Giáo Xứ Võ đắt: 112 Em Lãnh Nhận Hồng Ân Thánh Thần

Đăng lúc: Thứ hai - 12/09/2016 16:41 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ VÕ ĐẮT: 112 Em Lãnh Nhận Hồng Ân Thánh Thần

Vào lúc 9g00 ngày 11 tháng 9 năm 2016, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống – Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết đến thăm viếng mục vụ và chủ sự Thánh Lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho 112 em Thiếu Nhi tại Giáo Xứ Võ Đắt, Giáo Hạt Đức Tánh. Cùng đồng tế với ngài có Cha Chính Xứ Võ Đắt, Quý Cha trong và ngoài Giáo Hạt.

xem hinh

Khởi đầu Thánh Lễ, Cha Chính Xứ thay lời cho cộng đoàn kính dâng lên Đức Cha những tâm tình yêu mến cũng như giới thiệu đôi nét về các em sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức. Đức Cha đáp từ bằng những lời chia sẻ và chào thăm rất thân tình đối với cộng đoàn Dân Chúa, cách riêng đối với 112 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

Trong bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh đến vai trò của Chúa Thánh Thần trên cuộc sống người Ki-tô hữu với ba điều ứng nghiệm.
Trước hết, Đức Cha dẫn lời trong sách ngôn sứ Isaia: “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi…” để gợi mở về cuộc đời của Chúa Giê-su, đó là sự hòa hợp giữa hai “nửa”. “Nửa trước” là một cuộc sống âm thầm tại làng quê Nazaret và “nửa” còn lại chính là cuộc đời công khai với ba năm đi loan báo Tin Mừng cứu độ. Đời sống Đức Tin sẽ không trổ sinh được hoa trái nếu thiếu Chúa Thánh Thần.
Tiếp đến, Ngài nhắc tới việc xức dầu thánh. Chính Chúa Giê-su Ki-tô là Đấng được xức dầu. Thật thế, việc xức dầu luôn luôn gắn liền với một sứ vụ cụ thể, đó là loan báo Tin Mừng. Từ đây, mọi người sẽ sống một đời sống Ki-tô hữu rõ nét hơn, bởi vì dấu ấn linh thánh luôn còn mãi.
Sau cùng, Đức Cha dùng chính lời Kinh Thánh để kết lại bài giảng của Ngài: “…sai tôi đi loan báo Tin Mừng”. Việc đón nhận Thánh Thần giúp cho mỗi người Ki-tô hữu dám can đảm ra đi để làm nhân chứng cho Chúa giữa đời hôm nay. Hồng ân lãnh nhận trong ngày hạnh phúc này sẽ là nguồn trợ lực cho các em trên nẻo đường tương lai.

Thánh Lễ hôm nay là một bước ngoặc mới, đánh dấu sự trưởng thành của các em trong đời sống Đức Tin. Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn hướng dẫn các em sống xứng đáng với ơn mình lãnh nhận. Ước gì những lời các em tuyên xưng hôm nay sẽ không bao giờ chìm vào quên lãng.

BTTVĐ
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận