với quyết tâm gắn bó với Chúa Giêsu Kitô, thăng tiến chính mình trên con đường nên thánh bằng vui vẻ, chuyên cần, phục vụ tông đồ; luôn kính yêu cha mẹ với hết tình con thảo. Đây cũng là dịp để cộng đoàn cùng các em nhắc lại lời tuyên xưng đức tin của mình. Những chứng chỉ chứng nhận cho các em kết thúc việc hỏi chương trình giáo lý thiếu nhi như nhắc nhở các em luôn tạ ơn Chúa về con đường thiêng liêng đã đi qua.
Thánh lễ được tiếp tục trong trang nghiêm.
Cuối thánh lễ, các em đã gửi lời cám ơn và tri ân sâu sắc đến quý Cha, thầy xứ, quý Sơ, các anh chị GLV và Ban xứ đoàn TNTT, ba mẹ và cộng đoàn. Các em cũng hứa sống tốt, biết noi gương Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời bổn mạng lớp các em, cố gắng bắt chước các nhân đức và siêng năng lần chuỗi mân côi vì từ nay các em là những Kitô Hữu trưởng thành.
Thánh lễ kết thúc lúc 17g00. Sau đó, các em cùng chụp hình lưu niệm với Cha phó và Sơ phụ trách.


MVTT Gx Tân Châu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận