Ngày Hồng ân Bí tích Thêm Sức của hai giáo xứ Hiệp Đức và Thuận Đức

Đăng lúc: Thứ hai - 05/09/2016 02:56 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Ngày Hồng ân Bí tích Thêm Sức của hai giáo xứ Hiệp Đức và Thuận Đức

Tại Nhà thờ Giáo xứ Hiệp Đức vào lúc 05g30 ngày 04 tháng 9 năm 2016 đã hân hoan chào đón Đức Giám Mục Giuse Vũ Duy Thống tới viếng thăm mục vụ, dâng thánh lễ và ban Bí tích Thêm Sức cho 145 em của hai giáo xứ Hiệp Đức  và Thuận Đức.
 
xem hinh

Qua  sự quan tâm của quý cha, các em thiếu nhi đến tuổi khôn cuả hai giáo xứ Hiệp Đức và Thuận Đức đã có điều kiện tốt đẹp học Kinh Thánh và giáo lý, và dưới sự hướng dẫn chỉ dạy của quý Quý sơ, quý anh chị giáo lý viên.
Qua thời gian dài siêng năng học hỏi và đã trải qua kỳ thi kiểm tra giáo lý Kinh Thánh, đã có 145 em đủ điều kiện để được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức từ hai giáo xứ.

Để chuẩn bị cho Thánh lễ Thêm Sức của các em được diễn ra trong nghiêm trang trọng sốt sắng, từ mấy ngày trước đặc biệt các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, cả cha mẹ đỡ đầu cũng phải chuẩn bị đền thờ tâm hồn bằng sự tĩnh tâm, xưng tội để tâm hồn được trong sạch xứng đáng là đền thờ cho Chúa Thánh Thần ngự vào. Quý sơ, quý anh chị giáo lý viên lo lắng tập tành cho các em nghi thức đón nhận bí tích trong ngày trọng đại này.

Thánh lễ được cử hành long trọng do Đức Giám Mục Giuse chủ sự, cùng đồng tế với cha FX Đinh Tiên Đường quản xứ Hiệp Đức, Cha Giuse Nguyễn Anh Lâm quản xứ Thuận  Đức, Cha Giuse Lê Minh Hà. Và  đông đảo cộng đoàn dân Chúa từ 02 giáo xứ tham dự.

Trong bài giảng ĐGM nhắn nhủ cộng đoàn đặc biệt là các em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích thêm sức “Hãy đổi mới địa cầu” là hãy đổi mới tâm hồn để Chúa thánh Thần ngự vào và để Ngài hoạt động trong chúng ta;  Phải cầu nguyện và hành động thế nào cho đẹp lòng Thiên Chúa, thì xin Chúa Thánh Thần cầu thay nguyện giúp, để mỗi người chúng ta được lớn lên trong ân sủng, vững mạnh trong đức tin. Đồng thời hãy “Biết ra đi” sống đức tin - loan báo Tin Mừng bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì đều ý thức trong Chúa Thánh Thần, ngài sáng soi cho chúng ta  mình là con Chúa và sống theo thánh ý Chúa xứng đáng gương sáng của người tông đồ”.

Sau thánh lễ, đại diện các em thiếu nhi đã có lời chúc mừng và cảm ơn ĐGM Giuse với tấm lòng biết ơn và đã dâng ngài bó hoa tươi thắm biểu tượng của niềm vui và lòng tri ân các em có được hồng ân cao cả hôm nay..

Thánh lễ kết thúc lúc 7g30 trong tâm tình tạ ơn Chúa. Sau cùng, các em cùng cha mẹ đỡ đầu chụp ảnh lưu niệm với ĐGM và quý Cha tại tiền sảnh nhà thờ.

VIDEO





BTT Hiệp Đức
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận