Giáo Xứ Đồng Tiến - Mừng Lễ Thánh Mônica

Đăng lúc: Thứ ba - 30/08/2016 17:35 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
MỪNG BỔN MẠNG MÔNICA -GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
      
Phụng vụ mừng kính một vị Thánh nữ là vợ, là mẹ trong gia đình. Ngài được biết đến bằng những chuyện “bình thường nhưng đã thi hành cách phi thường”. Con người đó là ai? Thưa! Ngài chính là Thánh nữ Mônica, mẹ của Thánh Giám Mục Augustinô.

xem hinh

 
 Hội các Bà Mẹ Công Giáo Giáo xứ Đồng Tiến đã nhận Thánh nữ Mônica làm bổn mạng và hân hoan mừng lễ tại Thánh đường giáo xứVào ngày tổ chức Thánh lễ tại giáo xứ, thời tiết rất đẹp, các bà mẹ trong giáo xứ đã tập trung tại sân nhà thờ với bộ trang phục áo dài trắng, đeo phù hiệu của Hội, để cùng hiệp dâng Thánh lễ thêm phần long trọng hơn.
Mừng lễ Quan Thầy năm nay, để tạo nên bầu khí thân thiện, vui tươi, với mục đích giúp các bà, các chị học hỏi thêm về giáo lý với đề tài “Lòng Thương xót Chúa”. Vào 13h30’ ngày 28/8/2016, được sự cho phép của Cha quản xứ, các mẹ được tham dự buổi tĩnh tâm với sự góp phần chuẩn bị nội dung giao lưu sinh hoạt của Soeur Mỹ Thanh Cộng đoàn Hừng Đông, cùng với Thầy giảng đang giúp xứ thật hấp dẫn. Sau bài giáo huấn của cha Quản xứ, các bà mẹ được tham gia cuộc thi “Rung chuông vàng” với 22 thí sinh tham gia từ 11 tổ trong Hội BMCG giáo xứ Đồng Tiến.
Kết thúc ngày tĩnh tâm, các bà, các chị rất hân hoan vui mừng khi đã cảm nhận và học hỏi được thật nhiều về tấm gương của Thánh nữ như: “Chu tòan bổn phận; Cảm hóa bằng gương sáng, Cầu nguyện và hy sinh, Kiên trì và trung thành, đã được cha quản xứ nêu lên trong bài giảng .
Lạy Chúa, xin nhận lời Thánh nữ Mônica chuyển cầu mà ban cho chúng con, nhất là những người vợ, người mẹ trong các gia đình luôn có đời sống thánh thiện, hiền lành, yêu thương và nhẫn nhục, kiên trì và trung thành, tin tưởng và phó thác nơi Chúa như thánh Mônica khi xưa.
 
BTT.Đồng Tiến
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận