Chủng viện Thánh Nicôla khai giảng năm học mới

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/09/2016 19:33 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Chủng viện Thánh Nicôla khai giảng năm học mới
 
Vào lúc 5g30 ngày 2/9/2016, trong bầu khí linh thiêng của Thánh lễ kính Chúa Thánh Thần, Chủng viện Thánh Nicôla đã khai giảng năm học mới, niên khóa 2016-2017.

Chủ tế Thánh lễ là Cha Giám đốc Phêrô Nguyễn Thiên Cung, cùng với ngài còn có sự hiện diện của Cha Phó Giám đốc Giuse Nguyễn Văn Lừng và Cha Linh hướng Giuse Trần Đức Dậu. Bên cạnh đó là sự có mặt đông đủ của 39 chủng sinh nội trú tại Chủng viện và quý nữ tu phục vụ Chủng viện.

Trước đó một ngày, lúc 16g00 ngày 01/9/2016, các chủng sinh đã trở về mái nhà Chủng viện đầy đủ sau một thời gian nghỉ hè tại gia đình và giáo xứ để chuẩn bị cho một năm học mới đang mở ra trước mắt. Trong sự trở về này, còn có những nét mặt lạ lẫm của 10 tân chủng sinh đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào ngày 15-16/7/2016 vừa qua, tất cả được chào đón trong vòng tay yêu thương của mẹ Giáo phận qua trung gian Chủng viện Thánh Nicôla.

Trong giờ mở đầu Thánh lễ, Cha Giám đốc đã mời gọi mọi người cùng nhau cầu nguyện để dâng khoảng thời gian này, năm học mới này cho Chúa Thánh Thần, vì chính Ngài là tác nhân chính trong tiến trình đào tạo các ứng sinh linh mục.
Ý tưởng này được tiếp tục triển khai trong giờ chia sẻ Lời Chúa dưới ánh sáng của thư thứ nhất gửi tín hữu Côrintô và Tin mừng theo Thánh Luca (1Cr 4, 1-5; Lc 5, 33-39). Ngài chia sẻ: Chúng ta thường dành làm công việc của Thiên Chúa, đó là khi chúng ta xét đoán người khác theo cái nhìn chủ quan của chúng ta, ai xứng đang hay không xứng đáng không phải là việc của chúng ta, mà là việc của Thiên Chúa, và Thiên Chúa luôn có một kế hoạch trên lịch sử của riêng mỗi người, việc của chúng ta là chấp nhận đường hướng của Thiên Chúa và cộng tác với Ngài…

Sau cùng, Cha Giám đốc còn nhắn nhủ các chủng sinh trong dịp khai giảng: Chủng viện không phải là trường nội trú, nhưng là vườn ươm ơn gọi thánh hiến, là nơi đào tạo các ứng sinh linh mục tương lai, vì thế ở nơi đây không chỉ đề cao khía cạnh “học” nhưng còn có khía cạnh “tu”, để có thể trở thành những linh mục thánh thiện, thông thái và tận tụy như lòng Chúa ước mong. Để thực hiện được điều này, cần có ơn Chúa Thánh Thần và nhất là sự cộng tác của mỗi người…
Xin Chúa chúc lành và tác thánh cho mọi công việc và dự định của chúng ta.

Hiện nay, số chủng sinh thuộc quyền quản lý của Chủng viện Thánh Nicôla là 157 chủng sinh, trong đó:
-         Nội trú tại Chủng viện: 39 chủng sinh.
-         Thực tập mục vụ tại các giáo xứ và các cộng đoàn: 40 chủng sinh.
-         Theo học tại các Đại Chủng Viện: 78 chủng sinh.
 
Văn phòng Chủng viện Thánh Nicôla
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận