Giáo Xứ Tân Lý Khai Giảng Niên Khóa Giáo Lý 2016- 2017

Đăng lúc: Thứ ba - 13/09/2016 10:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
Giáo Xứ Tân Lý Khai Giảng Niên Khóa Giáo Lý 2016- 2017
 
       Chiều Chúa nhật ngày 11.9.2016, cha Giuse quản xứ giáo xứ Tân Lý dâng thánh  lễ chúa nhật cho Đoàn thiếu nhi và khai giảng niên khóa giáo lý năm học 2016-2017. Cùng hiệp dâng thánh lễ có quý sơ dòng MTG Phan Thiết, quý sơ dòng Đaminh Lạng Sơn, các Giáo lý viên, đại diện HĐMV giáo xứ, các bậc phụ huynh và đoàn thiếu nhi thánh thể.

xem hinh

      Trước khi thánh lễ bắt đầu, đại diện ban giáo lý tóm tắt quá trình học giáo lý của các em trong suốt một năm qua và hướng tới của năm học mới. Các giáo lý viên sẽ tiếp tục duy trì , ổn định các khối  giáo lý: Thăng tiến, Thêm sức, Xưng tội rước lễ lần đầu, Khai tâm theo đúng độ tuổi, vâng đúng theo lời hướng dẫn của Cha quản xứ  trong các cuộc họp của ban giáo lý. Hiện tổng số giáo lý sinh là 530 em trong 4 khối lớp, thành phần  giáo lý viên gồm có: 10 sơ dòng MTG, 2 sơ dòng  Đaminh và 14 giáo lý viên, về cơ sở phòng học giáo lý, vì được sự quan tâm của  quý Cha, HĐMV và sự cộng tác của các phụ huynh nên phòng ốc được chỉnh tu gọn gàng sạch đẹp…tất cả đã được chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới.
      Đáp lại lời của đại diện giáo lý viên, cha Giuse mời gọi các bậc phụ huynh: “Hãy cộng tác với quý giáo lý viên và với giáo xứ, trong việc giáo dục đức tin cho con trẻ, vì đời sống đức tin cần phải có sự giáo dục tốt, thì mới có thành quả tốt đẹp và các em sẽ trở thành những người con tốt để phục vụ Giáo hội mai sau…” Cha chân thành cảm ơn mọi thành phần giảng dạy giáo lý trong  giáo xứ, và trong ngày vui hôm nay,tôi xin khai mạc năm học mới giáo lý, niên khóa 2016-2017. Những tràng pháo tay từ  các em và mọi thành phần dân  Chúa vang lên giòn giã thay cho tiếng trống để báo hiệu năm học mới ngập tràn tình yêu thương.
       Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện HĐMV thay mặt cho phụ huynh các em giáo lý sinh, có lời cảm ơn quý Cha, quý Sơ, quý Giáo lý viên đã hy sinh và  nỗ lực giáo dục đức tin cho con em trong giáo xứ, và tha thiết  kêu gọi những bậc cha mẹ hãy hy sinh thời  gian, công sức, cộng tác nhiệt tình hơn nữa với Cha quản xứ và giáo xứ để việc dạy cũng như  học giáo lý của con em đạt được kết quả tốt hơn trong năm học mới. Cộng đoàn lãnh nhận  phép lành ra về trong an bình dưới cơn mưa chiều mát lạnh.
    Tôi đứng nép mình  dưới hiên mái nhà giáo lý, nhìn các em như đàn ong vỡ tổ dưới cơn mưa chiều, với tuổi hồn nhiên vô tư, dù nắng hay mưa các em vẫn đong đầy niềm vui, và chợt nhớ đến lời cha Giuse trong bài giảng lễ: “ Các em thiếu nhi chính là hoa quả của lòng thương xót tương lai của giáo hội và xã hội”. Những cơn mưa từ trời cao đổ xuống, chẳng khác chi mưa hồng ân tưới thắm hồn xác các em.
      Ban TT Tân Lý
   Nguyễn Đình Ngân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận