Giáo Xứ Tân Tạo Phát Thưởng “Học Bổng Hoa Trạng Nguyên”

Đăng lúc: Thứ tư - 07/09/2016 15:15 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Giáo Xứ Tân Tạo Phát Thưởng “Học Bổng Hoa Trạng Nguyên” Lần IX

Sau Thánh Lễ Chúa Nhật 23 thường niên (04.09.2016), Giáo Xứ Tân Tạo phát thưởng “học bổng Hoa Trạng Nguyên” lần IX cho 57 em trong giáo xứ. Đây là phần thưởng có ý nghĩa lớn về vật chất cũng như tinh thần, nhằm tạo động lực học tập, vươn lên “vì một tương lai tươi sáng” của con em trong Giáo Xứ. Trước đó, sáng thứ bảy (03.09.2016), ban tổ chức “học bổng Hoa Trạng Nguyên” nhóm họp tại Nhà Xứ. Cuộc họp diễn ra cởi mở và đạt nhiều quyết định quan trọng, nhằm nâng tầm “học bổng Hoa Trạng Nguyên” về chất lượng cũng như giá trị học bổng.

xem hinh

Sau Thánh Lễ Chúa Nhật 23 Thường Niên, với sự hiện diện của Cha Xứ và đông đảo thành phần dân chúa, ban tổ chức “học bổng Hoa Trạng Nguyên” phát thưởng cho 57 em trong Giáo Xứ. Trong đó: 8 em đậu Đại Học (mỗi suất học bổng trị giá 2.000.000đ), 33 em cấp III có thành tích xuất sắc trong học tập (mỗi suất học bổng trị giá 1.000.000đ); 7 em cấp III có tiến bộ trong học tập (mỗi suất học bổng trị giá 500.000đ) và 9 em lớp 9 có thành tích xuất sắc trong học tập (mỗi suất học bổng trị giá 500.000đ). Trong lần trao học bổng này, Giáo Xứ ghi nhận nỗ lực học tập và vượt khó của các em, qua số lượng học bổng được trao và thành tích đạt được trong học tập. Qua 9 lần trao thưởng, số lượng học bổng liên tục gia tăng qua các năm và đạt tới con số 292 học bổng. Từ 18 học bổng trong lần trao đầu tiên, đã tăng lên 57 học bổng trong lần thứ IX nầy. Điều đó cho thấy, “học bổng Hoa Trạng Nguyên” phát huy được mục đích cổ võ phong trào hiếu học, nâng cao tri thức cho con em trong Giáo Xứ. Đồng thời, học bổng giúp gia tăng tỉ lệ đậu Đại Học và nâng cao thành tích học tập của các em.

“Học bổng Hoa Trạng Nguyên” ra đời năm 2012, trên tinh thần xây dựng Giáo Xứ Tân Tạo ngày một văn minh và phát triển trên nền tảng giáo dục; là đòn bẩy để khuyến khích, động viên con em trong giáo xứ quyết tâm học tập, nhằm thúc đẩy tinh thần hiếu học và nâng cao trình độ văn hóa trong Giáo Xứ. Với tôn chỉ vô vụ lợi, rõ ràng, minh bạch, công bằng, “học bổng Hoa Trạng Nguyên” đã gây được tiếng vang và thu hút nhiều ân nhân trong Giáo Xứ cũng như những người con Tân Tạo thành đạt ở xa xứ. Ngoài ra, với phương châm “thế hệ đi trước dìu dắt thế hệ đi sau”, “học bổng Hoa Trạng Nguyên” hy vọng sẽ lớn mạnh trong tương lai, với sự chung tay của mọi người con Giáo Xứ Tân Tạo thành đạt trong và ngoài Giáo Xứ.

Bên lề đợt trao thưởng lần IX, sáng thứ bảy (03.09.2016), ban tổ chức “Học bổng Hoa Trạng Nguyên” nhóm họp tại Nhà Xứ với sự tham dự của Cha Xứ, Thầy Xứ, Quý HĐMV và Quý ân nhân. Cuộc họp đã đạt được nhiều thành quả bất ngờ trong việc nâng tầm “học bổng Hoa Trạng Nguyên” về chất lượng cũng như giá trị học bổng. Trong cuộc họp, ban tổ chức đã nhận được sự cam kết đóng góp cố định hằng năm của quý vị ân nhân trong và ngoài Giáo Xứ. Đồng thời, cuộc họp nhận được sự đồng thuận và có nhiều quyết định quan trọng trong việc xét duyệt học bổng cho những lần tiếp theo. Theo đó, “học bổng Hoa Trạng Nguyên” vẫn duy trì đều đặn một năm trao hai lần theo học kỳ của các em học sinh. Tuy nhiên, “học bổng Hoa Trạng Nguyên” sẽ cố định số lượng suất học bổng: học kỳ I là 25 suất Và học kỳ II là 35 suất. Việc cố định số học bổng nhằm truyền đi thông điệp: các em phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để chắc suất và số tiền mỗi học bổng sẽ được nâng lên cho cân xứng với sự cố gắng của các em. Tiêu chí xét duyệt học bổng sẽ được nâng từ 7.5 trở lên đối với học sinh cấp III; tiến bộ: học kỳ sau phải hơn học kỳ trước 0.7 (điểm trung bình từ 5.5 trở lên) và 9.0 trở lên với học sinh lớp 9. Nếu số lượng các em đạt tiêu chí xét học bổng lớn hơn số lượng học bổng từng đợt, ban tổ chức sẽ ưu tiên chọn những em có điểm số cao nhất. Riêng đối với các em thi Đại Học, ban tổ chức dựa vào thay đổi của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo để điều chỉnh tiêu chí xét tuyển cho phù hợp với tình hình thực tế. Đặc biệt, với mục đích tạo ra một nhóm các em học sinh xuất sắc, có khả năng nỗ lực vượt ngưỡng của bản thân, một sự thay đổi lớn trong những lần trao học bổng học kỳ II, ngoài những suất thông thường, ban tổ chức sẽ trao ba suất đặc biệt: một suất cho học sinh đậu Đại Học có điểm thi Tốt nghiệp cao nhất với giá trị lên tới 8.000.000đ. Một suất cho học sinh cấp III có thành tích xuất sắc nhất và một suất cho học sinh lớp 9 có thành tích xuất sắc nhất, trị giá 3.000.000đ cho mỗi suất. Bên cạnh đó, những em đạt giải Học sinh giỏi cấp Quốc Gia hoặc cấp Tỉnh sẽ được trao giải thưởng đặc biệt.

Xin tạ ơn Chúa và xin Chúa chúc lành cho những công việc nhỏ bé của quý vị ân nhân. Hy vọng với sự quan tâm của mọi người con Giáo Xứ Tân Tạo, “học bổng Hoa Trạng Nguyên” sẽ lớn mạnh trong tương lai và là nguồn khích lệ về tinh thần cũng như vật chất cho phong trào nâng cao văn hóa của con em trong Giáo Xứ.
     
Ban truyền thông Gx. Tân Tạo
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận